Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 08/02/2021, 15:00
TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 CHO TRẺ EM VÀ BẢO ĐẢM AN TOÀN CHO TRẺ EM TRONG ĐẠI DỊCH
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/02/2021
Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về trẻ em và điều phối việc thực hiện quyền trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai một số nội dung...

Thực hiện Công văn số 275/LĐTBXH-TE ngày 04/02/2021 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho trẻ em và bảo đảm an toàn cho trẻ em trong đại dịch.

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về trẻ em và điều phối việc thực hiện quyền trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai một số nội dung, công việc sau:

  1. Chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn triển khai các biện pháp bảo vệ trẻ em, bảo đảm an toàn cho trẻ em cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó, đặc biệt quan tâm các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng phù hợp; hỗ trợ, phòng ngừa sang chấn tâm lý; phòng, chống nguy cơ bạo lực, xâm hại trẻ em.
  2. Giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã các tổ chức, cơ quan, đơn vị có liên quan, đặc biệt với Phòng Giáo dục và Đào tạo:

    a) Theo dõi, cập nhật tình hình tác động của dịch bệnh COVID-19 đến trẻ em; số lượng trẻ em, nhu cầu cần hỗ trợ của trẻ em, học sinh đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại gia đình để kịp thời tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp huyện, đồng thời gởi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới; địa chỉ: tầng 6, tòa A Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương).

    b) Triển khai ngay việc truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tuyên truyền bằng nhiều hình thức qua các tài liệu, sản phẩm truyền thông, hướng dẫn về bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong đại dịch COVID-19 đã được Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và các tổ chức quốc tế xây dựng, sản xuất, trước hết đến các điểm cách ly tập trung có đông trẻ em và các cơ sở giáo dục, các địa phương có trẻ em phải cách ly tại gia đình (danh mục tài liệu, sản phẩm truyền thông và đường truy cập gửi kèm theo).

    c) Liên hệ với Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111) để tổ chức các cuộc tham vấn, tập huấn trực tuyến dành cho học sinh, giáo viên, cha mẹ học sinh tại các điểm cách ly tập trung và các cơ sở giáo dục có học sinh cách ly tại gia đình về những nội dung: an toàn cho trẻ em; chăm sóc, ổn định tâm lý, phòng ngừa, phát hiện sớm và xử lý những sang chấn tâm lý của trẻ em trong bối cảnh cách ly; giải quyết tình huống khẩn cấp về bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong thời gian Tết Nguyên đán Tân Sửu.

d) Khi có các vấn đề phát sinh hoặc trường hợp khẩn cấp liên quan đến đối tượng trẻ em cần chủ động báo cáo cơ quan có thẩm quyền và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (Phòng Trẻ em và Bình đẳng giới) để có giải pháp xử lý, hỗ trợ kịp thời.​

Toàn văn Công văn:  Tải về 762-TE.signed.pdf

Lượt người xem:  Views:   802
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video