Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 19/10/2017, 10:20
Hội nghị tổng kết công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2016 và Kế hoạch công tác năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/10/2017
Ngày 23/01/2017, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2016 và kế hoạch công tác năm 2017, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016, trao đổi, thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017

      Ngày 23/01/2017, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2016 và kế hoạch công tác năm 2017, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2016, trao đổi, thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Minh Hưng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành trên địa bàn tỉnh; về phía ngành có đồng chí Hồ Quang Điệp, Tỉnh ủy viên- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở và Trưởng, phó các phòng, chi cục, đơn vị trực thuộc và Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố trong toàn ngành.

Đ.c Hà Minh Trung – Phó Giám đốc Sở thông qua báo cáo công tác Lao động – Người có công và Xã hội năm 2016 và  kế hoạch hoạt động năm 2017

Tại Hội nghị, Đ.c Hà Minh Trung - PGĐ Sở đã thông qua báo cáo tóm tắt công tác Lao động – Người có công và Xã hội năm 2016, kế hoạch hoạt động năm 2017 với đánh giá chung như sau:

Công tác đảm bảo an sinh xã hội năm qua cơ bản thực hiện tốt và có hiệu quả; Sở đã tích cực tham mưu tỉnh huy động các nguồn lực để chăm lo, cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống người có công, các đối tượng xã hội và công nhân lao động. Thực hiện có hiệu quả các giải pháp giảm nghèo theo tiêu chí của tỉnh. Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống các tệ nạn xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện và có chuyển biến tích cực.

Tạo việc làm mới thực hiện vượt chỉ tiêu, công tác dạy nghề có nhiều chuyển biến, khởi sắc, tỷ lệ tuyển sinh các trường nghề vượt kế hoạch năm, dạy nghề cho lao động phi nông nghiệp vượt chỉ tiêu.

Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, việc thực hiện các thủ tục hành chính được rút ngắn thời gian thông qua đề án một cửa và hệ thống quản lý chất lượng; thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, duy trì hoạt động của cổng thông tin điện tử của Sở và phần mềm quản lý văn bản.

Nội bộ luôn đoàn kết tốt, quan tâm đổi mới phong cách lãnh đạo, lề lối làm việc, các đơn vị trực thuộc đã chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành kế hoạch của ngành.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trên, vẫn còn một số khó khăn và hạn chế trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ, đó là:

Do chuẩn nghèo của tỉnh cao hơn chuẩn nghèo quốc gia nên việc thực hiện công tác giảm nghèo còn lúng túng và chậm.

Hồ sơ thờ cúng liệt sĩ còn tồn đọng chưa giải quyết, nguyên nhân do phải chờ các địa phương hướng dẫn thân nhân đối tượng đính chính các thông tin trong hồ sơ cho trùng khớp;

Công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng hiệu quả chưa cao, còn gặp nhiều khó khăn, Trung tâm Giáo dục lao động - tạo việc làm đang có chiều hướng quá tải.

Tình hình tai nạn lao động, dù đã kịp thời triển khai các quy định của Luật an toàn, vệ sinh lao động nhưng vẫn còn xảy ra nhiều, nhất là các vụ tai nạn lao động chết người;

Đồng chí Đặng Minh Hưng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Sau phần thảo luận, góp ý báo cáo và báo cáo tham luận của các đơn vị, Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành trong năm 2016 và nhấn mạnh một số kết quả đạt được như:  Năm 2016, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 45.500 lao động, tuyển sinh mới và dạy nghề 31.929 học viên, đào tạo 1.481 lao động nông thôn. Trong năm, Ngàng LĐ-TB&XH đã tham mưu tỉnh chi 480 tỷ đồng cho việc chăm sóc người có công; 158 tỷ đồng cho các hoạt động chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội và có hoàn cảnh khó khăn. Sở LĐ-TB&XH đã hướng dẫn các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn, khu phố, ấp điều tra, khảo sát hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều. Kết quả, đầu giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh có 3.889 hộ nghèo và 2.870 hộ cận nghèo….Ông yêu cầu, năm 2017, Sở LĐ-TB&XH cần tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7); đồng thời tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; nghiên cứu, tiếp nhận các cơ sở đào tạo nghề chuyển từ Bộ Giáo dục-Đào tạo sang Bộ LĐ-TB&XH quản lý. Ngành cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; xây dựng chương trình, giải pháp cụ thể giải quyết vấn đề tệ nạn xã hội….

Đồng chí Hồ Quang Điệp, Tỉnh ủy viên- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đồng chí Hồ Quang Điệp - Giám đốc Sở nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu của ngành trong năm 2017 đó là:  (1) đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, Phát triển thị trường lao động, tạo việc làm cho người lao động và công tác dự báo thông tin thị trường lao động; (2) thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; (3)  nghiên cứu, tiếp nhận các cơ sở đào tạo nghề chuyển từ Bộ Giáo dục-Đào tạo sang Bộ LĐ-TB&XH quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp, tăng cường kiểm tra, giám sát, các cơ sở dạy nghề, nâng cao chất lượng đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, chú trọng đến hoạt động dạy nghề cho lao động nông thôn; (4)  tập trung giải quyết chế độ, chính sách cho người có công đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng; (5) Thực hiện mục tiêu Giảm nghèo bền vững; (6) Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính….

Cũng trong dịp này, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; ông Phan Văn Năm, nhân viên Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ LĐ-TB&XH tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐTBXH” cho 28 cá nhân.

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Phan Văn Năm

 Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐ-TB&XH” cho các cá nhân

 Một số hình ảnh hoạt động tại Hội nghị:

 

Bà Nguyễn Thị Lang, TP. Lao động TL BHXH Sở phát biểu tham luận tại Hội nghị

Ông Huỳnh Văn Lộc, Phó Giám đốc Trung tâm DVVL phát biểu tham luận tại Hội nghị

Ông Hợp, trưởng phòng Lao động – TBXH Dĩ An phát biểu tham luận tại Hội nghị

Lượt người xem:  Views:   600
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video