Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 04/07/2019, 17:00
SỞ LAO ĐỘNG TỔ CHỨC LỚP ĐÀO TẠO KHỞI SỰ, QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP CHO HỌC SINH, SINH VIÊN NĂM 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/07/2019
Sáng 27-6, tại trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp đào tạo Khởi sự, quản trị doanh nghiệp cho gần 100 học sinh, sinh viên (HSSV) tại các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Sáng 27-6, tại trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Nguồn nhân lực - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp đào tạo Khởi sự, quản trị doanh nghiệp cho gần 100 học sinh, sinh viên (HSSV) tại các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

Hinh 1.jpg

Trong 2 ngày 27 và 28-6, HSSV được truyền đạt các kiến thức, kỹ năng về doanh nghiệp (DN) mới và sáng tạo trong DN, các yếu tố cần thiết để khởi sự, quản trị DN; giúp cho HSSV xác định được tinh thần khởi nghiệp và làm giàu chân chính; khám phá và xây dựng được kế hoạch triển khai ý tưởng khởi nghiệp. Ngoài ra, HSSV còn được chia sẽ những kinh nghiệm về khởi nghiệp, nhận biết được những rủi ro và cách thức vượt khó trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, các hình thức huy động vốn khi khởi nghiệp và các chính sách hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp.

Hinh 2.jpg

Lớp đào tạo với mục đích tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của HSSV đang học tập tại các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh về khởi sự và quản trị doanh nghiệp có định hướng trở thành đội ngũ doanh nhân trong tương lai; Bồi dưỡng cho HSSV kiến thức cơ bản về doanh nghiệp mới và sáng tạo trong doanh nghiệp, từ đó xây dựng ý tưởng, chọn ra ý tưởng kinh doanh phù hợp với bản thân sau khi tốt nghiệp; Đây cũng là dịp để trang bị cho HSSV kiến thức, kỹ năng để quản lý, điều hành DN và tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập kinh tế khu vực, thế giới và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Kết thúc khóa học, HSSV sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo của trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Hinh 3.jpg 

Đây là một trong những hoạt động của Kế hoạch thực hiện Đề án Thành phố thông minh năm 2019, nhằm thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực theo định hướng Binh Dương Navigator 2021.


Đề án Thành phố thông minh Bình Dương với tên gọi đầy đủ là "Binh Duong Navigator 2021 - Đề án phát triển kinh tế - xã hội Bình Dương, triển khai mô hình hợp tác Ba Nhà, hướng tới Đô thị Thông minh" được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 3206/QĐ-UBND ngày 21/11/2016. Đề án có thể được coi là chiến lược phát triển mới của Bình Dương đến năm 2021 nhằm hiện thực hóa 5 chương trình đột phá của Tỉnh ủy Bình Dương trong giai đoạn 2016-2020: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quy hoạch phát triển đô thị văn minh giàu đẹp, phát triển dịch vụ hàm lượng tri thức cao tác động đến công nghiệp theo hướng công nghệ cao, huy động các nguồn lực để phát triển, nâng tầm quốc tế thương hiệu Bình Dương.

 

                             TRÃI NGUYỄN

Lượt người xem:  Views:   1054
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video