Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 05/06/2023, 17:00
LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM, LỄ KHAI MẠC HÈ VÀ NGÀY HỘI THIẾU NHI 1/6 Lần VII Tỉnh Bình Dương - Năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/06/2023
Sáng 1-6, Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Bình Dương, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em, Lễ khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6 lần VII tỉnh Bình Dương năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6 lần VII tỉnh Bình Dương năm 2023.

Sáng 1-6, Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Bình Dương, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em, Lễ khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6 lần VII tỉnh Bình Dương năm 2023 với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em". Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6 lần VII tỉnh Bình Dương năm 2023.

hinh 1.png

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em.

Toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em năm 2023.

Kính thưa quý đại biểu,

Các cháu yêu quý.

Nhân dịp Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em, khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi năm 2023 tôi gửi đến quý đại biểu và các em học sinh lời chúc sức khỏe và chào mừng nồng nhiệt nhất.

Với mong muốn vun đắp bồi dưỡng cho tuổi thơ các em có một cuộc sống trong sáng, hồn nhiên, vui tươi, an toàn và hạnh phúc ngày hôm nay, để mai sau các em có thể trở thành những chủ nhân tương lai đầy bản lĩnh và tự tin của đất nước, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các đoàn thể trong toàn tỉnh đã và đang tập trung thực hiện các hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả tốt nhất cho công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, đặc biệt là chương trình, kế hoạch về phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em nói riêng.

Việc tổ chức Tháng hành động Vì trẻ em, khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 là việc làm thường xuyên hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân thực hiện các chính sách, chương trình, kế hoạch và vận động nguồn lực thực hiện bảo vệ chăm sóc trẻ em. Qua đó, các quyền cơ bản của trẻ em được thực hiện tốt hơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc nhiều hơn.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 được phát động với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em" với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em; phòng chống xâm hại, ngược đãi và bạo hành trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau:

Một là, Thực hiện có hiệu quả các các chương trình, kế hoạch bảo vệ chăm sóc trẻ em của Trung ương và của Tỉnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông - giáo dục vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em; tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em.

Hai là, Tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em, hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng tại trường học cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; thăm, tặng quà, học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật. Quan tâm hơn nữa đến trẻ em trong các khu nhà trọ.

Ba là, Tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, tham quan, giao lưu với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; Tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em như diễn đàn trẻ em, trang bị kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình, phát triển các câu lạc bộ, các chương trình hoạt động để trẻ em được phát huy các quyền của mình và giúp các em tự tin, thực hiện tốt bổn phận của mình.

Thưa quý vị đại biểu!

Các cháu yêu quý

Khi những cây bằng lăng tím biếc hoa, cây phượng vĩ rực đỏ, tiếng ve sầu lại vang lên dưới tán cây là báo hiệu một mùa hè nữa đến. Và đây là thời điểm các cháu thiếu nhi được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ sau một năm học tập và rèn luyện.

Một năm học vừa qua, chúng ta rất vui mừng khi được biết rằng các cháu đã có nhiều cố gắng trong học tập, các bạn ngày càng chăm ngoan, học giỏi với nhiều thành tích nổi bật.

Mùa hè năm năm 2023 đã đến, Để các em có một mùa hè ý nghĩa, lành mạnh, bổ ích trong dịp hè là nhiệm vụ của toàn xã hội. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ôn tập cho các cháu là điều vô cùng cần thiết. Tôi mong rằng mỗi người, mỗi ban ngành đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các em thiếu nhi.

Thưa quý vị đại biểu!

Các cháu yêu quý!

Bảo vệ trẻ em, chăm sóc trẻ em không chỉ thể hiện tình cảm và đạo lý của dân tộc mà là trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, là nhiệm vụ của mỗi công dân, mỗi gia đình và toàn xã hội. Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội hãy đóng góp sức mình bằng những hành động thiết thực, hiệu quả để góp phần đem đến niềm vui, niềm hạnh phúc và sự phát triển toàn diện cho trẻ em, bởi vì  "Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai".

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi tuyên bố phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai  mạc hè tỉnh Bình Dương năm 2023 với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em" . Hy vọng rằng, Tháng hành động Vì trẻ em năm nay sẽ góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em tỉnh Bình Dương phát triển toàn diện.

Thưa quý vị đại biểu,

Trong buổi lễ hôm nay, Chương trình Ngày hội thiếu nhi lần VII của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 1.250 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các cơ sở bảo trợ xã hội, Tỉnh hội người mù. Với tổng số tiền là hơn 1,4 tỷ đồng. Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Tôi xin trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của các ngành, các cấp và sự hỗ trợ quý báu của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội để chung tay chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Cuối cùng, chúc các cháu có một mùa hè vui tươi, an toàn, lành mạnh, bổ ích và tích cực tham gia các phong trào do Đoàn, Đội phát động và các hoạt động xã hội.

Chúc quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Trân trọng cảm ơn!


Hinh 2.jpg 


Hinh 3.jpg

Văn nghệ thiếu nhi chào mừng do CLB nghệ thuật Măng Non Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

Tại buổi lễ, ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao 1.250 phần quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và 40 phần quà của UBND huyện Dầu Tiếng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 1,655 triệu đồng, gồm 300 ngàn tiền mặt, 1 phần quà trị giá 300 ngàn đồng và phiếu khám bệnh miễn phí trị giá 1,055 triệu đồng. Tổng trị giá các phần quà là hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 10 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

hinh 4.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em, trao Tri ân cho các đơn vị tài trợ

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, phó giám đốc Sở Lao động – Thương và Xã hội nhận bảng tượng trưng của các đơn vị tài trợ.


hinh 5.jpg

Lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở ban, ngành, đoàn thể chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị tài trợ.

hinh 6.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em, và các đơn vị tài trợ tặng quà cho trẻ em.


hinh 7.png

                    Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà và xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Bà Nguyễn Ngọc Hằng, phó giám đốc Sở Lao động – Thương và Xã hội trao tặng quà và xe đạp cho trẻ em khó khăn.

 

Sau lễ phát động, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức chiến dịch truyền thông giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em; về giảm thiểu lao động trẻ em thông qua hình thức diễu hành quanh các tuyến đường của các xã, thị trấn trong huyện. 

 hinh 8.jpg

 

Diễu hành tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em.

Lượt người xem:  Views:   325
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video