Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 30/08/2024, 11:00
Hội thi thiết kế và trình diễn thời trang 4.0 ngành Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/08/2024
Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ngày truyền thống ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945-28/8/2024), sáng ngày 28/8/2024, Công đoàn cơ sở Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi thiết kế và trình diễn thời trang 4.0 tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ngày truyền thống ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945-28/8/2024), sáng ngày 28/8/2024, Công đoàn cơ sở Sở Lao động-  Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi thiết kế và trình diễn thời trang 4.0 tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

Hinh 1.jpg

Hình 1​: Bà Nguyễn Ngọc Hằng - Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở - Trưởng Ban tổ chức Hội thi

Đến dự hội thi có đồng chí Trịnh Đức Tài - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Hằng - Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở - Trưởng Ban tổ chức Hội thi cùng với sự tham gia của hơn 250 đoàn viên công đoàn của các đơn vị trực thuộc Sở và Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Ngọc Hằng đã ôn lại lịch sử ngày truyền thống ngành Lao động – Thương binh và Xã hội do các Bộ, Ngành khác nhau cùng đảm nhiệm như: Bộ Lao động, Bộ Cứu tế, Bộ Xã hội, Bộ Thương binh - Cựu binh, Bộ Thương binh Xã hội, Bộ Nội vụ, Ủy ban điều tra tội ác chiến tranh và ngày nay là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Trải qua 79 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc, kịp thời của các cấp chính quyền, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã nỗ lực vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức và cả những mất mát, hy sinh, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước. Ngày nay, tiếp bước cha anh, toàn thể công chức, viên chức và người lao động luôn đoàn kết, ra sức cống hiến, quyết tâm xây dựng ngành Lao động – Thương binh và Xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững, đặc biệt thực hiện tốt cải cách hành chinh, chuyển đổi số, chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt. Công đoàn cơ sở Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thi thiết kế và trình diễn thời trang 4.0, tạo cơ hội để công chức, viên chức và người lao động của ngành ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, tạo không khí vui tươi lành mạnh, tăng cường mối giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tạo nên sự gắn bó, đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

 Hội thi thu hút 08 đơn vị đến từ các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc, và Văn phòng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội với 28 thí sinh tham gia. Các đơn vị đã thiết kế và trình diễn những bộ thời trang mang phong cách độc đáo, thể hiện ý tưởng bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, ứng dụng công nghệ 4.0 vào cuộc sống, tái chế các sản phẩm đã qua sử dụng nhằm thực hành tiết kiệm và bảo vệ môi trường sống xanh trong cộng đồng. Ngoài ra các sản phẩm thời trang còn chuyển tải thông điệp về chức năng nhiệm vụ của các đơn vị, vừa ngắm quần áo đẹp vừa biết thêm thông tin qua quét mã QR. Nổi bật nhất là sản phẩm đến từ đơn vị trường trung cấp Nông lâm nghiệp và Phòng Lao động – Thương binh xã hội thành phố Thủ Dầu Một với chất liệu độc đáo giấy báo, vải - quần áo cũ, bạt, áp phích đã mang đến hội thi những sản phẩm thời trang theo chủ đề "Xây dựng môi trường xanh từ tái chế", "Ngân hà" đầy tính sáng tạo nhưng không kém phần ứng dụng thực tế.

 Ngoài ra, các màn trình diễn thời trang thể hiện nhiệm vụ chăm lo cho các đối tượng xã hội hàng ngày cũng mang đến những tiếng cười vui cho khán giả bởi tính ứng dụng và phong cách trình diễn độc đáo.

Hinh 7.jpg

Hình 2: Đội thi Văn phòng Sở

hinh 8.jpg

Hình 3: Đội thi Phòng LĐTBXH Dầu Tiếng

Hinh 13.jpg

Hình 4: Đội thi Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội

hinh 5.jpg

​Hình 5: Đội thi Trung tâm Dịch vụ Việc làm

HInh 9.jpg

Hình 6: Các đội tham gia Hội thi

Theo nhận xét của nhà báo Trần Thị Thanh Loan - Hội viên Hội nghệ sĩ múa Việt Nam - Trưởng Ban Giám khảo, tuy chỉ là hoạt động phong trào của công chức viên chức người lao động, nhưng các đơn vị đã mang đến hội thi những bộ thời trang và phong cách trình diễn không kém gì những nhà thiết kế và người mẫu chuyên nghiệp. Đặc biệt hơn có những sản phẩm thời trang đưa khán giả như lạc vào trong vũ trụ bao la và các người mẫu nghiệp dư đã thành công hóa thân vào các nhân vật thực như cuộc sống.

Ban giám khảo, Ban tổ chức đã trao Giải Thuyết trình hay nhất cho Công đoàn Văn phòng Sở, Giải Phong cách trình diễn cho Công đoàn Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội và Phòng Lao động – Thương binh xã hội thành phố Thủ Dầu Một, Giải Thiết kế chất liệu độc đáo nhất cho Công đoàn Trường trung cấp Nông lâm nghiệp. Với chủ đề " Ngân hà" đơn vị Công đoàn Trường trung cấp Nông lâm nghiệp đã xuất sắc đạt giải nhất, giải nhì thuộc về  Công đoàn Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội với chủ đề "Công nghệ chăm sóc y tế" và giải ba thuộc về Công đoàn Trung tâm Dịch vụ việc làm với chủ đề "Bước ngoặc chuyển hóa" và 5 giải khuyến khích cho các đội dự thi.

Hinh 14.jpg

Hình 7: Giao giải cho các đội tham dự

Hinh 18.jpg

Hình 8: Trao giải cho các đội tham dự

Hội thi thiết kế và trình diễn thời trang 4.0 ngành Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024 thành công tốt đẹp và hứa hẹn hội thi năm sau trong niềm vui của các đội đạt giải và tinh thần phấn khởi của công chức viên chức người lao động đã có một dịp họp mặt, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm cũng như tăng cường tình đoàn kết gắn bó của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội từ cấp tỉnh, huyện và xã.

Lượt người xem:  Views:   66
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video