Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 3, Ngày 23/06/2020, 11:00
Sở Lao động - TB&XH tỉnh Bình Dương, tổ chức tiếp và làm việc với đoàn công tác Sở Lao động - TB&XH tỉnh Cà Mau
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2020
Sáng ngày 17/6/2020, Đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau do Ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở làm Trường đoàn đã có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương về việc thống nhất nội dung phối hợp hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ giữa 02 Sở. Tham gia Đoàn công tác còn có đại diện một số đơn vị trực thuộc của Sở.

Về phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương có ông Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc Sở, cùng Ban giám đốc Sở và lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở

Tại buổi làm việc,  sau khi trao đổi thống nhất với tinh thần thiện chí hợp tác hữu nghị về nội dung phối hợp, hỗ trợ chia sẽ kinh nghiệm lẫn nhau nhằm phát huy hiệu quả công tác thuộc trách nhiệm Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trong năm 2020 cũng như thời gian tới với các nội dung trọng tâm như sau:

- Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi về việc làm đối với công dân, lao động của tỉnh Cà Mau sinh sống làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cũng như công dân, lao động tỉnh Bình Dương sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

- Tạo điều kiện để chuyên môn hai bên trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ pháp lý cho nhau trong lĩnh vực Lao động – Tiền lương – Bảo hiểm xã hội, Việc làm – An toàn lao động …

- Cơ sở để 02 Trung tâm Dịch vụ Việc làm ký kết kế hoạch phối hợp về tuyển dụng cung ứng lao động của hai địa phương, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

- Trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về đào tạo nghề, hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng tay nghề cao, cũng như chia sẽ những kinh nghiệm, giải pháp hiệu quả trong quá trình thực hiện phù hợp tình hình thực tiễn tại mỗi địa phương.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho than nhân liệt sĩ của hai tỉnh khi đến thăm viếng mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang của hai địa phương.

- Thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, tăng cường vận động hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

- Hai bên phối hợp và hỗ trợ nhau trong công tác quản lý và di chuyển hài cốt liệt sĩ của hai địa phương.

- Hỗ trợ trao đổi kinh nghiệm, mô hình trong công tác quản lý các cơ sở bảo trợ xã hội (trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật); công tác quản lý, giám sát thực hiện chế độ chính sách cho đối tượng tại cộng đồng.

- Quy trình giải quyết thủ tục hành chính liên thông 3 cấp tỉnh, huyện xã thuộc; Quy trình giải quyết thủ tục hành chính dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với các thủ tục thuộc lĩnh vực ngành Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; xử lý văn bản điện tử;

- Xây dựng phần mềm cơ sở dữ liệu an sinh xã hội theo Quyết định số 708/QĐ-TTg ngày 25/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Xây dựng Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về an sinh xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào giải quyết chính sách an sinh xã hội đến năm 2020 và định hướng phát triển đến năm 2030;

 Căn cứ nội dung ghi nhớ tại buổi làm việc, làm cơ sở để các bộ phận chuyên môn của 02 Sở xây dựng thống nhất dự thảo "Chương trình phối hợp" cụ thể, để lãnh đạo hai cơ quan ký kết thực hiện, trong thời gian sớm nhất.

 Định kỳ 6 tháng có báo cáo kết quả phối hợp hai chiều, định kỳ hàng năm Lãnh đạo Sở của hai tỉnh luân phiên tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm, có giải pháp thực hiện tốt hơn nhằm thắt chặt hữu nghị hợp tác lâu dài.

Nội dung ghi nhớ được lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH tỉnh Cà Mau và Bình Dương thống nhất ký kết với tinh thần thiện chí hữu nghị hợp tác, thuộc chức năng, nhiệm vụ của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội./.

Một số hình ảnh tại buổi ký kết:

sldtbxhcm0.jpg

sldtbxhcm1.JPG

sldtbxhcm3.jpg

Lượt người xem:  Views:   1095
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video