Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 15/11/2017, 10:20
Trẻ em Bình Dương náo nức tham dự Đêm hội trăng rằm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/11/2017
Từ ngày 27/9 đến ngày 03/10 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức ngày Hội Trung thu và lễ trao học bổng và tặng quà trung thu cho trẻ hoàn cảnh khó khăn học giỏi được tổ chức tại Trung Tâm hội nghị tỉnh Bình Dương.

      Hòa cùng không khí vui tươi của trẻ em cả nước đang tổ chức các hoạt động vui tết trung thu; với mong muốn đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh Bình Dương,… đã tổ chức thật nhiều những hoạt động chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng sâu, vùng xa của tỉnh, như: tổ chức động viên thăm hỏi, tặng quà trung thu; tổ chức hoạt động Vui hội trăng rằm, thi làm lồng đèn đẹp, múa lân, rước cộ đèn, tổ chức các trò chơi dân gian,…

Trẻ em tham dự Trung thu cấp tỉnh thị xã Thuận An

      Để tạo điều kiện cho mọi trẻ em ở Bình Dương đón một cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa với tuổi thơ của mình, ngày 03/10 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Ủy ban nhân dân thị xã Thuận An tổ chức đêm hội Trung thu cấp tỉnh được tổ chức tại phường Lái Thiêu, thị xã Thuân An, tỉnh Bình Dương, với hơn 10.000 trẻ em về tham dự, các em được nghe thư chúc của Chủ tịch nước, được tham gia rước cộ, đèn, được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhận quà trung thu.  Nét mới của Trung thu năm nay, các địa phương trong toàn tỉnh đều tổ chức các hoạt động Trung thu cho trẻ em từ cấp huyện, xã đến khu. ấp cộng đồng dân cư, trường học, cơ quan xí nghiệp... hướng tới chủ đề: “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, nhằm kiểm soát tình hình tai nạn, thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông, tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển.

Trẻ em tham dự Trung thu cấp tỉnh thị xã Thuận An

        Bên cạnh đó Ngành Lao động - Thương binh & Xã hội tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức đoàn đến tham tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội, trẻ em tham gia các Câu lạc bộ “Trẻ em với phòng chống HIV/AIDS”, trẻ em là con của công nhân lao động được vui đón Tết Trung thu an toàn, vui tươi, ấp áp. Các hoạt động trong dịp Tết Trung thu tập trung vào tổ chức các chương trình văn nghệ, cắm trại, thi lồng đèn đẹp tự làm, thi các trò chơi và làm đồ chơi dân gian, các giải thể thao trẻ em và tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim, các cuộc thi, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ phù hợp với từng điều kiện của từng địa phương.

      Ngoài ra Hội đồng quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương tổ chức ngày Hội Trung thu và lễ trao học bổng và tặng quà trung thu cho trẻ hoàn cảnh khó khăn học giỏi được tổ chức tại Trung Tâm hội nghị tỉnh Bình Dương được truyền hình trực tiếp với hơn 1.000 trẻ em về tham dự, ngoài những phần quà là bánh Trung thu các em đều được nhận những xuất học bổng bằng tiền mặt, máy vi tính, xe đạp, Bảo hiểm Nhân thọ An sinh Giáo dục... do các mạnh thường quân trao tặng.

      Qua báo cáo của các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan, toàn tỉnh có trên 500 điểm tổ chức Trung thu với 210.000 trẻ em được nhận quà, trị giá gần 8 tỷ đồng. Tổng kinh phí chuẩn bị cho lễ hội Tết Trung thu cho trẻ em năm nay là hơn 13 tỷ đồng

Phòng BVCSTE&BĐG - Sở LĐTBXH

Lượt người xem:  Views:   1654
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video