Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 3, Ngày 18/08/2020, 10:00
Công văn 2906/SLĐTBXH-CSLĐ V/v thực hiện quy định đối với người lao động bị chấm dứt hưởng trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2020
Kính gửi: Các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngày 29/5/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 61/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/7/2020.

Từ ngày 15/7/2020, theo khoản 9 Điều 1 Nghị định số 61/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung điểm b, d, đ, e, h khoản 1; khoản 2; khoản 5 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu thuộc trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo điểm b (có việc làm), c (thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an), d (hưởng lương hưu hằng tháng), h (đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên) khoản 1 Điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày người lao động thuộc các trường hợp trên phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và kèm theo bản sao giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện. Các trường hợp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp do có việc làm, hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, hoặc đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên nếu không thực hiện thông báo theo quy định thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp sẽ không được bảo lưu.

Nhằm kịp thời chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, hạn chế tình trạng hưởng không đúng quy định, cũng như đảm bảo quyền lợi cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị quý Doanh nghiệp quan tâm, phối hợp, hỗ trợ truyên truyền, thông báo đến người lao động, đặc biệt là các trường hợp ký kết hợp đồng lao động mới từ ngày 15/7/2020 tại Doanh nghiệp:

  • Nếu đang hưởng trợ cấp thất nghiệp mà thuộc một trong các trường hợp bị chấm dứt hưởng như trên thì trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày thuộc các trường hợp trên phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp và kèm theo bản sao giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp, trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện. Nếu không thực hiện thông báo theo quy định thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp sẽ không được bảo lưu.
  • Doanh nghiệp thực hiện thông báo tình hình biến động lao động định kỳ trước ngày 03 hàng tháng theo Điều 16 Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội với Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương (địa chỉ: số 369 Đại lộ Bình Dương, khu phố Hòa Lân, phường Thuận Giao, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, số điện thoại 0274.3899.019) theo Mẫu số 29 ban hành kèm theo.
  • Trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề vướng mắc, khó khăn, đề nghị Quý Doanh nghiệp phản ánh về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (thông qua Phòng Chính sách Lao động, số điện thoại 0274.3872.067) để được hướng dẫn, trả lời.​

Trân trọng./.

Tải toàn văn Công văn tại đây:  Tải về 2906-csld.signed.pdf

Lượt người xem:  Views:   1525
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video