Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 3, Ngày 14/07/2020, 10:00
Giải pháp đào tạo trực tuyến E-learning: Dạy từ xa, học tại nhà
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/07/2020
Với mong muốn tìm ra giải pháp hỗ trợ các trường trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào công tác đào tạo nguồn nhân lực phục vụ Đề án Thành phố Thông minh Bình Dương, sáng ngày 10/7/2020, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam chi nhánh Bình Dương (VNPT Bình Dương) tổ chức Hội thảo giải pháp đào tạo trực tuyến E-Learning tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng và Hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Bình Dương (BIIC).

Tham dự Hội thảo, về phía Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở, cán bộ Phòng dạy nghề của Sở cùng hơn 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Trường Cao đẳng, Trung cấp và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

HTGPDTTT202000001.jpg

ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở cảm ơn lãnh đạo VNPT Bình Dương đã phối hợp tổ chức cùng sự tham dự các quý vị đại biểu đã đến tham dự và đóng góp cho sự thành công của Hội thảo. Với sự kỳ vọng về phương pháp học tập linh hoạt và hiện đại này, ông Phạm Văn Tuyên mong muốn Hội thảo giải pháp đào tạo trực tuyến E-learning sẽ là diễn đàn cho các đại biểu tham dự cùng nhau trao đổi, chia sẽ các giải pháp để triển khai đào tạo trực tuyến có hiệu quả, tham gia và thảo luận các ý tưởng, sáng kiến nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0.

HTGPDTTT202000002.jpg

Hơn 50 đại biểu là lãnh đạo các Trường Cao đẳng, Trung cấp, Trung tâm GDNN tham dự Hội thảo

Tại hội thảo, lãnh đạo và các cán bộ chuyên môn của VNPT Bình Dương đã giới thiệu 03 giải pháp phần mềm ứng dụng đa dạng các công nghệ 4.0 áp dụng cho các trường. Trong đó, nổi bật là Hệ thống học và thi trực tuyến VNPT E-LEARNING được xây dựng nhằm mục đích cung cấp một môi trường học tập hiện đại, toàn diện, hiệu quả cho giáo viên và học sinh.

HTGPDTTT202000003.jpg

Hệ thống học và thi trực tuyến VNPT E-LEARNING

Theo bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Giám đốc Kinh doanh VNPT Bình Dương, với chiến lược phát triển phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đã và đang từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ số (DSP) trở thành một Tập đoàn kinh tế năng động. Trong đó hệ sinh thái giáo dục của VNPT chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam là giải pháp tổng thể cho công cuộc chuyển đổi số ngành giáo dục, đa dạng giải pháp cho nhà quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

HTGPDTTT202000004.jpg

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Giám đốc Kinh doanh VNPT Bình Dương

Tham gia ý kiến thảo luận tại Hội thảo, thầy Nguyễn Văn Sung – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore cho biết trong thời gian qua, Trường cũng đang sử dụng một số giải pháp phần mềm của VNPT Bình Dương. Đối với giải pháp đào tạo trực tuyến E-learning, thầy Sung nêu ra một số khó khăn khi triển khai thực hiện như: việc xây dựng nguồn học liệu, kỹ năng biên tập video, bài giảng trực tuyến của giáo viên,… bên cạnh đó, đối tượng học sinh tốt nghiệp THCS đi học trung cấp còn nhỏ, nhiều em chưa được trang bị các thiết bị như máy tính, smartphone dẫn đến khó khăn trong việc truy cập vào hệ thống học trực tuyến. Thầy Sung mong muốn trong thời gian tới VNPT Bình Dương tiếp tục phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng giảng dạy trực tuyến, biên tập video, tài liệu giảng dạy đồng thời có chính sách khuyến khích, động viên giáo viên tham gia giảng dạy trực tuyến.

HTGPDTTT202000005.jpg

Thầy Nguyễn Văn Sung – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore tham gia ý kiến thảo luận tại Hội thảo

Ghi nhận các ý kiến thảo luận và góp ý của đại biểu tham dự Hội thảo, các cán bộ chuyên môn của VNPT Bình Dương đã giải đáp và cung cấp thông tin một số vấn đề về kỹ thuật, đồng thời cam kết sẽ cho các trường có nhu cầu trải nghiệm miễn phí giải pháp VNPT E-learning trong năm 2020 và sẽ có kế hoạch tập huấn, hướng dẫn sử dụng trước khi triển khai hệ thống và bàn giao cho các đơn vị có nhu cầu sử dụng.

Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, đào tạo theo phương thức E-Learning đang dần trở thành một phương thức đào tạo quan trọng trong hệ thống giáo dục của hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Phương thức đào tạo này được ưa chuộng bởi tính linh hoạt và tiện dụng về thời gian và địa điểm học tập, đồng thời có thể kiểm soát được quá trình giảng dạy và học tập của cả giáo viên và người học. Đào tạo E-learning giúp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn khi người học có nhu cầu học mọi lúc mọi nơi và chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức.

 

Video giới thiệu Hệ thống VNPT E-Learning:

 

Lượt người xem:  Views:   1098
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video