Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 31/07/2020, 11:00
HỘI NGHỊ ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN NGÀNH LAO ĐỘNG – THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN THỨ III, NĂM 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/07/2020
Ngày 28/7/2020, tại Hội trường Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Sở LĐTB&XH tỉnh đã long trọng tổ chức Hội Nghị điển hình tiên tiến Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương lần thứ III, giai đoạn 2020 – 2025.

Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Trúc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hữu Công - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, ông Phan Thành Sơn – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, ông Nguyễn Thanh Phong – PGĐ Sở GD&ĐT, ông Lê Cảnh Dần – PGĐ Sở NN&PTNT, ông Nguyễn Hồng Chương – Phó giám đốc Sở Y tế, ông Đặng Trung Dũng – Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, ông Đinh Xuân Phú – PGĐ Ngân hàng Chính sách XH tỉnh, bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó trưởng Ban Thi đua khen thưởng tỉnh; Cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh gồm: UBMTTQ VN tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Đảng ủy Khối CCQ&DN; các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn Sở, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở; Đại diện lãnh đạo các trường trong khối thi đua số 2 của Sở; Lãnh đạo phòng Lao động thương binh và Xã hội 09 huyện, thị, thành phố; cùng 87 đại biểu, là đại diện cho các tập thể và cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước ngành LĐTB&XH tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Hội nghị nhằm đánh giá hiệu quả, sự tác động của phong trào thi đua yêu nước đối với những kết quả đạt được của Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương trong 05 năm qua (từ Đại hội thi đua yêu nước lần thứ II năm 2015 đến nay); đồng thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu và những chiến sĩ thi đua, các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực thuộc ngành Lao động – Thương binh và Xã hội. Qua đó khơi dậy và phát huy sức mạnh đoàn kết, góp phần tạo động lực mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Với vai trò là trụ cột trong công tác đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo sự ổn định, trật tự xã hội, góp phần cho sự phát triển bền vững của tỉnh nhà, trong giai đoạn 2015 - 2020, Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã đạt những kết quả công tác đáng ghi nhận như sau: Bình quân hàng năm giải quyết việc làm cho người lao động, tạo việc làm tăng thêm đạt trên 47.000 người, tăng tỷ lệ sử dụng quỹ thời gian lao động ở khu vực nông thôn hằng năm, tạo thu nhập nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tiếp tục được triển khai đồng bộ, đổi mới về phương thức, giải pháp thực hiện, có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, với tổng kinh phí giai đoạn 2016 - 2020 từ ngân sách nhà nước hơn 1.286 tỷ đồng. Việc thực hiện chế độ, chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định của Trung ương và địa phương khá đầy đủ và kịp thời. Mức chuẩn trợ cấp xã hội trên địa bàn tỉnh luôn cao hơn mức quy định của Trung ương. Các chính sách cho người có công được bảo đảm thực hiện đúng, đủ và kịp thời; đối tượng thụ hưởng được mở rộng và mức hỗ trợ cao hơn quy định Trung ương, góp phần cải thiện đời sống gia đình người có công bằng hoặc tốt hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú về vật chất lẫn tinh thần. Công tác đào tạo nghề hàng năm luôn đạt và vượt so với chỉ tiêu đề ra, công tác phân luồng được thực hiện tốt, tỷ lệ học sinh từ lớp 9 vào học nghề đã tăng lên, góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đến cuối năm 2019 đạt 78%. Việc thực hiện và giải quyết các chế độ Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y Tế, Bảo hiểm Thất nghiệp từng bước hiện đại hóa, cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm đúng quy trình, thủ tục và thời gian đã tạo điều kiện thuận lợi cho người thụ hưởng. Đặc biệt trong tình hình dịch, bệnh Covid-19 kéo dài đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp hỗ trợ để giúp đỡ cho các đối tượng bị ảnh hưởng giúp người dân  sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong 05 năm qua, phong trào thi đua của ngành LĐTB&XH tỉnh đã được phát động trên tất cả các mặt công tác, kể cả về chính trị tư tưởng, củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy, lề lối làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và sự nghiệp công. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Tỉnh đã hăng hái thi đua, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và các chỉ tiêu đã đề ra. Thông qua các phong trào thi đua thường xuyên và theo đợt, chuyên đề đã đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết công việc, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ hàng năm.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác thi đua, khen thưởng trong Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như: phong trào thi đua phát triển chưa đồng đều, liên tục, nhiều nơi chưa đổi mới nội dung, hình thức phát động, một số nội dung thi đua chưa có chiều sâu, chưa gắn kết chặt chẽ và bám sát sự kiện chính trị của địa phương, hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Nhiều nơi việc khen thưởng chưa kịp thời; Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến hiệu quả chưa cao; biện pháp tuyên truyền thiếu đồng bộ...

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Trúc – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ cán bộ ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, đã phát huy tinh thần năng động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghề nghiệp, có ý thức chấp hành kỷ luật lao động, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; xây dựng người cán bộ công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"; Phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà trong nữ công đoàn viên..v.v.. được tổ chức thực hiện có hiệu quả. Nhiều công trình, sản phẩm đạt hiệu quả kinh tế cao, nhiều đề tài, nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng vào thực hiện nhiệm vụ và có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, gương "người tốt, việc tốt" có thành tích tiêu biểu xuất sắc.

Thay mặt Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương các tập thể và đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh nhà trong những năm qua; đồng thời gửi đến 12 tập thể và 75 cá nhân - là những tấm gương tiêu biểu có mặt trong Hội nghị biểu dương điển hình ngành Lao động – Thương binh và Xã hội - những lời chúc mừng tốt đẹp, nồng nhiệt và tôn trọng nhất.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thanh Trúc cũng đề nghị ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh nghiên cứu, thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu sau: 1. Đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua tại cơ quan, đơn vị. Xây dựng phong trào thi đua phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm hàng năm, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ đã đề ra. 2. Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng"; Đổi mới nội dung, hình thức thi đua, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; Tổ chức phong trào thi đua và bình xét khen thưởng, thực hiện công khai, dân chủ, kịp thời và đảm bảo tính nêu gương. Chú trọng đề xuất khen thưởng những tập thể nhỏ, những cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất và nhân dân. Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng nhân tố điển hình, xử lý những vi phạm trong thực hiện chính sách, chế độ khen thưởng. 3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng to lớn của phong trào thi đua yêu nước trong tình hình mới. Tuyên truyền, phổ biến những kinh nghiệm hay, biểu dương những gương người tốt, việc tốt và các mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội để nhân rộng điển hình, tạo sức lan toả rộng khắp.

Cũng nhân dịp này, Sở đã tổ chức biểu dương và trao tặng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác của Ngành LĐTB&XH tỉnh thời gian qua, gồm: Trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy; Bằng khen thủ tướng Chính phủ cho bà Nguyễn Thanh Thúy, Trưởng phòng công tác học sinh, Trường Trung cấp Kinh tế Bình Dương; Cờ thi đua Chính phủ cho tập thể Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương; Danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho bà Nguyễn Ngọc Hằng – PGĐ Sở, ông Huỳnh Kim Ngân – Hiệu trưởng Trường TC Nông lâm nghiệp Bình Dương, ông Nguyễn Bá Biên - Phó trưởng khoa Nông nghiệp, Trường TC Nông lâm nghiệp Bình Dương; Trao giấy khen của Giám đốc Sở cho 12 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến ngành LĐTB&XH tỉnh giai đoạn 2015 – 2020.

THÚY HẰNG

(Ảnh: TTDVVL tỉnh cung cấp)

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

Tổng thể Hội nghị

HNDHTT202000001.jpg

HNDHTT202000002.jpg

HNDHTT202000003.jpg

HNDHTT202000004.jpg

Ông Nguyễn Thanh Trúc – PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

HNDHTT202000005.jpg

Ông Lê Minh Quốc Cường – Giám đốc Sở LĐTB&XH phát biểu khai mạc Hội nghị

HNDHTT202000006.jpg

Bà Nguyễn Ngọc Hằng- PGĐ Sở trình bày báo cáo tổng kết phong trào thi đua Ngành LĐTB&XH 5 năm qua

 

Các đại biểu dự Hội nghị

HNDHTT202000007.jpg 


HNDHTT202000009.jpg 

Ông Nguyễn Thanh Phương – PGĐ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh trình bày tham luận

HNDHTT202000010.jpg

Ông Nguyễn Tấn Triệu – Giám đốc Qũy BTTE tỉnh trình bày tham luận

HNDHTT202000011.jpg

Bà Trịnh Thị Huyền – Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội trình bày tham luận

HNDHTT202000012.jpg

Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó trưởng Ban TĐKT tỉnh điều hành nội dung khen cao

HNDHTT202000013.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước cho ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh

 HNDHTT202000014.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương

HNDHTT202000015.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh

HNDHTT202000016.jpg

HNDHTT202000017.jpg

HNDHTT202000018.jpg

HNDHTT202000019.jpg

Trao khen thưởng cho 12 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến Ngành LĐTB&XH tỉnh giai đoạn 2015 - 2020:

​ 

 HNDHTT202000023.jpg

Ban Giám đốc Sở chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo tỉnh và đoàn đại biểu dự ĐH TĐYN cấp trên

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lượt người xem:  Views:   867
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video