Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 12/07/2018, 04:23
Diễn đàn trẻ em năm 2018: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/07/2018
       Trong ngày 5-6/7/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2018 với sự tham gia của hơn 180 trẻ em đại diện cho hơn 310 ngàn trẻ em trong tỉnh.
        Trong ngày 5-6/7/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2018 với sự tham gia của hơn 180 trẻ em đại diện cho hơn 310 ngàn trẻ em trong tỉnh.
        Nhằm bồi dưỡng, trang bị kỹ năng, kiến thức cho trẻ em khi tham môi trường mạng; bên cạnh đó giúp cho các em nói lên tiếng nói của mình về những vấn đề liên quan đến trẻ em đặc biệt là vì cuộc sống an toàn , lành mạnh cho các em, Diễn đàn trẻ em năm nay được tổ chức với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”.
        Ngày đầu tiên của Diễn đàn đã diễn ra rất sôi nổi với hoạt động thảo luận nhóm. Các em được chia thành 3 nhóm. Mỗi nhóm thảo luận một chủ đề. Chủ để của nhóm 1 là “Phòng chống bạo lực, bắt cóc trẻ em trên môi trường mạng”, nhóm 2 là “Vấn đề trẻ em nghiện game, facebook và các trang mạng xã hội khác”, nhóm 3 là “Phòng chống xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại trẻ em trên môi trường mạng”. Các em đã mạnh dạn thảo luận về thực trạng, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp để giải quyết vấn đề. Các em đã hăng hái thảo luận, nêu ý kiến với tinh thần hợp tác, chia sẽ và tranh luận nôi nổi để bảo vệ ý kiến của mình. Có nhiều ý tưởng thú vị và thông minh được các em đưa ra.

        Sang ngày thứ hai, Diễn đàn bước vào phiên đối thoại. Lần lượt các nhóm đã trình bày các chủ đề đã thảo luận trong ngày đầu tiên. Các chủ đề được các em thể hiện lại bằng hình thức sân khấu hóa qua các tiểu phẩm và bài thuyết trình, qua đó thể hiện cách nhìn của các em  cũng như khả năng tư duy thông minh và hùng biện tự tin của các em đối với ảnh hưởng của công nghệ số.

        Nội dung quan trọng nhất của Diễn đàn là hoạt động đối thoại trực tiếp giữa trẻ em với lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan chuyên môn trong tỉnh. Có hơn 30 câu hỏi đã được các em đặt ra xoay quanh chủ đề của Diễn đàn. Một số câu hỏi khá thú vị như: Có nên đưa thông tin thật lên trang mạng xã hội? Ảnh hưởng của điện thoại thông minh đến sự phát triển trí não, thể chất của trẻ em? Khi là nạn nhân, hay biết được vụ việc xâm hại trẻ em thì liên hệ cơ quan nào, địa chỉ nào để tìm kiếm sự hỗ trợ?...
        Phát biểu tại Diễn đàn, em Nguyễn Thị Hoàng Anh- thị xã Bến Cát cho biết: “Diễn đàn này rất tốt cho chúng em. Em có thể giao lưu với nhiều bạn bè, tìm hiểu được nhiều vấn đề về công nghệ số.” Em Nguyễn Thiện Hậu- thành phố Thủ Dầu Một cho biết: “Lứa tuổi của chúng em dễ nghiện game, thích sống ảo… Diễn đàn là dịp chúng em trao đổi, đối thoại và nhận những lời khuyên hữu ích từ cô chú lãnh đạo, giúp chúng em lựa chọn đúng hơn khi tham gia mạng xã hội”.
        Lãnh đạo của sở, ban, ngành, cơ quan chuyên môn cũng đã có những giải đáp cụ thể, đơn giản và đưa một số lời khuyên hữu ích cho các em khi tham gia thế giới công nghệ số như thế nào cho khoa học, hữu ích từ mạng xã hội, game. Đồng thời tránh các tác hại như nghiện game, sống ảo trên mạng xã hội…  Bên cạnh đó, các lãnh đạo cũng lắng nghe, ghi nhận lại các ý kiến của các em để đề ra các giải pháp thích hợp khi xây dựng nên một môi trường mạng an toàn cho các em.
Bà Nguyễn Ngọc Hằng – PGĐ Sở LĐTBXH trả lời câu hỏi các em

         Bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng - PGĐ Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Bình Dương nhận xét “Trẻ em ngày nay ngày càng thông minh hơn, năng động hơn. Nhìn nhận của trẻ em đối với mạng xã hội là rất tốt. Trong một buổi sáng các em đã thảo luận ra rất nhiều vấn đề. Các em đưa ra những câu hỏi khiến cho người lớn như chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều. Và tự hỏi với độ tuổi đó sao các em lại có thể đặt ra những câu hỏi như vậy. Từ những câu hỏi đó giúp các lãnh đạo tham gia Diễn đàn suy nghĩ để có thể lên các kế hoạch, xây dựng chương trình cho trẻ em phù hợp với trẻ hơn, tạo ra môi trường mạng an toàn, lành mạnh. Hầu hết các em hiện nay đều tham gia mạng xã hội, chơi game, việc cần làm là hướng dẫn các em tham gia sân chơi mạng xã hội sao cho an toàn, lựa chọn các trang mạng hữu ích, kết bạn phù hợp và an toàn cho trẻ. Từ đó khơi dậy tiềm năng của trẻ, học hỏi kiến thức của thế giới mạng”.

Đại diện Sở Thông Tin Truyền Thông

        Đại diện Sở Thông tin Truyền thông cho hay “Nếu biết cách thì trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều từ mạng xã hội. Chúng ta đang bước vào buổi bình minh của cách mạng công nghiệp 4.0, mạng xã hội là nơi học hỏi rẻ, cập nhật kiến thức mới của thế giới nhanh nhất, tuy vậy do quá rộng lớn nên nó có rất nhiều nguy cơ. Các em nên tham gia mạng xã hội một cách thông minh, biết nhận ra các nguy cơ đối với các đối tượng trên mạng, không like, folow, kết bạn với những trang mạng, tài khoản không phù hợp, biết chọn lọc khi tiếp nhận thông tin trên mạng.”
Đại diện Sở Y tế chỉ ra những tác hại của Điện thoại thông minh với trẻ em về mặt thể chất, trí não.
Kết thúc Diễn đàn, các em đã có chuyến dã ngoại vô cùng thú vị cùng nhau tại Khu du lịch Đại Nam./.
 
Lượt người xem:  Views:   1215
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video