Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 3, Ngày 20/07/2021, 11:00
Bình Dương, quyết liệt triển khai công tác hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị tác động bởi dịch Covid-19 theo Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND ngày 16/7/2021 của UBND tỉnh.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2021
Sáng ngày 19/7/2021, tại UBND thị trấn phước Vĩnh, ông Hà Minh Trung - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc nhanh với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo và UBND thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo) về công tác hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng bị tác động bởi dịch Covid-19

​Tại buổi làm việc, ông Hà Minh Trung đã quán triệt nhanh các nội dung cốt lõi về mục tiêu, quan điểm, nguyên tắc, phương pháp để thực hiện sớm nhất việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng. Về mục tiêu, nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, hỗ trợ kịp thời những đối tượng dễ bị tổn thương, động viên cộng đồng, người dân an tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp. Về quan điểm, phải khẩn trương, nhanh chóng, thực hiện hiệu quả nhằm đưa chính sách, gói hỗ trợ đến với người lao động sớm nhất; phát huy tính chủ động, trách nhiệm của cán bộ cơ sở, sự giám sát của các hội đoàn thể, cộng đồng dân cư, ý thức tự giác, trung thực của đối tượng thụ hưởng. Về nguyên tắc, phải đúng đối tượng, công khai minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Cuối cùng là về phương pháp, cách làm, phải chú trọng tính kịp thời, đơn giản thủ tục, nhận diện nhanh và đề xuất danh sách các nhóm đối tượng đã được nêu rõ trong Quyết định số 09/2021/QĐ-UBND; thực hiện song song, đồng bộ quy trình thủ tục tục đề nghị phê duyệt và công tác chi trả; … 

KTCTPCCVID202100001.jpg

KTCTPCCVID202100002.jpg

Ông Hà Minh Trung đang triển khai công tác chi hỗ trợ các đối tượng

Ông Hà Minh Trung  yêu cầu thực hiện ngay việc chi hỗ trợ cho các đối tượng khi kinh phí được phân bổ đến các địa phương, không cầu toàn, không chờ đợi đến khi hoàn tất việc rà soát, lập danh sách trên mỗi địa bàn, rà soát đến đâu, chi trả đến đó; đối với những nhóm đối tượng đã rõ, không nhất thiết phải niêm yết công khai đủ 02 ngày làm việc, nhanh chóng đề nghị phê duyệt, đồng thời với việc thực hiện chi trả.

Trên tinh thần đó, đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo phổ biến, quán triệt các nội dung triển khai công tác chi trả, hỗ trợ tại buổi làm việc hôm nay đến các xã khác, địa phương khác trên địa bàn. Đồng thời nhấn mạnh, lấy kết quả, kinh nghiệm của thị trấn Phước Vĩnh để các địa phương khác tham chiếu thực hiện. 


Qua buổi làm việc nhanh, đại diện cho Ban Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Hà Minh Trung mong rằng thị trấn Phước Vĩnh nói riêng và huyện Phú Giáo nói chung sẽ sớm hoàn thành việc chi trả trong tháng 07/2021.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

KTCTPCCVID202100006.png

KTCTPCCVID202100005.png


Tin, bài: MINH NGHĨA

Lượt người xem:  Views:   2191
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video