Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 11/12/2019, 14:00
TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC TRONG LĨNH VỰC BẢO TRỢ XÃ HỘI CUỐI NĂM 2019 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/12/2019
Trong tháng 10 và tháng 11 năm 2019, phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác trong lĩnh vực bảo trợ xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Thực hiện Công văn số 6347/UBND-VX ngày 27/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc thực hiện công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội năm 2019. Trong tháng 10 và tháng 11 năm 2019, phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã phối hợp với phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ công tác trong lĩnh vực bảo trợ xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh Bình Dương như sau.

Tại mỗi huyện, thị xã và thành phố các đại biểu tham dự lớp tập huấn được báo cáo viên tập huấn về các nội dung chính:

- Triển khai tập huấn cho đội ngũ người làm công tác trợ giúp người tâm thần trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 1563/KH-UBND ngày 21/5/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc thực hiện Đề án trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2014 – 2020. Hướng dẫn công chức cấp huyện; công chức Lao động - Thương binh và Xã hội; cộng tác viên công tác xã hội; lãnh đạo các khu, ấp và các đại biểu tham dự tập huấn về nghiệp vụ thực hành công tác trợ giúp người tâm thần, rối nhiễu tâm trí; cập nhật, phổ biến các chính sách trợ giúp cho người tâm thần, rối nhiễu tâm trí trên địa bàn nhằm đảm bảo các chính sách về an sinh xã hội đi vào thực tiễn.

- Tập huấn thực hiện đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2019. Triển khai thực hiện Quyết định số 434/QĐ-UBND ngày 26/02/2019 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2019 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Phổ biến các nội dung hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng; các nghiệp vụ trợ giúp trẻ em khuyết tật đến với các thầy cô giáo tại các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

- Tập huấn điều tra, khảo sát và thu thập thông tin về người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn các đại biểu tham dự lớp tập huấn thu thập thông tin về tình hình thực hiện các chính sách pháp luật đối với người khuyết tật đồng thời cập nhật số liệu tăng, giảm, biến động về người khuyết tật trong thời gian qua trên địa bàn; Xây dựng cơ sở dữ liệu về người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bình Dương để phục vụ cho công tác hoạch định chính sách trợ giúp người khuyết tật trong giai đoạn 2020-2025; Ngoài ra, cung cấp thêm một số kiến thức về kỹ năng trong làm việc với người khuyết tật; phương pháp công tác xã hội với người khuyết tật.

Thông qua các lớp tập huấn ở trên, các đại biểu tham dự được báo cáo viên hướng dẫn các nội dung công tác thuộc lĩnh vực bảo trợ xã hội, qua đó cập nhật các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp; củng cố nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ở cấp cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra.

Một số hình ảnh tại các lớp tập huấn

THCTBTXH201900001.jpg

THCTBTXH201900002.jpg

THCTBTXH201900003.jpg

Ông Bùi Văn Thuyết, Phó Trưởng phòng Bảo trợ xã hội hướng dẫn các đại biểu tham dự các lớp tập huấn.

          Bản tin: Phòng Bảo trợ xã hội./.

Lượt người xem:  Views:   776
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video