Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 26/10/2017, 01:55
Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/10/2017
Sáng ngày 05/7, tại Hội trường Công viên văn hóa Thanh Lễ, phiên chính thức của Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”

          Ngày 4,5/7/2017 vừa qua Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở ban, ngành, đoàn thể tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2017. Buổi sáng ngày 4/7/2017 các em và các dẫn trình viên được tham quan khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi và Bảo tàng Bình Dương. Đoàn trẻ em được xem phim tư liệu, thành kính thắp nén nhang lên tượng đài liệt sĩ, được nghe giới thiệu về khu di tích Nhà tù “địa ngục trần gian” với đủ loại cực hình tra tấn dã man. Đỉnh điểm tội ác của bọn đế quốc xâm lược được đánh dấu bằng sự kiện đầu độc hàng ngàn tù nhân chính trị vào ngày 01/12/1958, sự kiện này gây chấn động khắp năm châu, làm lay động hàng triệu trái tim yêu chuộng hòa bình trên thế giới”. Qua buổi tham quan đã góp phần giáo dục các em về truyền thống yêu nước, lịch sử anh hùng của dân tộc; các giá trị truyền thống qua các thời kỳ dựng nước, giữ nước và trong lao động sản xuất hiện nay.

          Sáng ngày 05/7, tại Hội trường Công viên văn hóa Thanh Lễ, phiên chính thức của Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2017 với chủ đề “Trẻ em với vấn đề về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” với sự tham gia  của đại diện Hội đồng nhân dân tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và 180 trẻ em tiêu biểu đại diện cho hơn 400 ngàn trẻ em trong toàn tỉnh tham dự.

Nguyễn Ngọc Hằng, phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu tại Diễn đàn 

      Tại diễn đàn các nhóm đã trình bày những kết quả đã đạt được của mình sau các phiên thảo luận nhóm thông qua cây thư mục, tranh vẽ, tiểu phẩm xoay quanh các chủ đề: “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực”;Trẻ em với vấn đề phòng chống xâm hại”; “Trẻ em với vấn đề phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Nhiều thông điệp đã được các em đưa ra tại diễn đàn, các em mong muốn không còn bạo lực gia đình, ngăn chặn bạo lực học đường, không xâm hại trẻ em, ý kiến của các em trong gia đình cần được lắng nghe; mong muốn một môi trường sống lành mạnh để học tập và phát triển; muốn có thêm những kỹ năng sống cùng môi trường học tập sinh động và phong phú; được bảo vệ trong môi trường sống an toàn; tham gia các hoạt động đoàn đội tại địa phương; mong muốn có được hồ bơi tại các xã vùng sâu vùng xa…

      Bên cạnh những màn trình bày tiểu phẩm, thuyết trình của các nhóm các em còn được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể những vấn đề liên quan đến trẻ em. Các câu hỏi rất chi tiết cụ thể, rất gần gũi và thiết thực của các em đã gửi tới các Lãnh đạo trong diễn đàn về: Bạo lực học đường, giải pháp ngăn chặn việc ngược đãi, bạo hành trẻ em; xây dựng sân chơi cho trẻ em; vệ sinh an toàn thực phẩm; chăm lo những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; các thủ tục làm giấy khai sinh cho con lao động nhập cư…. Các đại diện Lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan hữu quan đã trả lời với các em rất thân thiện và thẳng thắn. Diễn đàn đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cô chú lãnh đạo đến thế hệ tương lai của tỉnh nhà. Những tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc của các em đã được đại diện các sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh trả lời cụ thể; đồng thời tiếp thu những ý kiến, đề xuất của các em để xem xét tìm giải pháp bảo vệ, chăm sóc cho trẻ em ngày một tốt hơn. Kết thúc Diễn đàn, các em đã gửi các thông điệp, khuyến nghị đến lãnh đạo Sở, ban, ngành, đoàn thể.

      Có thể thấy, Diễn đàn đã thật sự là cầu nối, là nơi đối thoại giữa người lớn và trẻ em, trong đó trẻ em nói và người lớn đã lắng nghe một cách tôn trọng, thiện chí và đầy tâm huyết khi ghi nhận đầy đủ những ý kiến của các em, đưa ra hướng giải quyết và quyết tâm sẽ thay đổi những điều chưa tốt mà các em đã nêu ra. Những ý kiến của các em đã thể hiện sự tự tin để độc lập suy nghĩ với đầy đủ tính năng động, sáng tạo, mạnh dạn dám nêu lên những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà các em đã quan sát, đã cảm nhận được tại địa phương mình.

       Phát biểu tổng kết của Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2016, đồng chí Nguyễn Ngọc Hằng phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nhận xét “Tất cả những vấn đề các em quan tâm, chính là những thông điệp mà các em muốn nhắn gửi đến các cô, các chú trong Diễn đàn hôm nay”. Diễn đàn là nơi khẳng định: các em - thế hệ tương lai của đất nước đã thể hiện sự tự tin để độc lập suy nghĩ và mạnh dạn phát biểu ý kiến cá nhân. Sự thành công của diễn đàn chính là ở chỗ tạo ra một kênh thông tin để các em thực tập tư duy dân chủ và thể hiện trách nhiệm công dân.Những người lớn tham dự diễn đàn này đều có chung nhận định những ý kiến của trẻ em rất sâu sắc và sát với thực tế, phản ánh đúng diện mạo của đời sống xã hội. Qua lăng kính trong trẻo của trẻ em, những sắc màu cuộc sống được phản ánh một cách hiện thực và khá tinh tế Các em đã mang được hơi thở của cuộc sống đến với diễn đàn này, rất nhiều vấn đề các em đặt ra làm cho người lớn phải trăn trở, tiếp tục tìm những giải pháp tốt nhất để bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng tốt hơn, xây dựng một môi trường học tập và vui chơi phù hợp cho trẻ em, an toàn cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em phát triển theo cách tốt nhất có thể.

Một số hình ảnh hoạt động tại Diễn đàn:

Tin bài: Phòng BVCSTE&BĐG-Sở LĐTBXH

Lượt người xem:  Views:   689
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video