Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 07/06/2019, 09:00
TẬP HUẤN CHÍNH SÁCH CHO NGƯỜI NGHÈO
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/06/2019
Đầu năm 2019 phòng Bảo trợ xã hội tham mưu lãnh đạo Sở ban hành kế hoạch triển khai công tác tập huấn, hướng dẫn các chính sách, mô hình giảm nghèo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nguồn kinh phí do Công ty TNHH Timberland hỗ trợ thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo của tỉnh tiếp nhập và phối hợp thực hiện.

Đầu năm 2019 phòng Bảo trợ xã hội tham mưu lãnh đạo Sở ban hành kế hoạch triển khai công tác tập huấn, hướng dẫn các chính sách, mô hình giảm nghèo cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nguồn kinh phí do Công ty TNHH Timberland  hỗ trợ thông qua Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo của tỉnh tiếp nhập và phối hợp thực hiện.

 Thông qua các lớp tập huấn nhằm đẩy mạnh công tác tuyên tuyền chính sách của Đảng và Nhà nước về các chính sách giảm nghèo bền vững và các chương trình hỗ trợ của các tổ chức Chính trị Xã hội, các tổ chức từ thiện xã hội dành cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và những người mặc bệnh hiểm nghèo thuộc gia đình khó khăn, đây cũng là dịp để phòng chuyên môn của Sở nhấn mạnh rà soát các chính sách giảm nghèo, giới thiệu và nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả và phù hợp với đặc thù của từng địa phương để hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh tiếp cận và được thụ hưởng đẩy đủ.

Tham dự tập huấn có khoảng trên 5.000 hộ nghèo, hộ cận nghèo, công tác viên công tác xã hội và cán bộ lám công tác giảm nghèo của 91 xã phường, thị trấn cùng tham dự. Qua đợt tập huấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền,vận động người nghèo tham gia học nghề  dựa vào cộng đồng nhăm mục tiêu giảm nghèo bền vững, chống tái nghèo. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo trong năm 2019 đến cuối năm còn dưới 1,5%.

Đồng thời cũng trong dịp này, lãnh đạo phòng Bảo trợ xã hội đã giải đáp một số vấn đề vướng mắc trong thực hiện chính sách giảm nghèo cho cán bộ các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn và cán bộ khu, ấp và hộ nghèo. Qua đó cùng nhau trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và tháo gỡ vướng mắc nhằm thực hiện tốt hơn chính sách giảm nghèo trong thời gian tới./.
Hinh120190607_BTXH.png

Hinh220190607_BTXH.jpg

Hinh320190607_BTXH.png

Hinh420190607_BTXH.jpg
Lượt người xem:  Views:   954
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video