Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 09/01/2020, 10:00
Công nhân lao động: Ấm lòng những ngày tết xa nhà
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/01/2020
Những ngày giáp tết, khắp nơi tổ chức những hoạt động chăm lo tết cho công nhân lao động (CNLĐ) nghèo. Năm nay, cùng với các địa phương, công đoàn cơ sở, các chủ nhà trọ tích cực chung tay tổchức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, vui xuân cho CNLĐ không có điều kiện về quê đón tết.
BTXHHNTK202000001.jpg 

 NLĐ tham gia chương trình “Tết sum vầy”, thi nấu bánh chưng bánh tét ngày tết

 Những khu nhà trọ nghĩa tình

Những ngày cuối năm, chúng tôi có mặt tại các khu nhà trọ ở TX.Dĩ An trong khi các cấp công đoàn đang phối hợp chặt chẽ với chủ nhà trọ chăm lo cho người lao động (NLĐ) ở lại Bình Dương đón tết. Cụ thể với những NLĐ ở lại, một số chủ nhà trọ sẽ tập hợp tổ chức đón giao thừa, đi lễ hội đầu năm, cùng nấu bánh chưng, bánh tét ngày tết. Chương trình mâm cơm ngày tết được các phường đồng loạt tổ chức cho NLĐ xa quê, không có điều kiện về quê.

 “Mỗi dịp tết đến xuân về, hoạt động chăm lo tết cho NLĐ được các cấp công đoàn chú trọng và đa dạng hóa qua từng năm. Các hoạt động chăm lo được các cấp công đoàn thực hiện với tất cả tấm lòng. Điều này thực sự đã làm cho những người con xa xứ càng thêm ấm lòng, gắn bó xây dựng quê hương Bình Dương như quê hương thứ hai của mình”.

(Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh)

Chị Huỳnh Thị Tắc, quê Phú Yên chia sẻ: “Lâu rồi tôi không về quê ăn tết với gia đình, buồn nhất là khi thấy mọi người chuẩn bị về quê nhưng bù lại ở đây được sự quan tâm của địa phương đã tổ chức chương trình văn nghệ rất vui, ý nghĩa”. Hòa cùng không khí vào xuân, đông đảo người dân, CNLĐ trên địa bàn thị xã sẽ được thưởng thức chương trình “Ngày hội phố xuân”. Tại đêm hội, người dân, NLĐ được xem và giao lưu văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian. Ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho biết: “Trên địa bàn TX.DĩAn hiện có8.281 khu nhàtrọ, TX.Dĩ An đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các phường phối hợp chặt chẽ với các chủ nhà trọ rà soát số NLĐ trên địa bàn ở lại đón tết, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho họ”.

Ở phường An Phú(TX. Thuận An), các ngành, đoàn thể phối hợp với các chủ nhà trọ cũng sẽ tổ chức hơn 10 đêm giao lưu văn nghệ tại các khu nhà trọ. Đây thực sự là hoạt động kết nối tinh thần, giao lưu giữa thanh niên trong ấp và thanh niên công nhân nhà trọ. Thực hiện chương trình chăm lo tết cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn phường cũng đã và sẻ tổ chức bữa cơm thân mật cho người ở trọ. Từ sự quan tâm chăm lo này, CNLĐ xa quê trên địa bàn có thêm niềm vui, động lực đón tết trên quê hương Bình Dương.

Chung tay chăm lo tết

Năm nay với ý nghĩa vui xuân, đón tết phục vụcông nhân trên địa bàn, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với SởVăn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức 20 đêm văn nghệ phục vụ CNLĐ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ngoài ra, LĐLĐ các huyện, thị, thành phố phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin tổ chức các tụ điểm vui xuân, chương trình văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phục vụCNLĐ.

Không chỉ tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ, các cấp công đoàn còn phối hợp tổ chức chương trình họp mặt “Vui xuân cùng CNLĐ”, “Tết sum vầy”, “Mâm cơm ngày tết”. Ngoài ra các công ty, xí nghiệp cũng tổchức tiệc tất niên với chương trình rút thăm trúng thưởng, nhiều phần quà giá trị để cảm ơn NLĐ. Theo kế hoạch, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh sẽ trao tặng khoảng 400.000 phần quà cho đoàn viên, NLĐ, mỗi phần quà trị giá từ 100.000 - 500.000 đồng.

Tại TX.Tân Uyên, được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể đã góp thêm không khí Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 thêm vui tươi, ấm cúng cho NLĐ đang sống, làm việc trên địa bàn. Trước đó, TX.Tân Uyên đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” trao tặng 90 vé xe, 1.200 phần quà cho đoàn viên công đoàn, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Cùng với đó, TX.Tân Uyên cũng tổ chức chuỗi chương trình văn hóa văn nghệ “Mừng Đảng, mừng xuân” hứa hẹn mang đến cho người dân, NLĐ bữa tiệc âm nhạc đặc sắc. 

KIM HÀ 

Nguồn: baobinhduong.vn 

Lượt người xem:  Views:   808
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video