Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 26/10/2020, 14:00
Bình Dương: Tổ chức Hội thi Văn nghệ - Thể thao người Khuyết tật tỉnh Bình Dương lần thứ IX, năm 2020.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/10/2020
Ngày 22/10/2020 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thi Văn nghệ-Thể thao người khuyết tật tỉnh Bình Dương lần thứ IX, năm 2020

        Thực hiện Kế hoạch số 3164/KH-UBND ngày 02/7/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc tổ chức Hội thi Văn nghệ - Thể thao người khuyết tật tỉnh Bình Dương lần thứ IX năm 2020. Ngày 22/10/2020 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thi Văn nghệ-Thể thao người khuyết tật tỉnh Bình Dương lần thứ IX, năm 2020 với mục đích:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để nâng cao hơn nữa nhận thức và hành động của xã hội đối với người khuyết tật; đưa Luật Người khuyết tật vào những hoạt động cụ thể của cuộc sống; thể hiện trách nhiệm sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với người khuyết tật.

Duy trì và phát triển phong trào văn nghệ, thể dục thể thao cho người khuyết tật trong toàn tỉnh; kêu gọi sự chú ý rèn luyện sức khỏe và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người khuyết tật nói chung.

Tạo điều kiện cho người khuyết tật tham gia vào các hoạt động phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với đặc điểm thể chất và tinh thần của người khuyết tật; giao lưu và khuyến khích, động viên về tinh thần giúp cho người khuyết tật thêm tự tin yêu đời và phát huy hết những năng khiếu văn nghệ - thể thao của mình.

Thời gian qua, Bình Dương đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động vì người khuyết tật, bảo vệ quyền lợi của người khuyết tật. Đặc biệt, Bình Dương còn là tỉnh đầu tiên ở khu vực Đông Nam Bộ xây dựng Kế hoạch thực hiện Công ước liên hiệp quốc về người khuyết tật. Thông qua các hoạt động, các chương trình của tỉnh đã làm cho xã hội có những sự chuyển biến nhận thức tích cực về người khuyết tật; không chỉ xem người khuyết tật là những đối tượng không may mắn cần được sự trợ giúp, mà quan trọng hơn là phải nhận thức được những người khuyết tật cũng có đầy đủ các quyền như tất cả chúng ta, vì vậy xã hội phải đảm bảo để người khuyết có cơ hội tiếp cận các dịch vụ và tự vươn lên, tự khẳng định mình và đóng góp cho xã hội.

        Đến với Hội thi năm nay có hơn 330 thí sinh, vận động viên là người khuyết tật đến từ 14 đơn vị khác nhau trên địa bàn tỉnh, trong đó có 9 huyện, thị xã, thành phố và 5Cơ sở bảo trợ xã hội và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp Người khuyết tật hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài. Các thí sinh, vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở hai phần thi chính là: Văn nghệ và Thể thao.

  Phần thi Văn nghệ gồm các thể loại: Đơn ca, song-tam ca, tốp ca, độc tấu - hòa tấu, múa, tiểu phẩm địa điểm thi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương.Giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An, giải nhì đoàn thành phố Thủ Dầu Một, giải ba đoàn thành phố Thuận An,02 giải khuyến khích thuộc về thành phố Dĩ An và huyện Phú Giáo.

        Phần thi thể thao gồm các môn:Bóng bàn, cầu lông, cờ vua, điền kinh, đua xe lăn, xe lắc thi đấu tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ.

Kết quả giải thưởng:Điền kinhnội dung cự ly 60m nam hạng nhất thuộc về đoàn thành phố Thuận An; cự ly 60m nữhạng nhất thuộc về đoàn Trung tâm GD trẻ khuyết tật Thuận An; nội dung tiếp sức 4 x100 m Nam hạng nhất thuộc về đoàn thành phố Thuận An; tiếp sức 4 x 100 m  Nữ hạng nhất thuộc về đoàn Trung tâm GD trẻ khuyết tật Thuận An; Bóng bànnội dung đơn nam hạng nhất thuộc về đoàn thành phố Thủ Dầu Một; đôi Nam hạng nhất thuộc về đoàn thành phố Thủ Dầu Một; Cờ vua cá nhân nam hạng nhất thuộc về đoàn thị xã Tân Uyên, cá nhân nữ hạng nhất thuộc về đoàn Thủ Dầu Một; Đua xe lănnội dung 100 m nam hạng nhất thuộc về đoàn huyện Phú Giáo; nội dung 100 m nữ đạt huy chương đồng thuộc về đoàn Dầu Tiếng; nội dung 200m nam hạng nhất thuộc về đoàn Phú Giáo; Đua xe lắc nội 100m nam hạng nhất thuộc về đoàn thành phố Thủ Dầu Một; Nội dung 100m nữ hạng nhất thuộc về đoàn huyện Dầu Tiếng; Nội dung 200m nam hạng nhất thuộc về đoàn thành phố Thủ Dầu Một; Nội dung 200m nữ hạng nhất thuộc về đoàn huyện Dầu Tiếng;Cầu lôngnội dung đơn nam hạng nhất thuộc về đoàn thành phố Dĩ An, nội dung đơn nữ hạng nhất thuộc về đoàn TTGD trẻ khuyết tật Thuận An; Nội dung đôi nam hạng nhất thuộc về đoàn thành phố Dĩ An; Nội dung đôi nữ hạng nhất thuộc về đoàn TTGD trẻ khuyết tật Thuận An; Nội dung đôi Nam – Nữ hạng nhất thuộc vềđoàn TTGD trẻ khuyết tật Thuận An.

        Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thí sinh, Vận động viên viên người khuyết tật, cũng như những người đứng ra tổ chức hội thi và ngay cả khán giả./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI THI:

HTNKTBD202000001.jpg

Ông Hà Minh Trung – PGĐ Sở Lao động – TBXH phát biểu khai mạc Hội thi.

HTNKTBD202000002.jpg

Đại diện 14 đội về dự thi lê sân khấu nhận cờ lưu niện và Hoa từ BTC.

HTNKTBD202000003.jpg

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Hội đồng Nhân dân tỉnh tặng hoa Ban giám khảo Hội thi

 HTNKTBD202000004.jpg

Các vận động viên Người khuyết tật đang thi đấu môn cờ vua

 HTNKTBD202000006.jpg

Các vận động viên Người khuyết tật đang thi đấu môn cầu lông

HTNKTBD202000007.jpg 

Các vận động viên Người khuyết tật đang thi đấu môn Bòng bàn

HTNKTBD202000008.jpg

Tiết mục văn nghệ của Người khuyết tật thuộc đoàn Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An dự thi

 HTNKTBD202000009.jpg

Tiết mục văn nghệ của Người khuyết tật đoàn thành phố Dĩ An dự thi

HTNKTBD202000010.jpg

Các thí sinh lên nhận Giấy chứng nhân và Huy Chương

HTNKTBD202000011.jpg

Người khuyết tật tham dự Hội thi nhận Tiền và quà từ các nhà tài trợ trao tặng

 

THỰC HIỆN: PHÒNG BẢO TRỢ XÃ HỘI.

Lượt người xem:  Views:   1106
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video