Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 05/05/2021, 15:00
Bình Dương tập huấn nâng cao nhận thức cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/05/2021
Từ ngày 13 dến ngày 26/4/2021, Phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sợ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Hội Bảo trợ Người Khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo củ tỉnh triển khai công tác tập huấn tuyên truyền chính sách giảm nghèo và hướng dẫn các mô hình học nghề, tạo việc làm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Từ ngày 13 đến ngày 26/4/2021, Phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Hội Bảo trợ Người Khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo của tỉnh triển khai công tác tập huấn tuyên truyền chính sách giảm nghèo và hướng dẫn các mô hình học nghề, tạo việc làm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương với trên 2.000 người tham dự. Thành phần là đại diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, cán bộ phụ trách giảm nghèo và đại diện lãnh đạo các xã, phường, thị trấn, cán bộ phụ trách giảm nghèo và đại diện lãnh đạo các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nhằm nâng cao nhận thức cho các thành viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, thông qua việc nâng cao hiệu quả công tác dạy nghề - tạo việc làm, nhân rộng các mô hình sinh kế hiệu quả, từng bước nâng cao thu nhập cho người nghèo, người cận nghèo góp phần hiệu quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Bình Dương, năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tuyên truyền sâu rộng các chính sách giảm nghèo, các chương trình phối hợp hỗ trợ hộ nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản đến trực tiếp cho các đối tượng thụ hưởng. Giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo hiểu rõ các chính sách giảm nghèo, giới thiệu, hướng dẫn để nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả và phù hợp với đặc thù từng địa phương và hoàn cảnh cụ thể, đặc điểm của từng hộ gia đình. Đồng thời nâng cao nhận thức, động viên, khuyến khích các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong việc chủ động phát triển kinh tế hộ gia đình, đa dạng sinh kế, cải thiện thu nhập, tích cực tham gia vào các lớp học nghề ngắn hạn, tìm kiếm việc làm, vươn lên thoát nghèo bền vững, chống tái nghèo.

Thông qua buổi tập huấn và tiếp xúc các hộ nghèo và hộ cận nghèo được trình bày những tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của mình xoay quanh các chính sách giảm nghèo của Đảng và Nhà nước đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong những năm qua. Đồng thời đặt những câu hỏi xoay quanh đến những vấn đề còn trăn trở, băn khoăn những việc thực hiện chính sách giảm nghèo và việc thụ hưởng các chính sách và tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như: y tế, nhà ở, giáo dục, nước sạch vệ sinh môi trường và tiếp cận công nghệ thông tin. Những ý kiến của các hộ nghèo và hộ cận nghèo, được đại diện lãnh đạo các địa phương và phòng Bảo trợ xã hội của Sở trả lời các thắc mắc, băn khoăn của hộ nghèo và hộ cận nghèo. Ngoài ra, nhiều câu hỏi về điều kiện tham gia vào các lớp học nghề, tạo việc làm tại cộng đồng và vay vốn giúp làm ăn phát triển kinh tế hộ gia đình… Qua đó giúp người nghèo có thêm ý thức trách nhiệm trong công cuộc giảm nghèo của tỉnh nhà, chịu khó tìm kiếm việc làm, hạn chế tư tưởng trông chờ ỷ lại vào nhà nước, không còn tình trạng đơn thư khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến thực hiện các chính sách giảm nghèo của bà con.

 

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn tại các địa phương:​

 

THNCNTHN00001.jpg 

Tập huấn tại TP. Thủ Dầu Một

 THNCNTHN00002.jpg

Tập huấn tại TP. Thuận An

THNCNTHN00003.jpg

THNCNTHN00004.jpg

Tập huấn tại huyện Bắc Tân Uyên.

 

 

Thực hiện: Phòng Bảo trợ xã hội

Lượt người xem:  Views:   615
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video