Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 24/11/2021, 11:00
Bình Dương đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2021
Sáng 23/11, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương tổ chức lễ phát động và hội thảo Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2021.

Với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới", lễ phát động thu hút 150 đại biểu đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Sau lễ phát động, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận sôi nổi với tiến sĩ, luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường về thực hiện bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. 

Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

dsc_2856-2-170421.jpg

Ông Lê Minh Quốc Cường – GĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi lễ

 


Theo ông Cường, đại dịch Covid-19 bùng phát cuối năm 2019, đầu năm 2020 đã khiến cho tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, trong đó có bạo lực gia đình có xu hướng gia tăng. Đánh giá nhanh về thực trạng bạo lực đổi với phụ nữ và trẻ em do tác động của đại dịch Covid-19 của Liên hiệp quốc cho thấy trên thế giới cứ 3 phụ nữ thì có hơn 1 phụ nữ từng chịu ít nhất một hình thức bạo lực do chồng hoặc bạn trai gây ra (tỷ lệ 37,8%); hơn một nửa phụ nữ bị bạo lực trong thời gian diễn ra đại dịch Covid- 19 không chia sẻ với ai (tỷ lệ 51,8%). Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2021 ước tính đại dịch Covid-19 đã làm chậm tiến trình thu hęp khoảng cách giới tương đương “một thế hệ". Tại Việt Nam, khủng hoảng Covid-19 đã làm gia tăng tỷ lệ thất nghiệp của lao động nữ. Khi đại dịch xuất hiện, tỷ lệ thất nghiệp của phụ nữ trong quý IV năm 2020 tăng so với cùng kỳ năm 2019 (từ 1,9% lên 3,24%); gánh nặng kinh tế cùng những áp lực về tâm lý, sức khỏe gây ảnh hưởng lên nhiều gia đình, trong đó phụ nữ và trẻ em là những đối tượng bị tác động về nhiều mặt.

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

Các đại biểu tham dự tại buổi lễ

“Bình Dương là một trong những tỉnh có số lượng người nhiễm Covid-19 cao nhất cả nước. Dịch bệnh đã gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế, xã hội. Tuy nhiên tình đã thực hiện và ban hành nhiều chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19, trong đó có chính sách hỗ trợ thêm cho lao động nữ mang thai, lao động nữ đang nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; trẻ em là F0, F1; trẻ em bị mồ côi do Covid-19. Các chính sách hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tiền thuê trọ cũng góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm bớt khó khăn cho người lao động, hạn chế các khả năng căng thăng, khủng hoảng dẫn đến bạo lực gia đình hoặc làm gián đoạn việc học tập của trẻ em, nhất là trẻ em gái”, ông Cường chia sẻ.

Hiện, các số liệu bước đầu thu thập được về thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh rất khả quan

Hiện, các số liệu bước đầu thu thập được về thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh rất khả quan

Hiện, các số liệu bước đầu thu thập được về thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh rất khả quan như: Tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh đạt 20%; tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp của tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đạt 31,93%, cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Số vụ bạo lực gia đình 6 tháng đầu năm 2021 là 17 vụ, thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020; 100% nạn nhân và người gây bạo lực đều được tư vấn, hỗ trợ. Phụ nữ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn trong phát triển sự nghiệp và được hỗ trợ công việc gia đình. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh bùng phát, chị em phụ nữ là lực lượng quan trọng tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

PHA LÊ

Lượt người xem:  Views:   519
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video