Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 15/05/2023, 11:00
BÌNH DƯƠNG TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH QUẢNG NINH VỀ TRAO ĐỔI, CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRONG LĨNH VỰC GIẢM NGHÈO
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/05/2023
Ngày 12/5/2023 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương có buổi làm việc với của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh về việc trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai công tác giảm nghèo.

Ngày 12/5/2023 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương có buổi làm việc với của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh về việc trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai công tác giảm nghèo (theo  Công văn số 1065/LĐTBXH-BTXH ngày 26/4/2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh).  

Thành phần đoàn công tỉnh Quảng Ninh gồm 15 người, do ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động - TBXH làm trưởng đoàn cùng một số lãnh đạo, công chức các phòng; Bảo trợ Xã hội, Kế hoạch Tài chính, Văn Phòng Sở và lãnh đạo, chuyên viên một số phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, thị xã, thành phố.        Tiếp đón và làm việc đoàn có đồng chí Trịnh Đức Tài - Giám đốc Sở, đồng chí Hà Minh Trung - PGĐ, phòng Bảo trợ Xã hội, phòng Kế hoạch Tài chính, Văn phòng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương.

Nội dung làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Dương về việc trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; cách thức xây dựng và các giải pháp thực hiện kế hoạch giảm nghèo theo quy định chuẩn nghèo của tỉnh Bình Dương đang thực hiện. Cách thức triển khai các Dự án thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững của tỉnh Bình Dương. Buổi chiều cùng ngày, đoàn xuống thăm một số hộ gia đình nghèo làm mô hình kinh tế giỏi (trồng rau, trồng bưởi…) vươn lên thoát nghèo bền vững có cuộc sống ổn định tại xã Bạch đằng, thành phố Tân Uyên sau đó kết thúc ngày làm việc tại Bình Dương.

Tại buổi làm việc và trao đổi giữa 02 tỉnh, các phòng chuyên môn của đoàn Quảng Ninh đã học tập được rất nhiều các làm hay và những sáng kiến trong việc đề xuất sửa đổi bộ công cụ điều tra, điều chỉnh các chỉ tiêu cho phù hợp với thực tế, tham mưu mức chuẩn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của Bình Dương, đặc biệt là triển khai mô hình dạy nghề cho người nghèo dựa vào cộng đồng rất thiết thực, hiệu quả cho từng hộ nghèo giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững, chống tái nghèo. Bên cạnh đó, đoàn của Bình Dương cũng học tập được một số kinh nghiệm trong việc tham mưu các chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo không còn khả năng lao động, chính sách trợ cấp thường xuyên cho nhóm đối tượng BTXH của Quảng Ninh…Qua đó, đã giúp cho các địa phương có thêm kinh nghiệm và các thông tin để thực hiện việc tham mưu các chính sách cho hộ nghèo và các đối tượng yếu thế tại tỉnh nhà tốt hơn trong thời gian tới.

h chup ln.jpg

2 đoàn chụp hình lưu niệm


hinh lv.jpg

ông Lê Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH tỉnh Quảng Ninh đang chia sẻ cùng đoàn Bình Dương.

lv voi hn.jpg

Đoàn đến thăm thực tế tại gia đình hộ nghèo.


tham quan.jpg​ 

Tin bài: Phòng Bào trợ xã hội

Lượt người xem:  Views:   595
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video