Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 12/05/2023, 11:00
BÌNH DƯƠNG TẬP HUẤN TRIỂN KHAI HỆ THỐNG ĐĂNG KÝ, GIẢI QUYẾT CHÍNH SÁCH TRỢ GIÚP XÃ HỘI VÀ HỆ THỐNG CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐỐI TƯỢNG BẢO TRỢ XÃ HỘI
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/05/2023
Ngày 11/5/2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn hệ thống đăng ký, giải quyết chính sách trợ giúp xã hội và hệ thống cơ sở dữ liệu đối tượng bảo trợ xã hội.

Ngày 11/5/2023, tại Hội trường Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh Bình Dương. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn hệ thống đăng ký, giải quyết chính sách trợ giúp xã hội và hệ thống cơ sở dữ liệu đối tượng bảo trợ xã hội, tham gia lớp tập có hơn 50 đại biểu là đại diện của Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân cấp huyện, đại diện văn phòng Uỷ ban nhân dân, trung tâm hành chính công, bộ phận 1 cửa cấp huyện, lãnh đạo, công  chức của 9 phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện.

Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm hướng tới cải cách hành chính trong lĩnh vực trợ giúp xã hội cũng như hoàn thiện hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu đối tượng bảo trợ xã hội thực hiện các mục tiêu của đề án "Xây dựng hệ thống thông tin quản lý và cơ sở dữ liệu về bảo trợ xã hội giai đoạn 2021 - 2025" trong quyết định số 1104/QĐ-LĐTBXH ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Đề án 06 QĐ/TTg.

Hệ thống đăng ký, giải quyết chính sách trợ giúp xã hội trực tuyến và Hệ thống thông tin quản lý bảo trợ xã hội được xây dựng và triển khai, vận hành trên toàn quốc. Để tăng cường hiệu quả cho việc triển khai.

Lớp đào tạo, tập huấn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho cán bộ, công chức ngành LĐTBXH và các cơ quan, đơn vị có liên quan để duy trì và vận hành hệ thống một cách hiệu quả. Qua lớp tập huấn này, các đại biểu sẽ nắm vững các thao tác để vận hành các chức năng của hệ thống như:  

(1) Quản lý thông tin đối tượng, thông tin hộ gia đình, giấy tờ thủ tục hành chính đăng ký chính sách TGXH thông qua việc xử lý hồ sơ người dân đăng ký.

 (2) Theo dõi lượt đăng ký thủ tục chính sách TGXH, quản lý việc thực hiện các chính sách TGXH của các địa phương;

(3) Quản lý ngân sách: hỗ trợ cho việc lập kế hoạch, dự toán kinh phí chi trả, ban hành các chính sách mới, theo dõi dòng ngân sách và kết quả chi trả cho các đối tượng một các rõ ràng, minh bạch theo từng kỳ;

(4) Hỗ trợ cho công tác giám sát, đánh giá kết quả thực thi các chính sách thông qua các báo cáo được chiết xuất tự động từ hệ thống quản lý đối tượng BTXH (MIS POSAsoft) và chia sẻ thông tin giữa các cấp, các ngành liên quan;

(5) Một số chức năng khác hiện đang áp dụng như tích hợp kết nối với đơn vị chi trả, Rà soát mã định danh dân cư với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia./.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA LỚP TẬP HUẤN

 pm 1.png

Ông Hà Minh Trung, PGĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

pm 2.png

Ông Nguyễn Thủy Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Cục Bảo trợ xã hội phát biểu chỉ đạo Hội nghị tập huấn

pm 3.png

Trần Thị Như Quỳnh, Giảng viên Hội nghị tập huấn đang hướng dẫn

các nội dung cho đại biểu tham dự ​


Tin bài: phòng BTXH

Lượt người xem:  Views:   346
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video