Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 5, Ngày 04/02/2021, 16:00
Công văn số 724/SLĐTBXH-BTXH về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/02/2021
==================

Kính gửi: Các Cơ sở Bảo trợ xã hội ngoài công lập.

                                          

Thực hiện Công văn số 427/UBND-VX ngày 29/101/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ trướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị các Cơ sở Bảo trợ xã hội ngoài công lập thực hiện một số nội dung sau:

1. Dừng tất cả các trường hợp thăm, tặng quà trực tiếp cho các đối tượng và kể cả các trường hợp thân nhân vào thăm đối tượng đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại cơ sở Bảo trợ xã hội. Đối với các trường hợp bắt buộc tiếp nhận đối tượng vào cơ sở phải thực biện pháp cách ly theo đúng quy định.

2. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sơ cho tất cán bộ nhân viên, hộ lý và cho các đối tượng, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với đối tượng; khử khuẩn, vệ sinh các dụng cụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công tác phòng chống dịch Covid.

3. Tuyên truyền, phổ biến và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc nuôi dưỡng (đặc biệt là trẻ em, người cao tuổi) và người chăm sóc, nuôi dưỡng các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội theo hướng dẫn của Bộ Y tế, khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới. Tăng cường kiểm tra, chăm sóc y tế, tiến hành khử trùng, chủ động phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở.

4. Giám đốc các cơ sở Bảo trợ xã hội phân công bộ phận thường trực để theo dõi, nắm bắt những vấn đề phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên quan đến các đối tượng bảo trợ xã hội; Thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch Covid-19; kịp thời đề xuất cơ quan có thẩm quyền ở địa phương các biện pháp xử lý phù hợp nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trên đây là ý kiến của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các đơn vị nhanh chóng triển khai thực hiện tại đơn vị./.​

Toàn văn Công văn tại đây : ​​ Tải về 724-BTXH.signed.pdf​

Lượt người xem:  Views:   634
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video