Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 23/06/2022, 17:00
Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè tỉnh Bình Dương năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2022
Sáng ngày 5/6/2022, tại Công viên Thành phố Thủ Dầu Một, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè, Ngày hội Thiếu nhi tỉnh Bình Dương năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2022.

hdbvcste202200001.jpg 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em.

 

Toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em năm 2022.

Kính thưa quý vị đại biểu,

Các cháu yêu quý.

Nhân dịp Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2022 tôi gửi đến quý vị đại biểu và các em học sinh lời chúc sức khỏe và chào mừng nồng nhiệt nhất.

 Như chúng ta đều biết, trẻ em là nguồn nhân lực tương lai của đất nước, trẻ em luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội và mỗi gia đình, vì thế Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm dành sự chăm sóc đặc biệt đối với trẻ em.

Với mong muốn vun đắp bồi dưỡng cho tuổi thơ các em có một cuộc sống trong sáng, hồn nhiên, vui tươi, an toàn và hạnh phúc ngày hôm nay để mai sau các em có thể trở thành những chủ nhân tương lai đầy bản lĩnh và tự tin của đất nước cho nên các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các đoàn thể trong toàn tỉnh đã và đang tập trung thực hiện các hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả tốt nhất cho công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, đặc biệt là chương trình, kế hoạch về phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em nói riêng.

Theo đó, việc tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em và khai mạc hè nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là việc làm thường xuyên hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân thực hiện các chính sách, chương trình, kế hoạch và vận động nguồn lực thực hiện bảo vệ chăm sóc trẻ em,  các quyền cơ bản của trẻ em được thực hiện tốt hơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc nhiều hơn.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra đòi hỏi các ngành, các cấp cần quan tâm giải quyết, đó là, môi trường sống của trẻ em tại gia đình, trường học, cộng đồng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, thiếu thân thiện, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ em. Tại các địa phương  vẫn còn xảy ra những hành vi xâm hại tình dục, ngược đãi và bạo lực đối với trẻ em gây bức xúc trong dư luận xã hội, tình trạng trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trẻ em bị tai nạn thương tích  đang có diễn biến phức tạp; tình trạng trẻ em nghỉ, bỏ học, trẻ em có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, bạo lực học đường rất đáng lo ngại, dịch bệnh covid - 19 tuy đã được ngăn chặn kịp thời nhưng vẫn ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt cũng như việc học tập của trẻ em. Việc bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh là trách nhiệm của toàn xã hội, cần có sự  nỗ lực, phối hợp cụ thể, đồng bộ của cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, gia đình, nhà trường và mỗi người dân. Do đó, Tháng hành động vì trẻ em năm nay nhấn mạnh đến sự "chung tay".

Thưa quý vị đại biểu!

Các cháu yêu quý

Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 được phát động với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em"  với mục đích đảm bảo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em sống và phát triển một cách toàn diện, tăng cường truyền thông, thực hiện biện pháp phòng ngừa, ứng phó để bảo vệ trẻ em kịp thời sau đại dịch covid-19 trong trạng thái bình thường mới. Phát động toàn xã hội tạo điều kiện cho trẻ em đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được nói lên tiếng nói của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, tôi đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

1. Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em; Chỉ thị số 36/CT-TTG ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19;  Quyết định số 1017/QĐ-UBND ngày 19/4/2021 của UBND tỉnh về Ban hành Chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 2081/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 phê duyệt Chương trình Phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 – 2025; định hướng đến năm 2030; Quyết định số 2288/QĐ-UBND ngày 04/10/2021 về việc ban hành Chương trình Phòng chống tai nạn, thương tích trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 – 2030; Kế hoạch 792/KH-UBND ngày 27/02/2019 triển khai thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 03 tháng 01 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy định Tiêu chuẩn, trình tự đánh giá và công nhận xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2019 - 2022; Kế hoạch 824/KH-UBND ngày 28/02/2019 thực hiện Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 - 2025;

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông - giáo dục vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em; tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em. Phát huy và nêu cao vai trò của gia đình trong việc phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật, phát hiện tố giác kịp thời các hành động buôn bán, dụ dỗ, xâm hại, ngược đãi trẻ em. Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở địa phương; chủ động phòng, chống tai nạn, thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em; thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện, cảnh báo và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi nguy hiểm thường xãy ra tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông cho trẻ em.

2. Tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em, hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng tại trường học cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; xây dựng các công trình trường, lớp học, nhà bán trú, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em; thăm, tặng quà, học bỗng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Quan tâm đến trẻ em trong các khu nhà trọ, trẻ em nghèo.

3. Tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho mọi trẻ em, chú ý đến các hoạt động sinh hoạt hè, văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, tham quan, giao lưu với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; Tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em như diễn đàn trẻ em, trang bị kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình, phát triển các câu lạc bộ quyền trẻ em, các chương trình hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện để trẻ em được phát huy quyền tham gia và giúp các em tự tin, thực hiện tốt bổn phận của mình.

Thưa quý vị đại biểu!

Các cháu yêu quý!

Bảo vệ trẻ em, chăm sóc trẻ em không chỉ thể hiện tình cảm và đạo lý của dân tộc mà là trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, là nhiệm vụ của mỗi công dân, mỗi gia đình và toàn xã hội. Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội hãy đóng góp sức mình bằng những hành động thiết thực, hiệu quả để góp phần đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc và sự phát triển toàn diện cho trẻ em, bởi vì  "Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai".

Với tinh thần đó, tôi chính thức tuyên bố phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai  mạc hè tỉnh Bình Dương năm 2022 với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em"  . Hy vọng rằng, Tháng hành động Vì trẻ em năm nay sẽ góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em tỉnh Bình Dương phát triển và hội nhập.

 Cuối cùng, chúc các cháu có một mùa hè vui tươi, an toàn, lành mạnh, bổ ích và tích cực tham gia các phong trào do Đoàn, Đội phát động và các hoạt động xã hội.

Chúc quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Trân trọng cảm ơn!

hdbvcste202200002.jpg

 Lãnh đạo UBND tỉnh và đại biểu thực hiện nghi thức phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2022

Sau nghi thức khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em, ban tổ chức buổi lễ đã xuất quân diễu hành tuyên truyền Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

hdbvcste202200003.jpg 

hdbvcste202200004.jpg

Đội hình diễu hành tuyên truyền Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Tin/bài: ​Phòng  BVCSTE&BĐG​

Lượt người xem:  Views:   1023
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video