Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 02/08/2023, 17:00
Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội và Người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/08/2023

Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội và

 Người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện

trên địa bàn tỉnh Bình Dương

 


Ngày 28/7/2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Bưu điện tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng công tác chi trả trợ cấp đối với đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện.

soketbuudien20231.png

Theo đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Bưu điện tỉnh đã xây dựng Đề án, phương án chi trả trợ cấp hàng tháng đối với đối tượng bảo trợ xã hội và người có công với cách mạng qua hệ thống dịch vụ công ích, đã được Ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận và đưa vào thực hiện (đối tượng bảo trợ xã hội từ tháng 10 năm 2017, đối tượng người có công từ tháng 12 năm 2021)

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Nguyễn Ngọc Hằng - Phó giám đốc sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn (BTXH, NCC) của sở và ông Võ Khắc Thành – Phó giám đốc Bưu điện tỉnh, cùng các phòng chuyên môn, bộ phận nghiệp vụ. Thành phần còn có đại diện lãnh đạo của phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo bưu điện các huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự.

soketbuudien20232.png

               Bà Nguyễn Ngọc Hằng – Phó giám đốc Sở Lao động – TBXH phát biểu khai mạc Hội nghị

soketbuudien20233.png

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Hội nghị đã đánh giá công tác thực hiện 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã triển khai và thực hiện tốt, đảm bảo về cơ sở vật chất tại điểm chi trả, thời gian chi trả kịp thời, đảm bảo tính công khai, minh bạch, đúng chế độ theo qui đinh. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế trong quá trình thực hiện chi trả trợ cấp cho các đối tượng về thời gian cũng như nhân lực thực hiện tại các bưu cục chưa đáp ứng được tiến độ trong công tác chi trả.

soketbuudien20235.png 

   Bà Vi Thị Tâm Lai – Trưởng phòng Lao động – TBXH thành phố Thủ Dầu Một phát biểu ý kiến tại Hội nghị

soketbuudien20236.png

 Bà Lê Huỳnh Lê – Trưởng phòng Lao động – TBXH huyện Bắc Tân Uyên phát biểu ý kiến tại Hội nghị

 

soketbuudien20237.png

     Ông Nguyễn Công Nhân – Trưởng phòng Lao động – TBXH huyện Dầu Tiếng phát biểu ý kiến tại Hội nghị

soketbuudien20238.png

     Đại biểu thuộc Bưu điện huyện Dầu Tiếng phát biểu ý kiến tại Hội nghị


Hiện nay, thực hiện Chỉ thị 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng an sinh xã hội. Ngày 21/12/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 6718/KH-UBND về việc triển khai cao điểm thực hiện xác thực cơ sở dữ liệu về an sinh xã hội, chi trả chính sách không dùng tiền mặt cho các đối tượng người có công, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với ngành Công an và Ngân hàng thực hiện việc xác thực và làm sạch dữ liệu về an sinh xã hội và chi trả không dùng tiền mặt thông qua việc phát hành thẻ ngân hàng (ATM) cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Qua đó, còn một số đối tượng chưa thực hiện chi trả trợ cấp qua thẻ ATM , tiếp tục chi trả tiền mặt thông qua dịch vụ bưu điện. Do vậy số đối tượng thực hiện chi trả qua bưu điện giảm nhiều (đối tượng BTXH còn 51%, NCC còn 23%).

Bà Nguyễn Ngọc Hằng – Phó giám đốc sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu chỉ đạo Hội nghị: Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội cùng Bưu điện tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp thực hiện để chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội và người có công không mở được thẻ ATM hoặc chưa đủ thông tin theo yêu cầu của Ngành Ngân hàng. Qua các đề xuất ý kiến, đề nghị các phòng Lao động – Thương binh và Xã hội có văn bản gửi về sở làm cơ sở tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Cục BTXH, Cục NCC xin ý kiến chỉ đạo để thực hiện trong thời gian tới nhằm phục vụ đối tượng an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn./.


PHÒNG NGƯỜI CÓ CÔNG

 

 

Lượt người xem:  Views:   284
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video