Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 19/02/2024, 15:00
Phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một thực hiện tốt mô hình câu lạc liên thế hệ tự giúp nhau
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/02/2024
Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau phường Chánh Nghĩa luôn phấn đấu đảm bảo được chất lượng về cơ cấu, thành phần tham gia trong câu lạc bộ đồng thời để Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hoạt động hiệu quả, đúng mục đích.

Là một trong những địa phương trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, phường Chánh nghĩa đã thực hiện rất tốt, hiệu quả và nhận được sự đồng thuận cao từ xã hội về mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trong đề án của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành kèm theo kế hoạch số 1914/KH-UBND ngày 07/5/2021 nhằm tạo sự chuyển biến nhận thức về vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội; trong đó chú trọng đến trách nhiệm của gia đình và xã hội trong việc phụng dưỡng, chăm sóc người cao tuổi. Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau phường Chánh Nghĩa luôn phấn đấu đảm bảo được chất lượng về cơ cấu, thành phần tham gia trong câu lạc bộ đồng thời để Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hoạt động hiệu quả, đúng mục đích. Hội Người cao tuổi phường Chánh Nghĩa đã chọn hội viên 70% NCT và 30% là đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, y tế, chữ thập đỏ, quân sự và các nhà hảo tâm cho mượn vốn không lãi. Câu lạc bộ xây dựng và triển khai hoạt động mô hình câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau được lan tỏa và bền vững, Ban chủ nhiệm họp thống nhất phân ra 4 tổ là: tổ chăm sóc sức khỏe; tổ hỗ trợ kinh tế; tổ thể dục dưỡng sinh và tổ văn nghệ. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ đã xây dựng quy chế hoạt động và tất cả các thành viên trong câu lạc bộ thực hiện theo quy chế và tổ chức sinh hoạt mỗi tháng một lần thông qua các buổi sinh hoạt câu lạc bộ lồng ghép tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, lợi ích của mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau nhằm tăng cường sự đồng thuận xã hội và sự hợp tác trong việc thực hiện Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021-2025.

 Ngày 03/02/2024 trong không khí chào đón năm mới Giáp Thìn, Hội người cao phường Chánh Nghĩa tổ họp mặt sinh hoạt định kỳ hoạt động câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau. Tham dự buổi sinh hoạt có bà Trịnh Thị Huyền - Trưởng phòng Bảo Trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; Ông Lý Văn Minh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy - Trưởng Khối vận; bà Ninh Thị Thu Hường - Chủ tịch Hội Người cao tuổi kiêm Chủ nhiệm câu lạc bộ cùng các thành viên trong câu lạc bộ.

Thông qua buổi sinh hoạt định kỳ của câu lạc bộ, đợt này Ban chủ nhiệm câu lạc bộ đã trao nguồn vốn vay cho 10 thành viên với tổng số tiền 50.000.000 đồng sau khi nhận nguồn vốn vay các thành viên trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, việc sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế gia đình, tạo không khí vui vẻ, gắn kết giữa người cao tuổi với các thành viên trong Câu lạc bộ. Đồng thời thông qua buổi sinh hoạt câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của Hội Người cao tuổi là nơi để các thành viên trong câu lạc bộ giao lưu, học hỏi và chia sẽ kinh nghiệm cùng nhau phát triển kinh tế gia đình và cùng nhau chia sẽ về những hoạt động chăm sóc, giúp đỡ, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm thiết thực, giúp người cao tuổi tham gia vào những hoạt động bổ ích cho chính bản thân để sống vui, sống khỏe và sống có ích cho xã hội.

Ngoài ra trong đợt sinh hoạt này, Bà Trịnh Thị Thu Huyền - Trưởng phòng Bảo Trợ xã hội, Sở Lao động –Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương và bà Vương Thị Bảy mạnh thường quân tại địa phương đã trao tặng 20 phần quà tết cho các thành viên khó khăn với tổng số tiền là 10.000.000 đồng.

Một số hình ảnh liên quan và tại buổi sinh hoạt:

b1.jpg

b2.png

b3.jpg

b4.jpg

b5.jpgb6.jpgb7.jpgb8.jpg

Nguồn tin: Phòng Bảo trợ Xã hội./.

Lượt người xem:  Views:   197
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video