Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 16/10/2020, 09:00
Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/10/2020
Từ ngày 28/9 đến ngày 10/10/2020 Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020.

01kttnpdn.jpg

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành trao chụp hình  lưu niệm với Trưởng các đoàn tham gia kỳ thi.

Tham dự Kỳ thi có 474 thí sinh đến từ 50 đoàn tham gia dự thi 34 nghề (trong đó có 3 nghề trình diễn) được bố trí tại 5 Hội đồng thi diễn ra tại thành phố Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn. Trong đó, Hà Nội có 4 Hội đồng thi diễn ra tại 5 điểm trường là: Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng Công trình đô thị; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội và Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội. Tại tỉnh Lạng Sơn có 1 hội đồng thi, diễn ra tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Đông Bắc.

02kttnpdn.jpg 

Các thí sinh nghề lắp đặt điện đang thực hiện bài thi

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia diễn ra 02 năm một lần nhằm tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ năng nghề; tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cũng như trong doanh nghiệp. Đây là kỳ thi kỹ năng nghề đầu tiên có nhiều đổi mới nhằm nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam tiện cận với ASEAN và thế giới và triển khai tích chức thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh phát triển nhân lực có Kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức công bố Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam (14/10/2020) đúng vào ngày Khai mạc kỳ thi đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho các thí sinh, các đoàn dự thi, đặc biệt đã là dấu mốc cho sự đổi mới trong việc phát triển kỹ năng lao động và phát triển giáo dục nghề nghiệp trong thời kỳ mới.

03kttnpdn.jpg

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành thực hiện nghi thức chào mừng Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam


Với chủ đề "Cải thiện quốc gia bằng sức mạnh của kỹ năng lao động" Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 đã nâng cấp chất lượng để tiệm cận với các cuộc thi kỹ năng nghề thế giới, 34 đề thi năm nay có độ khó, độ phức tạp và khối lượng lớn hơn các kỳ thi trước đây, có nghề gấp 3 lần và tiệm cận với trình độ ASEAN và thế giới (trước đây thời gian thi từ 5-8 tiếng là tối đa, nay tối thiểu là 12 tiếng và tối đa 15 tiếng). Các thí sinh đạt giải cao tại kỳ thi năm nay sẽ được tuyển chọn để tham gia đội tuyển quốc gia để huấn luyện chuẩn bị tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN lần thứ 13, thế giới lần thứ 46 tổ chức năm 2021.

f3accc4a9d6663383a77.jpg 

Kết quả của Đoàn Bình Dương tại Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 năm 2020

Đoàn Bình Dương tham gia Kỳ thi với 06 thí sinh dự thi 06 nghề gồm: Quản trị mạng CNTT, Điện tử, Lắp đặt điện, Thiết kế kỹ thuật cơ khí (CAD), Mộc dân dụng và Mộc mỹ nghệ. Kết quả đạt 02 huy chương đồng (Thí sinh Đoàn Minh Nhựt - nghề Quản trị mạng CNTT và thí sinh Đỗ Xuân Tình – nghề Mộc dân dụng) được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và 01 giải khuyến khích được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chứng nhận kỹ năng nghề xuất sắc. Ngoài ra các thí sinh đạt giải Ba tại Kỳ thi cấp chứng chỉ Kỹ năng nghề quốc gia ở bậc trình độ kỹ năng nghề bậc 2.

05kttnpdn.jpg 

Thí sinh Đoàn Minh Nhựt (bên trái) được đạt Huy chương đồng nghề Quản trị mạng CNTT và được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 năm 2020 đã chính thức khép lại với những thành công của kỳ thi có nhiều đổi mới mang tính đột phá trong thời kỳ mới. Kết quả kỳ thi cũng là tiền đề vững chắc để Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn thí sinh xuất sắc thành lập đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi Kỹ năng nghề ASEAN tại Singapore dự kiến diễn ra vào tháng 4.2021 và Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới tại Thượng Hải, Trung Quốc diễn ra vào tháng 9.2021.

 


PHÒNG DẠY NGHỀ

Lượt người xem:  Views:   1271
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video