Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 3, Ngày 31/05/2022, 11:00
Cục trưởng Cục Việc làm kiểm tra, nắm tình hình triển khai việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/05/2022
Ngày 20/5/2022, Đoàn công tác do Ông Vũ Trọng Bình – Cục trưởng Cục Việc làm làm Trưởng đoàn và đại diện Phòng chuyên môn thuộc Cục Việc làm đã có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện UBND các địa phương cũng như có sự tham gia của một số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngày 20/5/2022, Đoàn công tác do Ông Vũ Trọng Bình – Cục trưởng Cục Việc làm làm Trưởng đoàn và đại diện Phòng chuyên môn thuộc Cục Việc làm đã có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, đại diện UBND các địa phương cũng như có sự tham gia của một số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã báo cáo với Đoàn công tác tình hình, tiến độ triển khai thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, để chính sách hỗ trợ của Trung ương được triển khai hiệu quả, nhanh chóng, Sở đã chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo việc tổ chức triển khai ban hành văn bản, cơ chế phối hợp về thực hiện. Đến nay, chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg với trình tự, thủ tục thủ tục đơn giản đã được Sở phối hợp với các ngành, UBND các địa phương triển khai, tuyên truyền, hướng dẫn nhằm đưa chính sách hỗ trợ đến với người lao động, người sử dụng lao động nhanh chóng, kịp thời. Bên cạnh đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội còn kịp thời giải đáp những khó khăn, vướng mắc cho các Ngành có liên quan, các địa phương và doanh nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện.

CVLKTnam202200001.jpg

Cục Việc làm làm việc với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, các Ngành có liên quan và đại diện các doanh nghiệp tại tỉnh Bình Dương

CVLKTnam202200002.jpg


Tại buổi làm việc còn có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, trước các ý kiến về các nội dung còn vướng mắc, Ông Vũ Trọng Bình – Cục trưởng Cục Việc làm đã trực tiếp tham gia giải đáp các thắc mắc xung quanh việc thực hiện chính sách. Theo quy định của Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, mức hỗ trợ đối với người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp là 500.000 đồng/người/tháng (tối đa 3 tháng) nếu đủ điều kiện theo quy định. Mức hỗ trợ đối với người lao động quay trở lại thị trường lao động là 1.000.000 đồng/người/tháng (tối đa 3 tháng) nếu đủ điều kiện theo quy định. Đồng thời, Ông Vũ Trọng Bình cũng đề nghị địa phương phải tập trung bố trí, huy động nguồn nhân lực cho cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ, triển khai nhanh chóng để người lao động sớm nhận được hỗ trợ. Các Ngành cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, kịp thời giải đáp khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ lập, nộp hồ sơ của các doanh nghiệp, đơn vị.

 Tin/bài: Phòng Chính sách lao động

 

Lượt người xem:  Views:   1266
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video