Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 22/11/2023, 10:00
“Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện Bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2023

Sáng ngày 15/11/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng, ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới", Ông Trịnh Đức Tài – Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Phó Trưởng ban thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh chủ trì, đến dự lễ có, Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Trưởng Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh; Bà Lê Thị Mộng Diễm – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể, thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cấp huyện cùng 300 đại biểu là đoàn viên thanh niên, hội viên Hội liên hiệp phụ nữ, cộng tác viên trẻ em và bình đẳng giới trong tỉnh tham dự.

LPD BDG 1.jpg 

Ông Trịnh Đức Tài – Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội 

Phó Trưởng Ban thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát biểu tại buổi Lễ phát động.

 

Tại buổi lễ, ông Trịnh Đức Tài – Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội – Phó Trưởng Ban thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát biểu "Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ là một trong 17 Mục tiêu Phát triển bền vững do Đại hội đồng Liên hiệp quốc thông qua vào năm 2015, đồng thời cũng là chìa khóa mở ra cho phụ nữ và trẻ em gái các cơ hội phát huy năng lực bản thân vào quá trình phát triển xã hội và hưởng thụ các thành quả của sự phát triển. Để đạt được mục tiêu bình đẳng giới cần thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới là một trong những giải pháp quan trọng, quyết định việc hoàn thành mục tiêu này.

Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới". Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia của cá nhân, gia đình, cộng đồng trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Công tác bình đẳng giới ở Việt Nam luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm và đạt nhiều thành tựu được quốc tế đánh giá cao. Phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và gia đình. Trẻ em cũng được chăm sóc, bảo vệ và được tạo điều kiện tốt hơn để phát triển toàn diện, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho tương lai của đất nước. Tuy nhiên định kiến giới vẫn còn tồn tại; bất bình đẳng giới còn tiếp diễn; tình trạng phụ nữ và trẻ em bị bạo lực vẫn xảy ra dưới nhiều hình thức. Trong bối cảnh đó, việc phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới là hoạt động thật sự cần thiết nhằm nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc thực hiện bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ nhằm mục tiêu phát triển bền vững mà Việt Nam đã cam kết. Các hoạt động của Tháng hành động tiếp tục đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân trong việc đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân và mạnh dạn bày tỏ thái độ phê phán, lên án những hành vi gây bạo lực; tạo môi trường sống tốt đẹp cũng như cam kết thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới mà Chính phủ đã phê duyệt.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Bình Dương đã đạt được kết quả khả quan về thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh: Tỷ lệ nữ tham chính tăng so với nhiệm kỳ trước, cụ thể: tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy Đảng các cấp đạt 30,52%; tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh đạt 20%; tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp của tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đạt 31,93%. Số vụ bạo lực gia đình giảm dần qua các năm; 100% nạn nhân và người gây bạo lực đều được tư vấn, hỗ trợ. Tỷ số giới tính khi sinh được khống chế dưới 105 trẻ em trai/100 trẻ em gái. Phụ nữ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn trong phát triển sự nghiệp và hỗ trợ công việc gia đình.

Nhằm tiếp tục phát huy các thành quả về bình đẳng giới, tích cực tuyên truyền, vận động, hưởng ứng Tháng hành động năm 2023, ngày 12/10/2023 Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2023 với các hoạt động chính: tổ chức Lễ phát động tháng hành động và Hội thi "Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới, Luật phòng, chống bạo lực gia đình" tỉnh Bình Dương năm 2023; tổ chức Lễ phát động tháng hành động và chiến dịch truyền thông tại 09 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thông qua các sản phẩm và phương tiện truyền thông. Tháng hành động đã trở thành điểm nhấn, là hoạt động trọng tâm hằng năm của công tác bình đẳng giới; là đợt cao điểm nhắc nhở tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới đối với sự phát triển xã hội cũng như sự cân bằng của từng cá nhân.

LPD BDG 2.jpg 


Toàn cảnh lễ phát động


Cũng tại buổi lễ, bà Lê Thị Hằng Nga – Phó Bí thư Đoàn xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng Đại diện cho tiếng nói của phụ nữ tỉnh Bình Dương hưởng ứng với quyết tâm chủ động triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội, tích cực tuyên truyền bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, trong đó xin nhấn mạnh quyết tâm thực hiện các nội dung: chủ động tìm hiểu, nâng cao nhận thức và tuyên truyền, vận động đồng nghiệp, gia đình, cộng đồng thực hiện tốt việc phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ nữ và trẻ em về quyền bình đẳng trong gia đình và xã hội nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Bình Dương; Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, trong phạm vi trách nhiệm quyền hạn của mình thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động liên quan, đặc biệt chú trọng phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kiến nghị xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn; Kiên quyết đấu tranh với mọi hình thức biểu hiện của bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; khuyến khích phụ nữ và trẻ em tự bảo vệ, tự phòng ngừa và dũng cảm lên tiếng khi bị bạo lực; bản thân sẽ luôn cố gắng tận tâm giúp đỡ các trườnghợp bị bạo lực để góp phần xây dựng một cộng đồng an toàn, lành mạnh.

LPD BDG 3.jpg 

  Bà  Lê Thị Hằng Nga – Phó Bí thư đoàn xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng phát biểu hưởng ứng.


  Thực hiện "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới" diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2023 với các hoạt động cụ thể có ý nghĩa thiết thực là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, góp phần hoàn thành các mục tiêu chỉ tiêu của Chương trình hành động Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn năm 2021 – 2030.

 

Một số hình ảnh Lễ Phát động của các huyện, thị xã, thành phố.


LPD BDG 4.jpg 


Lễ phát động của thành phố Tân Uyên 


LPD BDG 5.jpg


 Lễ phát động của huyện Bắc Tân Uyên



LPD BDG 6.jpg 


Lễ phát động của thị xã Bến Cát


LPD BDG 7.jpg


Lễ phát động của huyện Dầu Tiếng


LPD BDG 8.jpg


Lễ phát động của huyện Bàu Bàng


LPD BDG 9.jpg 


Lễ phát động của huyện Phú Giáo


 

 



 


 




Lượt người xem:  Views:   195
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video