Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 18/06/2018, 09:25
Tuyên dương 153 doanh nghiệp, 51 cá nhân tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/06/2018
        Ngày 15/6/2018 Sở Lao động – TBXH phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt nam Singapore và các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức ““Lễ trao Bằng khen cho các doanh nghiệp và cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018” theo Quyết định số 1361/QĐ-UBND ngày 28/5/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 153 tập thể và 51 cá nhân.
        Ngày 15/6/2018 Sở Lao động – TBXH phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt nam Singapore và các huyện, thị xã, thành phố tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức ““Lễ trao Bằng khen cho các doanh nghiệp và cá nhân thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018” theo Quyết định số 1361/QĐ-UBND ngày 28/5/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 153 tập thể và 51 cá nhân.
        Đến dự có đồng chí Lê Minh Quốc Cường - Giám đốc sở Lao động - TB&XH, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt nam Singapore, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các doanh nghiệp và cá nhân được khen thưởng.
        Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2018, để kịp thời chăm lo cho số đối tượng này, các cấp, các ngành trong Tỉnh đã chủ động, triển khai các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và Tỉnh ủy, xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động xa quê, bị tai nạn lao động; tổ chức các “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” cho công nhân lao động xa quê về miền trung, miền tây…sum họp gia đình trong ngày Tết hay tổ chức các đêm văn nghệ, các buổi biểu diễn văn hóa nghệ thuật, trang trí đường phố, đường hoa quy mô lớn…để phục vụ cho đông đảo người dân, công nhân lao động trên các địa bàn huyện, thị xã, thành phố và trong các khu công nghiệp….Các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ 7.300 vé xe, tàu hỏa cho công nhân về quê đón Tết (gấp 2,4 lần so với năm 2017); hơn 100 doanh nghiệp đã phối hợp tổ chức Công đoàn hỗ trợ tiền, mua vé tàu xe, hợp đồng xe cho hơn 20.000 công nhân lao động về quê đón tết. Cùng với UBND tỉnh, huyện, thị, thành phố tổ chức trao 9.100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng với tổng số tiền 4 tỷ 550 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, xa quê ở lại Bình Dương ăn tết. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn chi từ ngân sách tặng 355.000 suất quà trị giá trên 100 tỷ, tổ chức các hoạt động họp mặt, thăm và tặng quà, cho CNLĐ, ĐVCĐ không có điều kiện về quê đón Tết với nhiều hình thức phong phú... Qua đó, thấy được sự quan tâm, đồng cảm và chia sẻ sâu sắc của các cấp các ngành và nhân dân tỉnh Bình Dương dành cho lực lượng công nhân lao động, đặc biệt là người lao động ngoại tỉnh đã đến làm việc và sinh sống, đóng góp công sức cho tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển, giàu đẹp và văn minh.
        Về phía các doanh nghiệp cũng đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực nhằm chăm lo cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán như: sớm công khai thời gian trả lương, trả thưởng, mức thưởng, thời gian nghỉ tết âm lịch cho người lao động biết và an tâm làm việc; hỗ trợ vé tàu, tổ chức xe đưa đón công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là công nhân lao động nhiều năm liền không được về quê; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho công nhân lao động và các hoạt động văn hóa văn nghệ phục vụ công nhân lao động đón Tết…. Bên cạnh việc chi trả lương, thưởng, hỗ trợ tàu xe cho người lao động về quê, nhiều doanh nghiệp đã phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức các buổi văn nghệ, Tất niên, chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị với tổng trị giá hơn 52 tỷ đồng. Các doanh nghiệp cũng đã tặng hơn 150.000 suất quà, có giá trị  từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/suất, tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.  Điển hình một số doanh nghiệp như: Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành; Công ty TNHH John Richard Việt Nam; Công ty TNHH GHP International Việt Nam; Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương; Chi nhánh Công ty TNHH Liên doanh Stada – Việt Nam; Công ty TNHH Esprinta (Việt Nam); Công ty TNHH Gia Công Răng Thời Đại Kỹ Thuật Số....Như là cảm ơn của doanh nghiệp gửi đến người lao động trong năm đã đồng hành trong hoạt động sản xuất kinh doanh cùng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững. Qua đó, giữa doanh nghiệp và người lao động đã có sự chia sẻ, đồng cảm, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy doanh nghiệp đang ngày càng nhận thức một cách sâu sắc về vai trò của người lao động.
        Bên cạnh các hoạt động chăm lo về vật chất cho người lao động, tỉnh Bình Dương còn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động như: đã tổ chức 06 đêm văn nghệ tại Công viên thành phố mới Bình Dương và 30 buổi biểu diễn văn nghệ, kịch, chiếu phim lưu động phục vụ công nhân lao động. Các địa phương cũng đã vận động các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn tích cực đồng hành cùng hệ thống chính trị tổ chức nhiều hoạt động phục vụ công nhân lao động đón tết như: trang trí đường phố, đường hoa quy mô khá lớn ở các tuyền đường chính thuộc trung tâm hành chính của địa phương; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lễ hội mừng xuân…Và còn rất nhiều các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho người lao động. Điều này chứng tỏ các doanh nghiệp ngày càng quan tâm sâu sắc hơn đến người lao động. Đây chính là lực lượng nòng cốt của doanh nghiệp, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ổn định và phát triển khởi sắc. Đồng thời góp phần hạn chế phát sinh các vụ tranh chấp lao động tập thể, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ và phát triển trong doanh nghiệp.
        Nhìn chung, công tác tổ chức chăm lo đời sống cho CNLĐ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đã được các cấp các ngành trong tỉnh cùng với doanh nghiệp tích cực thực hiện với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, quy mô và chất lượng với tinh thần vui tươi, yên bình, an toàn, tiết kiệm. Bên cạnh đó, đa số các doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc việc điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng theo Nghị định 141/2017/NĐ-CP ngày 07/12/2017 của Chính phủ, thực hiện chi trả tiền lương, tiềnthưởng đúng như thỏa thuận đã cam kết, đảm bảo để người lao động có một cái Tết an nhiên, lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đầm ấm. Để sau tết, người lao động quay trở lại doanh nghiệp làm việc ổn định, bắt đầu bước vào một năm lao động sản xuất đầy nhiệt huyết, phấn khởi…
     Tại buổi Lễ Giám đốc Sở Lao động – TBXH Lê Minh Quốc Cường mong muốn để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian tới, các doanh nghiệp bên cạnh việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, cần làm tốt công tác an sinh xã hội, có các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho người lao động, đặc biệt là lao động có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần nỗ lực vượt khó, cố gắng học tập, rèn luyện nâng cao tay nghề, trình độ, góp phần nâng cao năng suất lao động, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống. Đồng thời, các cấp công đoàn cần tiếp tục quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động theo quy định của pháp luật và đặc biệt là quan tâm nhiều hơn nữa đến người lao động trong dịp Tết Nguyên đán. Để từ đó, người lao động yên tâm gắn bó làm việc lâu dài ổn định tại doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới.
     Một số hình ảnh tại buổi Lễ:
Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH phát biểu tại buổi Lễ tặng Bằng khen của UBND tỉnh
Ông Lê Minh Quốc Cường, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen, biểu trưng và hoa cho các tập thể thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống NLĐ trong dịp Tết Mậu Tuất 2018
Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen, biểu trưng và hoa cho các tập thể thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống NLĐ trong dịp Tết Mậu Tuất 2018
Lượt người xem:  Views:   791
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video