Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 16/09/2019, 09:00
Đêm hội trăng rằm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/09/2019
Năm 2019, trung thu cấp tỉnh được tổ chức tại thành phố Thủ Dầu Một và bao gồm các hoạt động chính như: triển lãm mô hình đèn trung thu “Sắc màu đô thị” thi trưng bày mâm cổ, đội hình rước đèn Trung thu; hội thi “Cung trăng nhí”, “Vui khúc đồng dao” và Rock vầng trăng”, Chương trình “Lễ hội rước đèn Trung thu” và “Vui hội trăng rằm” Văn nghệ thiếu nhi, chương trình tái hiện sự tích chú Cuội và chị Hằng

Những năm gần đây, Trung thu cấp tỉnh được đưa về các huyện, thị xã, thành phố luân phiên tổ chức, mục đích là tạo điều kiện cho trẻ em trên khắp địa bàn tỉnh, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em ở các vùng xa,.. có cơ hội ngang nhau được đón Tết Trung thu an toàn, vui tươi, ấm áp. Năm 2019, trung thu cấp tỉnh được tổ chức tại thành phố Thủ Dầu Một và bao gồm các hoạt động chính như: triển lãm mô hình đèn trung thu "Sắc màu đô thị" thi trưng bày mâm cổ, đội hình rước đèn Trung thu; hội thi "Cung trăng nhí", "Vui khúc đồng dao" và Rock vầng trăng", Chương trình "Lễ hội rước đèn Trung thu" và "Vui hội trăng rằm" Văn nghệ  thiếu nhi, chương trình tái hiện sự tích chú Cuội và chị Hằng; Tổ chức trao tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các lớp học tình thương, trẻ em các khu nhà trọ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi tham dự "Đêm hội trăng rằm". Bình Dương hiện có 40 Câu lạc bộ "Trẻ em với phòng, chống HIV/AIDS"  với 1.200 em là con em người lao động nghèo, trẻ lang thang, cơ nhỡ ở thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, Tân Uyên và Thuận An. Hằng năm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đều tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để tổ chức tết trung thu cho các em với những hoạt động như tổ chức làm lồng đèn, văn nghệ, phá cổ và tặng quà cho các em. Năm 2019 mỗi Câu lạc bộ được hỗ trợ 4.000.000 đồng.   

Demhoitrangram00001.jpg 

Đối với trẻ em ở vùng xa của tỉnh như Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, ngoài chọn một xã (luân phiên) tổ chức "Đêm lễ hội trung thu" cấp huyện, lễ hội trung thu còn được tổ chức tại các xã, thị trấn còn lại và cũng bao gồm các hoạt động chính như: thi lồng đèn đẹp, thi các trò chơi và làm đồ chơi dân gian, rước cộ đèn Trung thu; văn nghệ thiếu nhi,tặng quà, bánh kẹo cho trẻ em,... Ngoài ra, tùy vào điều kiện, đặc điểm tình hình của địa phương, UBND các xã, phường , thị trấn cân đối nguồn kinh phí của địa phương và có kế hoạch vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ các hoạt động tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2019 cấp xã và tặng quà cho trẻ em địa phương, chú trọng quan tâm đến những trẻ không được nhận quà của cấp huyện, tỉnh theo phân bổ.

Theo kế hoạch tổ chức trung thu năm 2019 , các huyện, thị xã, thành phố dự kiến tặng 4740 phần quà tổng trị giá 1.163 triệu đồng.Quỹ bảo trợ trẻ em : 1062 phần quà trị giá 500.000đ/phần ( 200.000đ quà và 300.000đ tiền mặt) và các Trung tâm khuyết tật và cơ sở bảo trợ xã hội: 1107 phần quà tổng trị giá 266.012.100đ.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Demhoitrangram00002.jpg 

Ông Đặng Minh Hưng Phó chủ tịch  Ủy ban nhân dân tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết trung thu năm 2019 tại thành phố Thủ Dẩu Một

Demhoitrangram00003.jpg 

Lãnh đạo tỉnh tham dự Tết trung thu trẻ em thành phố Thủ Dầu Một

Demhoitrangram00004.jpg 

Trẻ em tham gia rước cộ đèn

         Demhoitrangram00005.jpg

Văn nghệ thiếu nhi chào mừng tết trung thu năm 2019

Lượt người xem:  Views:   1858
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video