Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Thủ tục hành chính
Thứ 5, Ngày 21/06/2018, 10:02
16. Thủ tục sửa đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/06/2018

----------------

16. Thủ tục sửa đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công.
16.1. Trình tự thực hiện thủ tục hành chính:
- Bước 1: Người có công, thân nhân liệt sĩ hoặc thân nhân của người có công đã từ trần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định (đơn đề nghị đính chính thông tin trong hồ sơ người có công (Mẫu HS5) kèm các giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin).
- Bước 2: Hồ sơ nộp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Lao động Thương binh và Xã hội (Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, P. Hòa Phú, Tp.Thủ Dầu Một)
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ hợp lệ công chức tiếp nhận viết giấy hẹn trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ bổ sung cho kịp thời.
Sở có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin và có văn bản kèm giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết (theo nguyên tắc cơ quan nào cấp giấy tờ thì cơ quan đó có thẩm quyền sửa đổi). Trường hợp cơ quan cấp giấy tờ đã giải thể thì gửi cơ quan cấp trên trực tiếp của cơ quan đó để xem xét giải quyết.
- Bước 3: Căn cứ văn bản đính chính của cơ quan có thẩm quyền để điều chỉnh lại thông tin trong hồ sơ người có công và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Cục Người có công).
16.2. Cách thức thực hiện thủ tục hành chính: nộp hồ sơ trực tiếp
16.3. Thành phần, số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ
+ Đơn (Mẫu HS5) Kèm các giấy tờ làm căn cứ để đính chính thông tin;
+ Hồ sơ người có công;
+ Văn bản đính chính cửa cơ quan có thẩm quyền.
16.4. Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: 20 ngày làm việc
16.5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Người có công, thân nhân liệt sĩ hoặc thân nhân của người có công đã từ trần
16.6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): không
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Ủy ban nhân dân cấp xã.
 
16.7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thông báo điều chỉnh thông tin
16.8. Lệ phí: không
16.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn (Mẫu HS5)
16.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Người có công với cách mạng đề nghị sửa đổi họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; quê quán; thân nhân (gọi chung là thông tin cá nhân) ghi trong hồ sơ người có công để phù hợp với giấy tờ về hộ tịch; Cơ quan nào cấp giấy tờ thì cơ quan đó có thẩm quyền sửa đổi.
16.11. Căn cứ pháp lý thực hiện thủ tục hành chính:
- Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.
- Nghị định số 31/2013/NĐ-CP.
- Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH.
Lượt người xem:  Views:   259
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video