Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 16/11/2020, 10:00
Phát động Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/11/2020
Sáng ngày 12-11, tại Hội trường UBND TP.Thủ Dầu Một, được sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2020

Sáng ngày 12-11, tại Hội trường UBND TP.Thủ Dầu Một, được sự ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã tổ chức Lễ Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2020 với chủ đề "Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em". Tham dự có thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cấp tỉnh, đại diện Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cấp huyện, cấp xã, cộng tác viên bình đẳng giới tiêu biểu và đại biểu của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp.

 THDBDGBD202000001.jpg

Bà Nguyễn Ngọc Hằng – PGĐ Sở LĐTBXH phát biểu phát động Tháng hành động

 

Phát biểu tại Lễ Phát động, bà Nguyễn Ngọc Hằng – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, nhấn mạnh: Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân cùng chung tay thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ các hình thức phân biệt đối xử đối với phụ nữ; chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; góp phần thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược quốc gia vì bình đẳng giới giai đoạn 2011 – 2020 và các mục tiêu phát triển bền vững.

Hưởng ứng Tháng hành động, ông Huỳnh Hồ Hỹ – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên khẳng định thái độ quyết tâm đấu tranh với mọi hình thức biểu hiện của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng cần phải có sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là xác định trách nhiệm của nam giới trong công tác phòng, chống bạo lực phụ nữ, trẻ em. Nam giới, nhất là thanh thiếu niên cần xây dựng nhận thức, quan điểm tiến bộ để thúc đẩy bình đẳng giới, tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em gái cùng song hành trong công cuộc xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

 THDBDGBD202000002.jpg

Ông Huỳnh Hồ Hỹ - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên phát biểu hưởng ứng

Sau Lễ Phát động là buổi Hội thảo với chủ đề "Bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị" do Tiến sĩ Phạm Thị Thúy, giảng viên Học viện hành chính quốc gia, phân viện thành phố Hồ Chí Minh trình bày. Tiến sĩ Phạm Thị Thúy đã chia sẻ các câu chuyện thực tế về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đồng thời hướng dẫn các kỹ năng để phòng, chống bạo lực, xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc. Buổi Hội thảo đã đem lại nhiều kiến thức hữu ích, giúp người nghe có quan điểm tích cực để hướng tới xây dựng cuộc sống gia đình bình đẳng, hạnh phúc; xây dựng cộng đồng an toàn, tiến bộ./.

 THDBDGBD202000003.jpg

TS. Phạm Thị Thúy – Giảng viên Học viện Hành chính quốc gia, phân viện thành phố Hồ Chí Minh trình bày tại Hội thảo

 

Một số hình ảnh tại Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020:

 

 THDBDGBD202000004.jpg

 Văn nghệ chào mừng Lễ phát động

THDBDGBD202000005.jpg

THDBDGBD202000006.jpg

Đại biểu tham dự Lễ phát động

Tin/bài: Phòng BVCSTE&BĐG

Lượt người xem:  Views:   742
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video