Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 3, Ngày 29/08/2023, 15:00
Bình Dương tổ chức Hội thi “tìm hiểu và phổ biến pháp luật về lĩnh vực công tác xã hội” lần thứ I, năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/08/2023
Sáng ngày 25/8/2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Trường Đại học Thủ Dầu Một và các Sở, ngành có liên quan, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội thi “Tìm hiểu và phổ biến pháp luật về lĩnh vực công tác xã hội” tỉnh Bình Dương lần thứ I, năm 2023.

Thực hiện Kế hoạch số 1604/KH-UBND ngày 16/4/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về thực hiện chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021- 2030; Kế hoạch số 3825/KH-SLĐTBXH ngày 22/5/2023 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc Tổ chức Hội thi "Tìm hiểu và phổ biến pháp luật về lĩnh vực Công tác xã hội" tỉnh Bình Dương năm 2023.

Sáng ngày 25/8/2023, phòng Bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Trường Đại học Thủ Dầu Một và các Sở, ngành có liên quan, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Hội thi "Tìm hiểu và phổ biến pháp luật về lĩnh vực công tác xã hội" tỉnh Bình Dương lần thứ I, năm 2023.

Với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành về thực hiện quy định của pháp luật trong lĩnh vực công tác xã hội. Đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về vai trò, vị trí của công tác xã hội; định hướng, khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ công tác xã hội; Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cộng tác viên, người hoạt động trong lĩnh vực công tác xã hội và các đơn vị cung cấp dịch vụ công tác xã hội trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tuyên truyền công tác xã hội trong cộng đồng.

Đến với Hội thi năm nay có hơn 250 thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội, người hoạt động trong lĩnh vực công tác xã hội, đơn vị, tổ chức cung cấp dịch vụ công tác xã hội đến từ 12 đơn vị khác nhau, trong đó có 9 huyện, thị xã, thành phố và 3 đơn vị: Trường Đại học Thủ Dầu Một; Trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương; Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Nội dung thi tập trung tìm hiểu, tuyên truyền các văn bản pháp luật có liên quan đến lĩnh vực công tác xã hội như:

- Thông tư số 01/2017/TT-BLĐTBXH ngày 2/2/2017 quy định về tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp đối với người làm công tác xã hội (gọi tắt là đạo đức nghề công tác xã hội).

- Thông tư số 07/2013/TT-BLĐTBXH ngày 24/5/2013 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định tiêu chuẩn nghiệp vụ cộng tác viên công tác xã hội xã, phường, thị trấn.

- Thông tư số 09/2018/TT-BLĐTBXH ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn quy trình trợ giúp trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

- Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ về chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

- Nghị quyết số 11/2021/NQ-HĐND ngày 14/9/2021 về mức chuẩn trợ cấp, trợ giúp xã hội và chính sách bảo trợ cho một số đối tượng đặc thù trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

- Quyết định số 2470/QĐ-UBND ngày 28 tháng 8 năm 2020 của UBND tỉnh Bình Dương Ban hành quy trình phối hợp hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại, xâm hại tình dục trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Các đơn vị đã cùng nhau thi đấu với nhau qua các phần thi: trắc nghiệm và chung sức. Hội thi thể hiện tinh thần đoàn kết, tính khách quan, công bằng; tuyên truyền hiệu quả các quy định của pháp luật về công tác xã hội, củng cố kiến thức, kỹ năng tuyên truyền của các cộng tác viên công tác xã hội trong toàn tỉnh.

Hội thi đã ghi nhận được kết quả tốt, thành công ngoài sự mong đợi của Ban tổ chức và để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi thí sinh, cũng như những Ban tổ chức hội thi và các khán giả.

Kết quả phần thi Chung sức (đồng đội) là căn cứ để trao giải Tập thể cho các đơn vị tham gia Hội thi gồm 12 giải Tập thể cho các đội thi.

  • Giải nhất: Đơn vị Thành phố Tân Uyên
  • Giải nhì: Đơn vị Huyện Bắc Tân Uyên
  • Giải ba: Đơn vị Huyện Phú Giáo

Và 9 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Kết quả của phần thi trắc nghiệm là căn cứ để Ban Tổ chức trao giải Cá nhân, gồm 01 Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba:

  • Giải nhất: Bà Lê Thị Hằng Nga – Đơn vị huyện Dầu Tiếng.
  • Giải nhì: Bà Đặng Hồng Điệp – Đơn vị Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội; Bà Nguyễn Đỗ Quyên – Đơn vị thị xã Bến Cát; Bà Tạ Mạnh Thủy Tiên – Đơn vị Thủ Dầu Một.
  • Giải ba: Bà Lê Thị Tâm Như – Đơn vị Thủ Dầu Một; Ông Điểu Tốt – Trường Trung cấp Kỹ thuật và Nghiệp vụ Công đoàn Bình Dương; Ông Lê Lâm Vũ - Trường Đại học Thủ Dầu Một; Ông Võ Anh Tuấn – Đơn vị Thành phố Thủ Dầu Một; Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Đơn vị Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội.

Và giải 18 Khuyến khích cho các cá nhân có thành tích cao trong phần thi trắc nghiệm.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA HỘI THI


h thu 1.jpg

Ông Trịnh Đức Tài - Giám đốc sở LĐTBXH - Trưởng ban tổ chức tặng hoa và Cờ Lưu niệm cho các đội dự thi

h thu 2.jpg

Ông Trịnh Đức Tài - Giám đốc sở LĐTBXH - Trưởng ban tổ chức tặng hoa cho BKG Hội thi

h thu 3.jpg

Phần thi Trắc nghiệm

h thu 3,.jpg

Phần thi Chung sức (đồng đội)

h thu 4.jpg

Ông Trịnh Đức Tài - Giám đốc sở LĐTBXH - Trưởng ban tổ chức và BGK tặng Giấy khen cho đại điện các tập thể đạt giải nhất, nhì, ba

h thu 5.jpg

Ông Trịnh Đức Tài - Giám đốc sở LĐTBXH - Trưởng ban tổ chức tặng Giấy khen cho các cá nhân đạt giải nhất, nhì, ba

H thu 6.jpg

Bà Trịnh Thị Huyền - TP. BTXH tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt giải Khuyến khích

​Thực hiện: Phòng Bảo trợ xã hội

Lượt người xem:  Views:   286
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video