Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 22/11/2023, 11:00
Hội thi Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình tỉnh Bình Dương lần thứ IV năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2023

Hưởng ứng Tháng hành động Vì Bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2023, sáng ngày 15/11/2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Bình Dương lần thứ IV năm 2023 tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

Về tham dự Hội thi có đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội 9 huyện, thị xã, thành phố và 225 cộng tác viên bình đẳng giới khu ấp, hội viên Hội liên hiệp phụ nữ, đoàn thanh niên trong toàn tỉnh. Ngoài ra, để đảm bảo sự phối hợp liên ngành trong thực hiện công tác bình đẳng giới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã mời đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch với vai trò Ban Giám khảo. Hội thi gồm hai phần thi là trắc nghiệm, tự luận và thi thuyết trình, tiểu phẩm tuyên truyền. Nội dung tập trung vào xử lý các tình huống có thực trong đời sống và áp dụng các kiến thức của Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình và các văn bản liên quan như Nghị định số 125/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới; Nghị quyết số 28/NQ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030; Kế hoạch số 2062/KH-UBND ngày 14/5/2021 của UBND tỉnh Bình Dương triển khai Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 – 2025.

Phát biểu tại Hội thi, bà Nguyễn Ngọc Hằng, PGĐ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẳng định: "Bình đẳng giới và bảo đảm quyền của phụ nữ là mục tiêu quan trọng được Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm thúc đẩy thực hiện trong suốt quá trình xây dựng đất nước. Luật Bình đẳng giới được Quốc hội thông qua năm 2006 là văn bản pháp lý quan trọng nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ phân biệt đối xử về giới, tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong việc phát triển kinh tế - xã hội và phát triển nguồn nhân lực. Hy vọng qua Hội thi này, các cộng tác viên sẽ củng cố thêm kiến thức, kỹ năng hoạt động bình đẳng giới, trở thành những tuyên truyền viên giỏi, góp phần đưa pháp luật Bình đẳng giới vào thực thi trong cuộc sống."

Phát biểu khai mạc Hội thi, bà Nguyễn Ngọc Hằng – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã – Phó Trưởng ban tổ chức hội thi nhấn mạnh, Hội thi nhằm tuyên truyền Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng chống bạo lực gia đình, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên, cộng tác viên làm công tác trẻ em và bình đẳng giới khu ấp, nắm vững các chính sách liên quan đến bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình. Đồng thời tạo điều kiện cho các cho đoàn viên, hội viên, cộng tác viên làm công tác trẻ em và bình đẳng giới khu phố, ấp địa bàn toàn tỉnh có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến tới chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt giải, trong đó đơn vị thành phố Dĩ An đã xuất sắc giành giải nhất tập thể và bà Nguyễn Thị Diễm My đến từ thành phố Tân Uyên xuất sắc giành giải nhất cá nhân.

Một số hình ảnh Hội thi:

Hoi thi BDG 1.jpg


Tiết mục đạt giải nhất hội thi


Hoi thi BDG 2.jpg


Tiết mục đạt giải nhì hội thi

Hoi thi BDG 3.jpg


Tiết mục đạt giải nhì hội thi

Hoi Thi BDG 4.jpg


BTC trao giải thưởng tập thể

HOi thi BDG 5.jpg

BTC trao giải thưởng cá nhân phần thi trắc nghiệm

1

 


2

 


3

 


 


4

 


 

Lượt người xem:  Views:   90
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video