Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Chủ Nhật, Ngày 25/12/2022, 20:00
“Cao điểm 10 ngày đêm” thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/12/2022
Thực hiện Kế hoạch số 6718/KH-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương về triển khai cao điểm thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội, chi trả chính sách không dùng tiền mặt cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Ngày 20/12/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội họp khẩn với Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của 9 huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh: Vietcombank, Vietinbank, Agribank (Bình Dương), Agribank (KCN Sóng thần), BIDV để hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch. Cụ thể gồm các nội dung cơ bản như sau

Đối tượng để xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội, chi trả chính sách không dùng tiền mặt là các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội theo quy định.

Thời gian: Theo Kế hoạch số 6718/KH-UBND ngày 21 tháng 12 năm 2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Gồm 02 giai đoạn cơ bản:

Giai đoạn 1: Thống kê thông tin ban đầu thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội.

1. Thực hiện việc rà soát, cập nhật các thông tin đối tượng là người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp trợ cấp hàng tháng theo quy định của phát luật trên địa bàn cấp xã (theo mẫu danh sách đính kèm).

- Lực lượng tình nguyện viên, cán bộ khu/ấp đến tận nhà các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội thu thập thông tin: Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/giấy khai sinh (nếu có).

- Cung cấp giấy đề nghị mở tài khoản ngân hàng, đăng ký mở thẻ ATM (theo biểu mẫu của Ngân hàng) cho đối tượng, người nhận ủy quyền, người giám hộ điền thông tin và ký vào (trừ các đối tượng bảo trợ xã hội không còn khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch mà không có người để uỷ quyền và giám hộ).

Lưu ý: cập nhật, bổ sung đối tượng tránh trường hợp trùng lắp hoặc bỏ sót, thống kê cả những đối tượng bảo trợ xã hội không còn khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch.

2. Phô tô các giấy tờ như: Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/giấy khai sinh (nếu có).

3. Tổng hợp, cập nhật danh sách theo tiến độ từng ngày, phối hợp với Công an cấp xã nhập liệu và xác thực, đối chiếu, cấp mã định danh, mã an sinh xã hội hoặc cấp mới căn cước công dân (cho các trường hợp chưa có).

Giai đoạn 2:  Đăng ký mở tài khoản ngân hàng, mở thẻ ATM thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

1. Uỷ ban nhân dân cấp xã tổng hợp danh sách đề nghị mở tài khoản ngân hàng của các đối tượng hưởng chính sách ASXH, xác nhận chữ ký của các đối tượng, người nhận ủy quyền, người giám hộ. Đồng thời gửi danh sách trên về Uỷ ban nhân cấp huyện thông qua phòng Lao động - Thương binh và Xã hội.

2. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp danh sách các đối tượng đã được xác thực gửi đến Ngân hàng theo địa bàn đã được thống nhất theo Kế hoạch của uỷ ban nhân dân tỉnh.

3. Sau khi nhận thông tin tài khoản ngân hàng và thẻ ATM từ các Ngân hàng, uỷ ban nhân cấp xã bàn giao ký nhận thẻ ATM cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nhận ủy quyền, người giám hộ và hướng dẫn cách sử dụng tài khoản an toàn.

4. Uỷ ban nhân cấp xã tiếp tục thực hiện việc rà soát tình hình biến động đối tượng, báo cáo về phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để điều chỉnh, đảm bảo thực hiện đúng, đủ, kịp thời cho đối tượng.

Trên cơ sở đó Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị lãnh UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nội dung sau:

1. Chủ trì, chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các phòng ban, UBND cấp xã chủ động phối hợp Công an cùng cấp và các đơn vị có liên quan xác thực, đối chiếu, cấp mã định danh, hoặc cấp mới căn cước công dân  (cho các trường hợp chưa có). Tiến hành cấp mã an sinh xã hội cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội.

2. Tổng hợp, gửi danh sách về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để chuyển cho Công an tỉnh phối chỉ đạo (lưu ý trong đó có cả danh sách đối tượng bảo trợ xã hội không còn khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch ngân hàng để cấp mã ASXH).

3. Cung cấp danh sách đã xác thực đối chiếu và các loại giấy tờ có liên quan cho Ngân hàng để tiến hành cấp tài khoản thẻ và thẻ ATM cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người được uỷ quyền, người nhận giám hộ.

4. Chủ trì, phối hợp với Kho bạc Nhà nước cùng cấp thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra và quản lý và chi trả các khoản chi ngân sách Nhà nước về chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn.

5. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền làm thay đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên, đối tượng, gia đình đối tượng và cộng đồng về việc chuyền đổi hình thức chi trả chính sách an sinh xã hội từ bằng tiền mặt sang hình thức chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng người có công và bảo trợ xã hội.

6. Phối hợp với các đoàn thể huy động các nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ và bảo đảm phải hoàn thành đúng thời gian kế hoạch, chất lượng và hiệu quả.

7. Thường xuyên, tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác rà soát cập nhật tông tin các đối tượng tại các địa phương, khu phố để đạt tiến độ đề ra.

8. Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bưu điện cùng cấp tiếp tục hợp đồng thực hiện việc chi trả chính sách bằng tiền mặt hàng tháng cho các đối tượng bảo trợ xã hội không còn khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch ngân hàng mà không có người nhận uỷ quyền hoặc giám hộ và các đối tượng khác không thuộc Kế hoạch này.

9. Báo cáo tiến độ cập nhật thông tin thực hiện vào lúc 15 giờ hàng ngày.

Đồng thời, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiến hành quy trình mở tài khoản và cấp thẻ ATM cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội, người nhận ủy quyền, người giám hộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương (kể cả những đối tượng bảo trợ xã hội không còn khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch, chỉ trừ các đối tượng bảo trợ xã hội không còn khả năng và hành vi thực hiện các giao dịch mà không có người để uỷ quyền và giám hộ).

          Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của 9 huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các Ngân hàng trên địa bàn tỉnh tham dự cuộc họp thống nhất cao với nội dung mà lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo đề xuất, quyết tâm thực hiện đúng thời gian, tiến độ, đảm bảo yêu cầu, mục đích của Kế hoạch số 6718/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh đề ra.

Một số hình ảnh cuộc họp khẩn tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương.

KH10ND202200002.jpg

KH10ND202200003.jpg

KH10ND202200001.jpg

Đồng chí: Trịnh Đức Tài – Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và

Xã hội đang chủ trì cuộc họp

Lượt người xem:  Views:   605
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video