Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 3, Ngày 24/03/2020, 11:00
Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin hỗ trợ cho các đối tượng của ngành LĐ-TBXH và người dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2020
Chiều ngày 23/3/2020, tại Trụ sở Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, Bộ đã tổ chức họp trực tuyến chỉ đạo điều hành lĩnh vực lao động, người có công và xã hội để phòng chống dịch COVID-19 qua Hệ thống điều hành trực tuyến của Bộ với sự tham dự của các Lãnh đạo Bộ và Thủ trưởng một số đơn vị. Đây là lần thứ 3 trong tháng 3 năm 2020, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức họp trực tuyến trong tình hình dịch COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID -19 diễn ra đang ngày càng cam go và phức tạp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các đơn vị quán triệt đầy đủ, sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia và của Bộ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng cho biết hiện nay Thủ tướng Chính phủ đang tiên phong đi đầu trong sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin và kêu gọi người dân đoàn kết đồng lòng, chung sức, chung lòng vượt qua cuộc chiến cam go này. Tuy nhiên, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng đây cũng là cơ hội để đổi mới sáng tạo, đưa ra những sáng kiến xuất phát vì cộng đồng, xuất phát vì lợi ích cho người dân. Bộ trưởng nhấn mạnh rằng những cố gắng, nỗ lực trước hết để phục vụ cho chỉ đạo của ngành, lĩnh vực của ngành, đồng thời góp phần vào sự phát triển của xã hội. Bộ trưởng đã nêu 2 đề xuất tại cuộc họp trực tuyến, bao gồm:
Sáng kiến về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) liên quan đến chỉ đạo của Ngành. Bộ trưởng nhấn mạnh Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội là Bộ an sinh, thể hiện quan điểm đồng hành với người dân, lo cho người dân. Hiện nay trong tình hình người dân đang được khuyến cáo nếu không có việc bất khả kháng thì không nên ra khỏi nhà, vậy làm sao giải quyết được bài toán hài hòa là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển sản xuất, vừa đảm bảo an sinh? Vì vậy trước hết Bộ trưởng đề xuất Bộ LĐ-TBXH sẽ đưa ra một ứng dụng điện thoại (App) về vấn đề Bộ LĐ-TBXH đồng hành với người dân, lo cho người dân, đẩy mạnh việc mua sắm, giao tiếp, trao đổi trực tuyến trên mạng, làm sao để đưa ra 1 chủ đề Việt Nam thông minh hoặc Việt Nam sáng tạo, làm sao để thúc đẩy những vấn đề xã hội giúp người dân ngồi ở nhà nhưng có thể giao dịch tất cả các dịch vụ xã hội trong những lúc như thế này nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Ban Chỉ đạo.
IMG-2392.jpg 
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng đây cũng là cơ hội để đổi mới sáng tạo, đưa ra những sáng kiến xuất phát vì cộng đồng, xuất phát vì lợi ích cho người dân
Tiếp đó, về vấn đề công ăn việc làm, năm 2020 cũng là năm phát triển thị trường lao động, về lâu dài, Việt Nam sẽ hình thành trục thông tin điện tử kết nối những vấn đề về thị trường lao động với nhau. Sau khi chúng ta có những App rất hay và ý nghĩa như App chọn nghề, chọn trường của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã giúp công tác tuyển sinh tăng hiệu quả lên, vậy Bộ trưởng đề nghị bây giờ sẽ xây dựng 1 App về việc làm quốc gia là nơi quy tụ tất cả các nhánh lại với nhau để có được sàn giao dịch điện tử, bảo hiểm thất nghiệp, chi phí học nghề, học ở đâu, hướng mạnh vào lao động việc làm. Trong lúc thất nghiệp, bị giãn việc, người lao động có thể ngồi nhà tìm việc trong và ngoài nước mà không phải đến trực tiếp. Bộ trưởng nhấn mạnh giới trẻ hiện nay rất thông minh và nhạy bén, nên Bộ LĐ-TBXH cần đi trước 1 bước để tránh bị lạc hậu. Bộ trưởng cho rằng nếu hoàn thành 2 vấn đề đó, Bộ LĐ-TBXH có thể đi trước 1 bước, đồng hành với người dân tốt hơn nữa.
Anh-2b---2856.jpg 
Điểm cầu của một số đơn vị quản lý Nhà nước tại cuộc họp trực tuyến
Bộ trưởng cho rằng trong lúc này, để làm được điều đó bên cạnh nguồn lực có sẵn cần kêu gọi những doanh nghiệp đứng đầu về công nghệ thông tin cùng phối hợp để phục vụ cho xã hội. Bộ trưởng đề nghị Trung tâm Thông tin, Cục Việc làm cùng các đơn vị quản lý nhà nước liên quan phối hợp cùng nhau để khẩn trương thực hiện chuẩn bị kỹ đánh giá tình hình ứng dụng CNTT trong việc thực hiện Chính phủ điện tử của Bộ trong thời gian qua, những công việc thời gian tới thật cụ thể, chi tiết để báo cáo trình Bộ trưởng và các Lãnh đạo Bộ trong tuần tới.
IMG-2410.jpg 
Ông Vũ Trọng Bình - Cục trưởng Cục Việc làm báo cáo tại cuộc họp trực tuyến
Đặc biệt Bộ trưởng nhấn mạnh đối với những đối tượng bảo trợ, trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, công nghệ có thể hỗ trợ đắc lực cho nhóm đối tượng người khuyết tật, vậy phải sử dụng những công nghệ tiên tiến nào để hỗ trợ tốt cho nhóm đối tượng này. Bộ trưởng đã đặt hàng Cục Bảo trợ xã hội nghiên cứu về triển khai vấn đề này, và sớm báo cáo lại với Bộ trưởng và các Lãnh đạo Bộ.
Kết thúc cuộc họp, Bộ trưởng đề nghị nêu hai sáng kiến nêu trên với xã hội, trước hết đẩy mạnh những App của Bộ LĐ-TBXH đang có, và xây dựng sàn giao dịch điện tử, để người dân có thể tìm việc làm tại chỗ, với tinh thần khẩn trương gấp rút, với tư tưởng một Việt Nam thông minh, hướng tới trước hết phục vụ cho đối tượng yếu thế, đối tượng phục vụ của Ngành và toàn thể xã hội nói chung, tập trung cho đối tượng yếu thế và đồng thời phục vụ những người dân có nhu cầu.
Lượt người xem:  Views:   644
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video