Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 19/10/2017, 01:43
Bình Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/10/2017
Với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em và Lễ phát động khai mạc hè tỉnh Bình Dương năm 2017 sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mang đến cho trẻ em một mùa hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích và an toàn.

      Với chủ đề Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, Tháng hành động vì trẻ em và Lễ phát động khai mạc hè tỉnh Bình Dương năm 2017 sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mang đến cho trẻ em một mùa hè vui tươi, lành mạnh, bổ ích và an toàn.

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em (TE). Ngay từ đầu năm 2017, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch công tác TE; đồng thời tổ chức họp triển khai kế hoạch hoạt động bảo vệ, chăm sóc TE trong năm với các Phòng LĐTB&XH huyện, thị xã, thành phố. Cùng với đó, đẩy mạnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan như Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân… ký hợp đồng trách nhiệm tổ chức thực hiện hoạt động truyền thông về bảo vệ TE, phòng, chống đuối nước TE. Mặt khác, ngành chú trọng duy trì và đẩy mạnh các mô hình câu lạc bộ TE, gồm: 100 Câu lạc bộ “Bảo vệ và trợ giúp TE có hoàn cảnh đặc biệt dựa vào cộng đồng” (trong đó có 42 Câu lạc bộ mới thành lập); 45 Câu lạc bộ “TE với phòng chống HIV/AIDS”; 28 Câu lạc bộ “TE với phòng, chống tai nạn thương tích”. Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, cộng tác viên phụ trách công tác TE trong toàn tỉnh và nói chuyện chuyên đề với các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ về công tác bảo vệ TE,về phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn, thương tích; tổ chức một số chiến dịch truyền thông về bảo vệ TE; phát hành giấy chứng nhận Ngôi nhà an toàn, phiếu kiểm định ngôi nhà an toàn và tờ rơi tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích TE...

Ngày 28-5 - 2017 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2017, với chủ đề “Chung tay bảo vệ và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

Đến dự chỉ đạo có ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng gần 500 đội viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em và khai mạc hè nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 là việc làm thường xuyên hàng năm được toàn thể nhân dân trong tỉnh hưởng ứng bằng những hành động thiết thực, tạo thành phong trào bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em rộng khắp các địa bàn, làm cho cuộc sống và các quyền cơ bản của trẻ em ngày càng được thực hiện tốt hơn. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc nhiều hơn. Ông Đặng Minh Hưng – Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được phát động với chủ đề Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em  với mục đích tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ và toàn xã hội hãy luôn dành sự quan tâm đặc biệt và ưu tiên cho trẻ em; hãy cùng chung tay góp sức để tạo môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em không bị bạo lực, xâm hại, được sống và phát triển toàn diện về sức khỏe, trí tuệ và nhân cách.  

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra đòi hỏi các ngành, các cấp cần quan tâm giải quyết, đó là, môi trường sống của trẻ em tại gia đình, trường học, cộng đồng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, thiếu thân thiện, thiếu lành mạnh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ em. Tại các địa phương  vẫn còn xảy ra những tệ nạn xâm hại tình dục, ngược đãi và bạo lực trẻ em gây bức xúc trong dư luận xã hội; mặt khác trẻ em lao động sớm để kiếm sống, trẻ em bị tai nạn thương tích, trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS vẫn đang có diễn biến phức tạp; tình trạng trẻ em nghỉ bỏ học, trẻ em có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, bạo lực học đường rất đáng lo ngại,…

Một là, Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 20 của Bộ Chính trị “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”, Chương trình Hành động vì trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2020, Chương trình bảo vệ trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2020, Chương trình phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2020, Chương trình Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2020, Chương trình phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2017 - 2020...

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông - giáo dục vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em; tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em. Phát huy và nêu cao vai trò của gia đình trong việc phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em bị rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, trẻ em có nguy cơ và trẻ em lao động trái với quy định của pháp luật; phát hiện tố giác kịp thời các hành động buôn bán, dụ dỗ, xâm hại, bốc lột, bạo lực, ngược đãi trẻ em. Tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc đang đặt ra cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở địa phương.

Hai là, Tích cực vận động nguồn lực để xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, đặc biệt là xây dựng các công trình vui chơi giải trí và hồ bơi; tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em tham gia lao động; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Quan tâm đến trẻ em trong các khu nhà trọ, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.

Ba là, Tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho mọi trẻ em, chú ý đến các hoạt động vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho trẻ em trong dịp hè, tạo cơ hội để tăng cường sự tham gia tích cực, chủ động của trẻ em; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ trẻ em, diễn đàn trẻ em để trẻ em có thêm cơ hội phát huy quyền tham gia bày tỏ ý kiến về các vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là thể hiện tình cảm và đạo lý của dân tộc; đồng thời là nhiệm vụ chính trị của các tổ chức đảng, cơ quan đoàn thể; là trách nhiệm của mỗi công dân, mỗi gia đình và của toàn xã hội. Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội hãy đóng góp sức mình bằng những hành động thiết thực, hiệu quả để góp phần đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc và sự phát triển toàn diện cho trẻ em, bởi vì “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”.

Một số hình ảnh hoạt động tại buổi Lễ:

Tin/bài: Thanh Hậu, Phòng BVCSTE&BĐG Sở LĐTBXH

Lượt người xem:  Views:   508
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video