Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 4, Ngày 19/06/2024, 15:00
Hội nghị đối thoại của Ban Thường vụ Đảng ủy với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/06/2024
Chiều ngày 18/6/2024, tại Hội trường, Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức Hội nghị đối thoại với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương

Tham dự Chương trình có đồng chí Trịnh Đức Tài - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, chủ trì Hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Hằng - Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Sở; đồng chí Huỳnh Tấn Thêm - Bí thư Đoàn cơ sở cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn cơ sở Sở.

a Nghia_1.jpg 

Hình 1: Ông Trịnh Đức Tài - Giám đốc Sở - Chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Trịnh Đức Tài - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở thông báo nhanh một số tình hình về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Trong đó, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nổi bật về công tác đảm bảo an sinh xã hội như quan tâm hỗ trợ kịp thời người có công, đối tượng chính sách, nâng cao đời sống Nhân dân, nhất là trong các dịp lễ, Tết; xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo và cận nghèo; triển khai giải pháp hiển thị trạng thái quản lý chi trả an sinh xã hội trên app công dân số tỉnh và VneID.

Về Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, toàn tỉnh hiện có 5.499 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,37% (trong đó số hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh 3.490 hộ, chiếm 0,87%) và 1.739 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,43% (trong đó số hộ cận nghèo theo chuẩn của tỉnh 1.625 hộ, chiếm 0,4%), phấn đấu đến cuối năm 2024, giảm khoảng 500 hộ nghèo theo chuẩn nghèo Trung ương và địa phương.

Về tình hình lao động, việc làm, một số ngành sản xuất công nghiệp chủ lực của tỉnh có lượng đơn hàng xuất khẩu mới tăng nên có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn; Tỉnh đã chủ động liên hệ, làm việc với nhiều tỉnh, thành trong cả nước để ký kết hợp tác cung ứng, tuyển dụng lao động cho doanh nghiệp, liên tục cập nhật nhu cầu tuyển dụng lao động trên các trang mạng xã hội; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, xử lý các vụ việc đình công, lãn công phát sinh. Trong 6 tháng đầu năm, có 3.210 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 40.854 lao động; đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho 54.172 người; ước tạo việc làm tăng thêm cho 16.590 người (đạt 47,4% kế hoạch). Tỉnh Triển khai thực hiện Mô hình 15 (Đề án 06) về tổ chức thu thập, cập nhật tổng hợp thông tin về người lao động trên địa bàn tỉnh lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tiếp nhận và giải quyết 617.898 hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, trong đó trợ cấp thất nghiệp 35.406 người với số tiền 1.033 tỷ đồng (so với cùng kỳ, giảm 5.527 người hưởng trợ cấp thất nghiệp); có 36.420 người rút bảo hiểm xã hội một lần (giảm 873 người so với cùng kỳ).

a Nghia_2.jpg 

Hình 2: Toàn cảnh Hội nghị


Trong không khí đối thoại cởi mở, dưới sự chủ trì, điều hành của các đồng chí Trịnh Đức Tài - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở, các tổ chức đoàn thể đã thẳng thắng bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến các nội dung mà đoàn viên thanh niên, công đoàn viên quan tâm. Các ý kiến kiến nghị của Công đoàn, Đoàn thanh niên được các đồng chí lãnh đạo ghi nhận và cùng các bộ phận chuyên môn trả lời, trao đổi và giải đáp ngay tại buổi đối thoại.

 Đồng chí Bí thư Đảng ủy đánh giá cao vai trò, hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong thời gian qua, cần phát huy trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị các tổ chức đoàn thể chủ động bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn, Đoàn cấp trên, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về nội dung và phương thức hoạt động.

Công đoàn quan tâm hơn nữa đối với các gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để có hướng hỗ trợ, động viên, vận động quỹ tài trợ, giúp đỡ; đồng thời, tuyên truyền, tổ chức thực hiện tốt các phong trào đi vào chiều sâu, hiến kế trong thực hiện đột phá ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, … Đoàn cơ sở phát huy các mặt mạnh, nhân rộng mô hình hoạt động Đoàn, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt cần nắm chắc tư tưởng của đoàn viên thanh niên, nhất là học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để có định hướng, giới thiệu đoàn viên ưu tú phát triển Đảng.


Lượt người xem:  Views:   209
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video