Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 26/03/2020, 14:00
V/v cập nhật, tổng hợp và báo cáo tình hình lao động, việc làm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/03/2020
Công văn 1046/SLĐTBXH-CSLĐ Của Sở LĐ-TB&XH gửi Ban quản lý các khu công nghiệp; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp V/v cập nhật, tổng hợp và báo cáo tình hình lao động, việc làm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19;

Thực hiện công văn số 1009/LĐTBXH-VL ngày 19/3/2020 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc báo cáo tình hình lao động, việc làm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, và hiện nay đã bùng phát tại nhiều quốc gia, khu vực trên thế giới, tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu cũng như của Việt Nam. Ở trong nước, dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế, xã hội, đặc biệt là trong các hoạt động xuất, nhập khẩu, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu….Tại một số ngành, lĩnh vực sản xuất đã bị ảnh hưởng, làm gián đoạn tạm thời chuỗi cung ứng nguyên, vật liệu đầu vào, gây đình trệ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp, nhất là một số doanh nghiệp nhỏ và vừa phải thu hẹp sản xuất kinh doanh hoặc tạm ngừng hoạt động, ảnh hưởng lớn đến thu nhập, việc làm và đời sống của người lao động.

Vì vậy, để tổng hợp, báo cáo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị một số nội dung như sau:

- Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và thành phố: cập nhật rà soát, theo dõi, tổng hợp và báo cáo (Theo Mẫu 01; thực hiện tổng hợp 02 lần/tuần), gửi về trước 11 giờ 00 thứ 2 và thứ 5 hàng tuần để Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp báo cáo theo yêu cầu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

- Đối với các doanh nghiệp: trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh có liên quan đến dịch Covid-19 (như vấn đề thiếu hụt nguồn nguyên liệu, không có thị trường tiêu thụ sản phẩm hay vấn đề chi trả tiền lương và các chế độ chính sách khác cho người lao động….) thì thực hiện báo cáo theo biểu Mẫu 02 về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (thông qua Phòng Chính sách Lao động; số điện thoại: 0274.3825378) để Sở kịp thời tổng hợp báo cáo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Trân trọng./.

Toàn văn Công văn:  Tải về 1046 năm tinh hinh DN.pdf​

Mẫu Phòng LĐ: Tải về Mẫu 1 KK do Covid-19 gui Phòng LDTBXH.docx

Mẫu Doanh nghiệp:  Tải về Mẫu 2 KK do Covid-19 gui DOANH NGHIEP.docx

Lượt người xem:  Views:   3004
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video