Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 05/06/2024, 17:00
LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM, LỄ KHAI MẠC HÈ VÀ NGÀY HỘI THIẾU NHI 1/6 TỈNH BÌNH DƯƠNG LẦN VII - NĂM 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/06/2024
Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em, Lễ khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6 lần VIII tỉnh Bình Dương năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Sáng ngày 31-5-2024, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội tỉnh Bình Dương, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp UBND Thành phố Tân Uyên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em, Lễ khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6 lần VIII tỉnh Bình Dương năm 2024 với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em". Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em, khai mạc hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6 lần VIII tỉnh Bình Dương năm 2024.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em.

Toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em năm 2024:

Kính thưa quý đại biểu,

Các cháu yêu quý.

Trong không khí vui tươi, sôi nổi của Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6. Hôm nay, tôi rất vui mừng khi được tham dự Lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em, khai mạc Hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6/2024. Thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi xin gửi đến các đồng chí, quý thầy cô và toàn thể các cháu thiếu nhi lời chúc mạnh khỏe, thành công, chúc các cháu thiếu nhi có một mùa hè tràn đầy niềm vui.

Kính thưa các đồng chí, quý thầy cô và các cháu thiếu nhi thân mến!

Với chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em là "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em", các hoạt động năm nay được diễn ra rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, tạo môi trường giúp các cháu thiếu nhi có thể học tập, vui chơi, rèn luyện và trưởng thành, giúp các cháu tránh xa các tệ nạn xã hội, có thể kể đến như Trại kỹ năng, Liên hoan kể chuyện theo sách, Học kỳ Quân đội, trải nghiệm quân ngũ, Em học làm chiến sĩ công an, các hội thi, hội diễn văn nghệ, thể dục thể thao,…. Các hoạt động trao tặng quà, học bổng, chăm lo cho các cháu thiếu nhi, đặc biệt là các cháu thiếu nhi khó khăn, thiếu nhi dân tộc cũng được các địa phương quan tâm, triển khai thực hiện.

 Đây là những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, nhà trường, gia đình và toàn xã hội dành sự ưu tiên cho trẻ em, tạo cơ hội, điều kiện để trẻ em được phát triển bình đẳng và được thực hiện tốt các quyền của mình.

Kính thưa các đồng chí!

Thông qua các hoạt động trong dịp hè năm nay, Lãnh đạo tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình và đặc biệt là các tổ chức Đoàn – Đội tăng cường phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm; cần có sự phối hợp chặt chẽ trong tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung hoạt động hè, hướng các cháu thiếu nhi đến với các hoạt động rèn luyện kỹ năng, các hoạt động tình nguyện, cụ thể là các nhiệm vụ trọng tâm sau:

        - Thứ nhất, thực hiện có hiệu quả các các chương trình, kế hoạch bảo vệ chăm sóc trẻ em của Trung ương và của Tỉnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông - giáo dục vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em; tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em.

        - Thứ hai, thường xuyên đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa... trên cơ sở nắm bắt những nhu cầu thiết thực của các cháu thiếu nhi. Phát huy những mô hình hay, hiệu quả trong hoạt động Hè của các năm trước, đồng thời đa dạng hình thức hoạt động cho phù hợp với từng đối tượng thiếu niên nhi đồng, học sinh theo từng khối học, tập trung cho các đối tượng các cháu thiếu nhi là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thứ ba, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em, trong đó tập trung tuyên truyền các thông điệp, khẩu hiệu truyền thông về Tháng hành động vì trẻ em. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân về bảo vệ trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị xâm hại, tai nạn thương tích, chung tay xây dựng môi trường sống an toàn thân thiện, lành mạnh cho trẻ em.

Thứ tư, tập trung tối đa các nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp. Vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em, hỗ trợ trẻ em là nạn nhân của xâm hại, bạo lực; Quan tâm hơn nữa đến trẻ em trong các khu nhà trọ...hỗ trợ các mô hình hoạt động bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em.

        - Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo Hè các cấp, tạo sự đoàn kết thống nhất trong việc tổ chức các hoạt động hè, thường xuyên kiểm tra đánh giá, sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong các hoạt động.

Các cháu thiếu nhi yêu quý!

Để đáp lại sự yêu thương, những tình cảm, sự quan tâm và chăm sóc từ các cô chú lãnh đạo, của thầy cô, cha mẹ và các anh chị đoàn viên thanh niên, Chú hy vọng rằng trong những ngày hè sắp tới đây, các cháu sẽ chủ động hơn trong việc đăng ký tham gia các hoạt động Hè, vui chơi hết sức, học tập hết mình, không ngừng học hỏi rèn luyện, tiếp thu những điều hay, lẽ phải, những điều có ích cho bản thân để sống tốt hơn, làm những việc có ý nghĩa hơn, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội.

Kính thưa các đồng chí, quý thầy cô và các cháu thiếu nhi thân mến!

Trong buổi lễ hôm nay, Chương trình Ngày hội thiếu nhi lần VIII của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em; tôi xin trân trọng ghi nhận sự quan tâm của các ban, ngành của tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các mạnh thường quân đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các huyện, thành phố trong tỉnh và các cơ sở bảo trợ xã hội, Tỉnh hội người mù. Tôi đề nghị trong mùa hè này cũng như thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ nhiều hơn nữa để các cháu thiếu nhi có thêm điều kiện để học tập, vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện. Chúng ta hãy "Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất", bởi "Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai".

Với những ý nghĩa đó, tôi xin tuyên bố: Phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em", khai mạc Hè và Ngày hội thiếu nhi 1/6/2024.

Một lần nữa, tôi xin kính chúc các đồng chí, quý thầy cô, các anh chị phụ trách Đoàn tỉnh nhà luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết để tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi giúp các cháu thiếu nhi sẽ có được nhiều trải nghiệm thật vui tươi và bổ ích. Chúc các cháu thiếu nhi có một mùa hè thật sôi động, vui khỏe, an toàn với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

        Xin trân trọng cảm ơn!  

 

 
Văn nghệ chào mừng do các em học sinh của các trường trong thành phố Tân Uyên biểu diễn

Tại buổi lễ, ban tổ chức và các nhà tài trợ đã trao tặng quà cho 1.329 em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, khiếm thị, trẻ m bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 4.081.295.000 đồng, cụ thể như sau:

+ Trao tặng quà cho 1.329 em, trị giá 800.000 đồng/em, tổng kinh phí: 1.063.200.000 đồng;

+ Hỗ trợ phiếu khám chữa bệnh cho 1.329 em, trị giá 1.055.000 đồng/phiếu, tổng kinh phí: 1.402.095.000 đồng.

+ Hỗ trợ phiếu học anh văn cho 1.100 em, trị giá 1.000.000 đồng/phiếu, tổng kinh phí: 1.100.000.000 đồng.

+ Hỗ trợ phiếu cắt kính cận cho 1.100 em, trị giá 330.000 đồng/phiếu, tổng kinh phí: 363.000.000 đồng.

+ Trong chương trình các em được tham quan khu di tích chiến khu Vĩnh Lợi, tầm soát thính giác, xem biểu diễn văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian và dự tiệc liên hoan buffet trưa (150.000 đồng/em).

 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em cùng lãnh Thành phố Tân Uyên và lãnh đạo các Sở, ngành và các em học sinh dâng hương tại Khu di tích tưởng niệm truyền thống Chiến khu Vĩnh Lợi.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em và Bà Nguyễn Ngọc Hằng, phó giám đốc Sở Lao động – Thương và Xã hội nhận bảng tượng trưng và trặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình hành động vì trẻ em, lãnh đạo các Sở, ngành cùng các đơn vị tài trợ tặng quà cho trẻ em.
 
  Toàn cảnh Lễ phát động

             

   Thức ăn buffet miễn phí cho các em trong ngày lễ phát động.

 Sau lễ phát động, UBND Thành phố Tân Uyên tổ chức chiến dịch truyền thông giáo dục, vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em; về giảm thiểu lao động trẻ em thông qua hình thức diễu hành quanh các tuyến đường của các xã, phường trong thành phố. 

 

Diễu hành tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về bảo vệ trẻ em.

Tin bài: Phòng Trẻ em - Bình Đẳng giới và Phòng chống tệ nạn xã hội

Lượt người xem:  Views:   122
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video