Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 19/10/2017, 09:52
Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/10/2017
Ngày 15/6/2017 Sở Lao động – TBXH phối hợp các Sở ,ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức “Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho các tập thể và cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Theo đó, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1140/QĐ-UBND ngày 05/5/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 149 tập thể và 49 cá nhân.

     Thực hiện công văn số 480/UBND-TH ngày 20/02/2017 của UBND tỉnh về việc khen thưởng Tết Đinh Dậu 2017 và lễ hội Rằm tháng giêng; Quyết định số 1140/QĐ-UBND ngày 05/5/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

     Ngày 15/6/2017 Sở Lao động – TBXH phối hợp các Sở ,ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức “Lễ trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho các tập thể và cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Theo đó, UBND tỉnh đã có Quyết định số 1140/QĐ-UBND ngày 05/5/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 149 tập thể và 49 cá nhân.

Đến dự có đồng chí Đặng Minh Hưng, Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc sở Lao động - TB&XH, đại diện các Sở, ngành, đoàn thể có liên quan, đại diện các doanh nghiệp và cá nhân được khen thưởng.

     Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2017, các cấp ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm, gặp gỡ và động viên công nhân lao động, đặc biệt là lao động có hoàn cảnh khó khăn và lao động xa quê không có điều kiện về quê trong dịp Tết; trao 11.383 suất quà với tổng trị giá 5.686.500.000 đồng (trong đó: Ngân sách cấp tỉnh là 3.900 suất (500.000đ/suất) tổng trị giá 1 tỷ 950 triệu đồng; Ngân sách cấp huyện là 4.872 suất (500.000đ/suất) tổng trị giá 2 tỷ 428,6 triệu đồng và từ nguồn tài chính Công đoàn cấp trên cơ sở: 2.695 suất quà, tổng trị giá 1 tỷ 349 triệu đồng); tổ chức “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa công nhân lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương về quê đón Tết, vui xuân hỗ trợ 3.024 vé xe cho công nhân các tỉnh miền bắc, miền trung, miền tây với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng.

     Bên cạnh đó, người sử dụng lao động hỗ trợ chăm lo cho người lao động bằng các hoạt động thiết thực như: Tổ chức văn nghệ cuối năm, rút thăm trúng thưởng; tặng quà Tết cho người lao động; tổ chức xe đưa đón công nhân, hỗ trợ tiền vé tàu, xe để về quê; tổ chức thăm, tặng quà người lao động không có điều kiện về quê đón Tết…… Đã có hơn 100 doanh nghiệp hỗ trợ tiền, vé xe hoặc hợp đồng thuê xe cho CNLĐ về quê đón tết cho trên 12.000 CNLĐ, mức hỗ trợ từ 200.000 đến 1.200.000 đồng/người, trị giá hơn 11 tỷ đồng. Điển hình như: Công ty Cổ phần May Mặc Bình Dương; Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam Công ty TNHH Phú Xuân; Công ty TNHH Chí Hùng; Công ty TNHH Đông Hưng; Công ty TNHH May thêu Winning….Bên cạnh việc chi trả lương, thưởng, hỗ trợ tàu xe cho người lao động về quê, các doanh nghiệp còn phối hợp với Công đoàn cơ sở tặng hàng ngàn phần quà cho công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán, có giá trị từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/suất với tổng trị giá hơn 113 tỷ đồng cho công nhân lao động, điển hình một số doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương; Công ty TNHH GHP VN; Công ty TNHH Lee & Vina; Công ty TNHH Poong In Vina; Công ty TNHH Pungkook Sai Gon III; Công ty TNHH Shyang Hung Cheng; Công ty TNHH Hài Mỹ- Nhà máy Sài Gòn; Công ty TNHH Giày Thông Dụng; Công ty TNHH Procter and Gamble (P&G)…

     Và còn rất nhiều các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho người lao động. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp ngày càng quan tâm sâu sắc hơn đến người lao động. Vì đây chính là lực lượng lao động nòng cốt của doanh nghiệp, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ổn định, phát triển khởi sắc và bền vững. Đồng thời, với sự quan tâm của các doanh nghiệp đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ tranh chấp lao động tập thể, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và phát triển trong doanh nghiệp.

     Bên cạnh, các hoạt động chăm lo về vật chất cho người lao động, tỉnh Bình Dương còn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động như: đã tổ chức 05 đêm văn nghệ tại Công viên thành phố mới Bình Dương và 24 buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật tại các khu công nghiệp do Đoàn ca múa nhạc dân tộc phối hợp với các địa phương tổ chức, thu hút hơn 40.000 lượt người xem; tổ chức Chương trình "Tết sum vầy 2017" với hơn 2.000 công nhân tham dự và 20 đêm văn nghệ phục vụ CNLĐ trên địa bàn tỉnh. Có hơn 900 doanh nghiệp tổ chức "Tết sum vầy", có bốc thăm trúng thưởng với các phần quà như: xe môtô tay ga, xe đạp, ti vi, tủ lạnh, quạt,… tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng.

     Tại buổi Lễ Giám đốc Sở Lao động – TBXH Lê Minh Quốc Cường mong muốn trong thời gian tới có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, bên cạnh việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh cần quan tâm hơn đến công tác an sinh xã hội, có các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho người lao động. Đối với những doanh nghiệp đã thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động, đặc biệt là quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động vào dịp tết Nguyên đán trong thời gian qua cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được. Bên cạnh đó, ban, ngành, đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động theo quy định của pháp luật. Có thể thấy rằng, những chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự đoàn kết, gắn bó, động viên người lao động tích cực lao động, sản xuất, yên tâm gắn bó làm việc lâu dài và ổn định tại doanh nghiệp. Từ đó, góp phần đưa Bình Dương trở thành một trong những tỉnh công nghiệp dẫn đầu trong cả nước với các chỉ tiêu kinh tế - xã hội phát triển vượt bậc.

Hình ảnh Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen của UBND cho các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017tại buổi Lễ

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH tặng Bằng khen của UBND cho các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH phát biểu tại buổi Lễ tặng Bằng khen của UBNDtỉnh

Lượt người xem:  Views:   1471
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video