Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 20/01/2021, 09:00
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà đối tượng bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2021
Trong chuyến công tác tại Bình Dương, chiều 19/1, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà các đối tượng đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh.

bao-tro-1611055721804.jpeg

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội tại Bình Dương

Báo cáo với đoàn công tác, ông Hà Minh Trung - Phó Giám đốc Sở Lao động - cho biết, Trung tâm đang chăm sóc và quản lý 252 đối tượng, gồm: 62 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 67 người già tàn tật - cô đơn, 110 người lang thang/ăn xin trong thời gian chờ đưa về nơi cư trú (thuộc diện tập trung bắt buộc)...

Trung tâm cũng đã lên kế hoạch để tổ chức đón Tết cho các đối tượng, đảm bảo an toàn vệ sinh, sức khỏe. Đồng thời, trung tâm cũng đã vận động gia đình đón các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn về thăm người thân, họ hàng nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 252 đối tượng.

Chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận các đối tượng diện lang thang (ăn xin) trong thời gian chờ đưa về nơi cư trú trong dịp Tết Nguyên đán, Rằm tháng Giêng do các địa phương chuyển giao.

"Trung tâm đã cấp đồ dùng như: Quần áo, giày dép cho đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán với tổng chi phí là 71.200.000 đồng. Dự trù tổ chức cho đối tượng ăn tất niên với tổng số tiền 12 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định 62/QĐ-UBND ngày 12/1/2021, tất cả các đối tượng được hỗ trợ tiền Tết 500.000 đồng/đối tượng. Đồng thời, Trung tâm đã mua thêm lương thực, thực phẩm cho các đối tượng trong 4 ngày Tết Nguyên đán (theo chế độ quy định của Nhà nước) tăng thêm 163.500.000 đồng", ông Hà Minh Trung thông tin.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà đối tượng bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương - 3

Bộ trưởng thăm và tặng quà 62 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm

Tại buổi công tác, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc Tết Tân Sửu 2021 đầm ấm, an vui tới các đối tượng đang được chăm sóc tại đây.

Thay mặt đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao tặng 50 triệu đồng tới các đối tượng tại Trung tâm, kinh phí hỗ trợ từ các nguồn tài trợ khác nhau.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đối tượng có công với cách mạng. Hàng năm, vào các dịp Lễ, Tết, lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn dành thời gian đi thăm, chúc Tết các đối tượng chính sách, người nghèo với mục tiêu 'không để ai không có Tết'".





Lượt người xem:  Views:   624
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video