Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 04/07/2019, 10:00
DIỄN ĐÀN TRẺ EM TỈNH BÌNH DƯƠNG 2019 PHÁT HUY MẠNH MẼ QUYỀN TRẺ EM
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/07/2019
Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” được tổ chức vào ngày 25/6/2019 với sự tham gia của 180 trẻ em đại diện cho gần 320 ngàn trẻ em trong toàn tỉnh.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2019 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em" được tổ chức vào ngày 25/6/2019 với sự tham gia của 180 trẻ em đại diện cho gần 320 ngàn trẻ em trong toàn tỉnh.

Sau phần sinh hoạt chuyên đề về giáo dục giới tính và kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, đại diện trẻ em các nhóm đã thảo luận và đưa ra những ý kiến, khuyến nghị về vấn đề mà trẻ em quan tâm như nạn bạo hành trẻ em, bạo lực học đường, phòng chống đuối nước và an toàn giao thông....

Buổi chiều cùng ngày, các em đã tham gia phiên chính thức (phiên đối thoại) Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2019, nhiều thông điệp ý nghĩa được trẻ em chia sẻ thông qua phần giao lưu, trao đổi giữa trẻ em với lãnh đạo trong tỉnh.

Trong không khí ấm áp, gần gũi, các trẻ em tham dự Diễn đàn tự tin, mạnh dạn bày tỏ suy nghĩ của bản thân về những vấn đề các em quan tâm như: Phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; Tình trạng xâm hại, bạo lực trẻ em; An toàn giao thông cho trẻ em… Mỗi vấn đề được trẻ em trình bày bằng nhiều phương thức sinh động, bằng tiểu phẩm, thuyết trình hay trực tiếp đặt câu hỏi cho lãnh đạo các sở ngành. Không chỉ nêu lên thực trạng, các em còn phân tích nguyên nhân và đề xuất giải pháp phù hợp hơn để xây dựng môi trường sống an toàn lành mạnh cho chính mình trong thời gian tới.

 

Qua diễn đàn những thắc mắc của các em học sinh đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trả lời thấu đáo. Với những khuyến nghị của các em, trong thời gian tới lãnh đạo các ngành sẽ tiếp tục hoàn thiện các chính sách nhằm hỗ trợ cho trẻ em phát triển toàn diện cả về thể lực, trí tuệ và tinh thần. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Diễn đàn còn tặng 180 phần quà cho các em nhằm khích lệ các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập trở thành những con ngoan, trò giỏi.

 

Một số hình ảnh hoạt động tại Diễn đàn:

dd1.jpg 

 

Bà Nguyễn Ngọc Hằng phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương phát biểu khai mạc Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2019.

 dd2.jpg

Trẻ em trình bày kết quả thảo luận về vấn đề phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em và đưa ra thông điệp Diễn đàn trẻ em.

 dd3.jpg

Trẻ em đặt câu hỏi với Lãnh đạo các sở ngành trong phiên đối với trẻ em tại Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương

 

 dd4.jpg

Ông Lê Minh Quốc Cường giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương tặng quà cho trẻ em trong Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2019.

Lượt người xem:  Views:   1660
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video