Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 12/01/2024, 09:00
Tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc) Ký kết hợp tác hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2024
Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Uỷ ban nhân dân tỉnh ủy quyền để cùng với Hội người khuyết tật thành phố Daejeon (Hàn Quốc) ký kết Biên bản hợp tác. Theo nội dung ký kết, hai đơn vị nhất trí hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khả năng của hai bên như: Cung cấp giáo dục tin học miễn phí cho người khuyết tật và nhóm người dễ bị tổn thương tại tỉnh Bình Dương; đào tạo kỹ năng máy tính cơ bản (sử dụng máy tính, Excel, Word, PowerPoint, ...); giáo dục công nghệ thông tin kỹ thuật số cơ bản (mã hóa, sử dụng thiết bị thông minh,…) cùng các hoạt động hỗ trợ khác cho các nhóm dễ bị tổn thương.

Vào chiều ngày 11/01/2024, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bà Hà Thanh Giám đốc Sở Ngoại vụ, ông Hà Minh Trung Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hàn Quốc do ông Jeong Yun Ho -  Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Daejeon (Hàn Quốc) làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Jeong Yun Ho – Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Daejeon cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian đón tiếp Đoàn. Ông đánh giá cao công tác chăm lo, hỗ trợ người khuyết tật của tỉnh Bình Dương. Ông hy vọng, thông qua chương trình ký kết biên bản hợp tác giữa Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương với Hội người khuyết tật thành phố Daejeon (Hàn Quốc) sẽ giúp hai đơn vị trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, nhằm nâng cao hiệu quả chăm lo, hỗ trợ cho người khuyết tật và nhóm người dễ bị tổn thương của hai địa phương; qua đó giúp người khuyết tật và nhóm người dễ bị tổn thương có cơ hội học tập, tìm được công việc ổn định, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

123.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc


Ông Nguyễn Lộc Hà cảm ơn ông Jeong Yun Ho và Hội người khuyết tật thành phố Daejeon đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho người khuyết tật, người yếu thế trong xã hội của tỉnh Bình Dương. Uỷ ban nhân dân tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở, Ngành giám sát để các hoạt động trong Biên bản hợp tác được triển khai thực hiện có thực chất và đạt hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Hội người khuyết tật thành phố Daejeon dành cho người khuyết tật ở nhiều lĩnh vực hơn nữa.

 

4.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà tặng quà lưu niệm cho ông Jeong Yun Ho – Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Daejeon

 

Tại buổi làm việc, Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội được Uỷ ban nhân dân tỉnh ủy quyền để cùng với Hội người khuyết tật thành phố Daejeon (Hàn Quốc) ký kết Biên bản hợp tác. Theo nội dung ký kết, hai đơn vị nhất trí hợp tác trên các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khả năng của hai bên như: Cun g cấp giáo dục tin học miễn phí cho người khuyết tật và nhóm người dễ bị tổn thương tại tỉnh Bình Dương; đào tạo kỹ năng máy tính cơ bản (sử dụng máy tính, Excel, Word, PowerPoint, ...); giáo dục công nghệ thông tin kỹ thuật số cơ bản (mã hóa, sử dụng thiết bị thông minh,…) cùng các hoạt động hỗ trợ khác cho các nhóm dễ bị tổn thương.


5.jpg

Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương và Hội người khuyết tật 

thành phố Daejeon ký kết Biên bản hợp tác


Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương có nhiệm vụ hỗ trợ địa điểm cho công tác giáo dục tin học và các thủ tục hành chính cần thiết cho dự án; thảo luận, phối hợp với Hội người khuyết tật thành phố Daejeon để đưa ra kế hoạch hợp tác cụ thể.

Hội người khuyết tật thành phố Daejeon sẽ cung cấp máy tính, máy tính bảng,… và hỗ trợ các chi phí cần thiết cho các hoạt động của dự án. Đồng thời tuân thủ pháp luật Việt Nam khi tiến hành hợp tác và hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chủ động trao đổi thông tin các vướng mắc phát sinh (nếu có) để cùng tỉnh Bình Dương đưa ra giải pháp giải quyết.

Thông qua ký kết Biên bản làm việc này nhằm góp phần mở rộng quan hệ bằng cách phát huy thế mạnh của mỗi bên, ghi nhận và thực hiện các cam kết đã được hai bên thống nhất liên quan đến việc thực hiện hiệu quả những gì đã được ký kết. Chúng ta góp phần phát triển quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc thông qua hợp tác quốc tế và hợp tác đào tạo nhằm thúc đẩy giao lưu, hợp tác./.

 

THỰC HIỆN: PHÒNG BẢO TRỢ XÃ HỘI.

Lượt người xem:  Views:   275
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video