Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 3, Ngày 02/10/2018, 08:46
Trung thu ấm áp, yêu thương cho trẻ em Bình Dương năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/10/2018
Mùa Trung thu 2018, để đảm bảo mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được vui tết Trung thu, lãnh đạo các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội tỉnh Bình Dương đã cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết có ý nghĩa cho trẻ em, đặc biệt là cho các em ở vùng sâu, vùng xa. 

         Mùa Trung thu 2018, để đảm bảo mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được vui tết Trung thu, lãnh đạo các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội tỉnh Bình Dương đã cùng chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo tết có ý nghĩa cho trẻ em, đặc biệt là cho các em ở vùng sâu, vùng xa. Các hoạt động bao gồm như: tổ chức thăm hỏi động viên và trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ ở các cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm tình thương, tổ chức hoạt động vui hội trăng rằm, thi làm lồng đèn đẹp, múa lân, rước cộ đèn, tổ chức các trò chơi dân gian…

Ngày hội trung thu năm 2018 do Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương tổ chức

         Trong các hoạt động sôi nổi đó, đáng chú ý là Đêm Hội Trăng Rằm do Sở Lao động Thương binh Xã hội phối hợp Ủy ban nhân dân thị xã Dĩ An tổ chức với sự tham gia của trên 2000 trẻ em. Các em được tham gia rước cộ đèn, nhận quà trung thu, tham gia trò chơi dân gian… Ở các địa phương khác, từ cấp huyện, xã đến khu ấp trên địa bàn tỉnh cũng tổ chức sôi nổi các hoạt động trung thu như vui hội trăng rằm, rước đèn, tặng quà trung thu… Bên cạnh đó, các cấp chính quyền tăng cường công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về trách nhiệm chăm sóc bảo vệ trẻ, giúp trẻ tiếp cận thông tin phù hợp, đảm bảo an toàn cho trẻ, chống tai nạn thương tích trong quá trình tham gia vui chơi tết Trung thu.  

                           Đêm hội trăng rằm ở Dĩ An

                          Đêm hội trăng rằm ở Dĩ An

Tết trung thu ở Bến Cát

         Ngành Lao động Thương binh Xã hội phối hợp với các ban, ngành tổ chức đoàn đi thăm tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các trung tâm cơ sở bảo trợ xã hội, trẻ em tham gia các Câu lạc bộ “Trẻ em với phòng chống HIV/AIDS”, tỉnh hỗ trợ 5.000.000 đồng cho mỗi Câu lạc bộ để tổ chức và mua quà bánh cho các em.

Thăm tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. 

Thăm trẻ ở cơ sở BTXH

         Đặc biệt là vào ngày 19/9/2018 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh Bình Dương, Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình “Ngày hội Trung thu và trao Học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” lần XVII tỉnh Bình Dương năm 2018. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình tỉnh Bình Dương với sự tham dự của hơn 1.000 trẻ em từ các huyện thị thành trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình, học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh được trao tặng các suất học bổng, quà với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, gồm: 296 suất học bổng, 37 chiếc xe đạp, 24 máy tính trị giá gần 928 triệu đồng; 1.190 phần quà Trung thu tổng trị giá 476 triệu đồng; 192 triệu đồng hỗ trợ dài hạn cho 16 em trong chương trình "Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ". Trong buổi sáng cùng ngày, các em đã được tham gia chương trình về nguồn và sinh hoạt trò chơi tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi (Thị xã Tân Uyên).

Phòng BVCSTE&BĐG

(Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh)

Một số hình ảnh tại chương trình nguồn từ website: http://www.binhduong.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   1069
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video