Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 23/08/2019, 14:00
Hội thi Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới tỉnh Bình Dương năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/08/2019
Sáng ngày 20/08/2019, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới tỉnh Bình Dương năm 2019 tại Hội trường UBND thành phố Thủ Dầu Một.

Về tham dự Hội thi có đại diện Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội 9 huyện, thị xã, thành phố và gần 200 cộng tác viên bình đẳng giới trong toàn tỉnh. Ngoài ra, để đảm bảo sự phối hợp liên ngành trong thực hiện công tác bình đẳng giới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã mời đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch với vai trò Ban Giám khảo. Hội thi gồm hai phần thi là xử lý tình huống và đoán ý đồng đội. Nội dung tập trung vào xử lý các tình huống có thực trong đời sống và áp dụng các kiến thức của Luật Bình đẳng giới, Nghị định số 70/2008/ NĐ-CP ngày 4-6-2008, Nghị định số 48/2009/NĐ-CP ngày 19-5-2009 và Nghị định số 55/2009/NĐ-CP ngày 19-5- 2009 của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính về bình đẳng giới.

Phát biểu tại Hội thi, bà Nguyễn Ngọc Hằng, PGĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẳng định: "Bình đẳng giới và bảo đảm quyền của phụ nữ là mục tiêu quan trọng được Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm thúc đẩy thực hiện trong suốt quá trình xây dựng đất nước. Luật Bình đẳng giới được Quốc hội thông qua năm 2006 là văn bản pháp lý quan trọng nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong việc phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực. Hy vọng qua Hội thi này, các cộng tác viên sẽ củng cố thêm kiến thức, kỹ năng hoạt động bình đẳng giới, trở thành những tuyên truyền viên giỏi, góp phần đưa pháp luật Bình đẳng giới vào thực thi trong cuộc sống."

Hội thi là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của người dân về việc thực hiện các quy định của Luật Bình đẳng giới trong các lĩnh vực của xã hội và đời sống gia đình; đồng thời tạo điều kiện cho các cộng tác viên bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tuyên truyền bình đẳng giới trong cộng đồng.

Cộng tác viên Huỳnh Ngọc Giác (Tân Uyên) cho biết "Hội thi là dịp để các cộng tác viên giao lưu đồng thời là nơi để thi thố kiến thức pháp luật về Bình đẳng giới. Đến với Hội thi này tôi biết thêm về cách xử lý nhiều tình huống khó, học hỏi từ các cộng tác viên ở các đơn vị khác…"

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt giải, trong đó đơn vị huyện Bắc Tân Uyên đã xuất sắc giành giải nhất tập thể và ông Tô Văn Lộc, cộng tác viên đến từ huyện Dầu Tiếng xuất sắc giành giải nhất cá nhân.

Một số hình ảnh của các cộng tác viên tham gia Hội thi:

th1.jpg 

Cộng tác viên dự thi phần thi Xử lý tình huống

th2.jpg Cộng tác viên dự thi phần thi đoán ý đồng đội

th3.jpg 

BTC tặng hoa cho BGK

TH4.jpg 

BTC trao giải cá nhân

 TH5.jpg

BTC trao giải tập thể

Lượt người xem:  Views:   1395
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video