Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 14/05/2021, 11:00
Về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/05/2021
Công văn số 2404/SLĐTBXH-CSLĐ ngày 12/5/2021 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Kính gửi: Tổng Giám đốc/Giám đốc các doanh nghiệp

                                                  có trụ sở ngoài các khu công nghiệp.

 

          Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp trên thế giới, đặc biệt là ở một số nước có chung đường biên giới với nước ta với số ca nhiễm bệnh và tử vong ngày càng tăng. Vi rút biến chủng mới xuất hiện có đặc điểm mạnh hơn, lây nhanh hơn và nguy hiểm hơn. Trong nước, sau hơn 30 ngày không có ca nhiễm cộng đồng, hiện đã xuất hiện 502 ca nhiễm tại một số địa phương, dịch đang diễn biến rất phức tạp có chiều hướng gia tăng trên cả nước.        Ngày 10/5/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản hỏa tốc số 1954/UBND-VX về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu Tổng Giám đốc/Giám đốc Doanh nghiệp có trụ sở ngoài các khu công nghiệp nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

1. Phải quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (thông báo số 98/TB-VPCP ngày 08/5/2021), Công văn số 1804/UBND-VX  ngày 04 tháng 5 năm 2021 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc ban hành "Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động" và Văn bản số 1437/SLĐTBXH-CSLĐ ngày 29/3/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tăng cường đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc. (Các văn bản được đăng tải tại địa chỉ: https://soldtbxh.binhduong.gov.vn).

          2. Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn - Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế

          - Người sử dụng lao động thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu "5K" trong phòng, chống dịch (khẩu trang, khử khuẩn, không tụ tập, khoảng cách, khai bảo y tế), nhất là phải đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

          - Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, rà soát người lao động tạm vắng khi trở lại Bình Dương sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 phải khai báo y tế theo quy định, cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch mức độ cao nhất để phát hiện kịp thời và ngăn ngừa các tình huống xấu có thể xảy ra tại doanh nghiệp.

 

          - Yêu cầu người lao động cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm, người nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 để giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm…

          - Kịp thời phát hiện các trường hợp người lao động có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 trong doanh nghiệp, báo cáo ngay với cơ quan Y tế địa phương và thực hiện xử lý theo hướng dẫn của ngành Y tế.

          Đồng thời, đảm bảo các trang thiết bị phục vụ việc phòng, chống dịch Covid-19: thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng …

          3. Thực hiện nghiêm và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ quy định cách ly tại doanh nghiệp đối với nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia và lao động kỹ thuật cao được hỗ trợ nhập cảnh vào Việt Nam để làm việc tại doanh nghiệp.

          4.Trong quá trình hoạt động Doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm yêu cầu "5K" của Bộ Y tế, đặc biệt là bắt buộc người lao động đeo khẩu trang tại nơi làm việc; thực hiện đầy đủ hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động; bố trí khoảng cách phù hợp trong dây chuyền sản xuất, trong nhà ăn và tại các nơi có mật độ người lao động cao; không tụ tập đông người trước cổng nhà máy trước giờ vào và sau giờ tan ca.

5. Thực hiện chế độ báo cáo đánh giá tác động nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc:

Doanh nghiệp thực hiện báo cáo theo hướng dẫn tại "Phần thứ hai: Hướng dẫn đánh giá nguy cơ lây nhiễm covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh" của Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG hoặc thực hiện báo cáo theo mẫu tham khảo đính kèm Văn bản số 1437/SLĐTBXH-CSLĐ ngày 29/3/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc tăng cường đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc.

Báo cáo kết quả đánh giá hàng tháng, gửi về Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Bình Dương (quý doanh nghiệp gửi file báo cáo pdf đã ký tên, đóng dấu qua địa chỉ email: antoanlaodong.binhduong@gmail.com) trước ngày 25 của tháng liền kề.

          Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị Tổng Giám đốc/Giám đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các nội dung trên.

Tải về tại đây:   Tải về TaiLieu.rar

Lượt người xem:  Views:   6280
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video