Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 19/11/2018, 09:29
Tập huấn Hòa giải viên lao động ngày 13/11/2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/11/2018
         Thực hiện Quyết định số 3047/QĐ-UBND ngày 27/11/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án phát triển quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013 - 2020; Quyết định số 18/2016/QĐ-UBND ngày 08/7/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về việc ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Hòa giải viên lao động.          Ngày 13/11 và ngày14/11/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn nghiệp vụ hòa giải và giải quyết tranh chấp lao động cho lực lượng hòa giải viên lao động của tỉnh và doanh nghiệp.

         Thực hiện Quyết định số 3047/QĐ-UBND ngày 27/11/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án phát triển quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013 - 2020; Quyết định số 18/2016/QĐ-UBND ngày 08/7/2016 của UBND tỉnh Bình Dương về việc ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Hòa giải viên lao động.

         Ngày 13/11 và ngày14/11/2018, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn nghiệp vụ hòa giải và giải quyết tranh chấp lao động cho lực lượng hòa giải viên lao động của tỉnh và doanh nghiệp.

         Đến dự Hội nghị có ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hơn 100 hòa giải viên lao động thuộc Phòng Lao động - TB&XH, Công đoàn các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động của các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp.  

         Trong thời gian qua, căn cứ vào quy định Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định bổ nhiệm được 79 hòa giải viên lao động, phân bổ tại 09 huyện, thị xã, thành phố và trong 02 Ban Quản lý Khu công nghiệp để kịp thời giải quyết các tranh chấp xảy ra. Tại buổi tập huấn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá tình hình tổ chức hoạt động của hòa giải viên lao động theo Quyết định số 18/2016/QĐ-UBND ngày 08 tháng 7 năm 2016 UBND tỉnh, đến nay về tổ chức hoạt động của hoà giải viên lao động đã đi vào nề nếp và tương đối ổn định, công tác hoà giải được tiến hành ngày càng có hiệu quả, tỷ lệ hoà giải thành trong số các vụ việc phát sinh hàng năm tăng cao góp phần ngăn chặn kịp thời các mâu thuẫn phát sinh, ổn định tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp. Đa số các hòa giải viên lao động có vai trò tích cực trong công tác giải quyết tranh chấp lao động tập thể, đình công không đúng trình tự, thủ tục, một số còn là thành viên của các Tổ công tác liên ngành về giải quyết tranh chấp lao động tập thể, đình công của huyện, thị xã, thành phố và kịp thời hỗ trợ giải quyết các vụ tranh chấp xảy ra trên địa bàn quản lý. Đặc biệt trong thời gian qua, đa số các vụ tranh chấp, đình công mới chỉ diễn ra trong thời gian ngắn hoặc ngay khi vừa có dấu hiệu xảy ra thì đã được các hòa giải viên lao động chủ động phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết ngay, không để lây lan kéo dài. Điều này cho thấy khả năng nắm bắt thông tin, năng lực và uy tín của hòa giải viên lao động, chủ động nắm bắt tình hình và đề ra các giải pháp xử lý làm cho số vụ tranh chấp, đình công giảm nhiều so với những năm trước đây.     

         Đồng thời, các học viên được nghe truyền đạt chuyên đề kỹ năng hòa giải tranh chấp lao động, kỹ năng thu thập thông tin. Ngoài ra, các học viên còn cùng nhau thảo luận các bài tập xử lý tình huống liên quan đến thủ tục giải quyết tranh chấp lao động, đình công theo quy định của pháp luật; kỹ năng thương lượng, hòa giải các vụ tranh chấp lao động và tìm cách giải quyết các tình huống trong thực tế. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh nhằm hạn chế các vụ tranh chấp lao động, đình công xảy ra.

Ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi tập huấn

Bà Nguyễn Thị Vân - Giảng viên Trường Đại học Lao động Xã hội hướng dẫn kiến thức và kỹ năng hòa giải, giải quyết tranh chấp lao động

Lượt người xem:  Views:   1036
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video