Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 2, Ngày 21/10/2024, 09:00
Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2024
Thực hiện Kế hoạch số 10-KH/ĐUK, ngày 05/9/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh Bình Dương về chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và kế hoạch số 47-KH/ĐU ngày 10/9/2024 của Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2025-2027 và Đại hội Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025-2030.

Chiều ngày 26/9/2024 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Đảng ủy Sở  đã tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 165-KH/TU, ngày 27/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch số 10-KH/ĐUK, ngày 05/9/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và Kế hoạch số 47-KH/ĐU cấp ủy đảng bộ, chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng ​viên. với tổng số đảng viên tham gia hội nghị là 213 đồng chí.

Đồng chí Phạm Văn Tuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, báo cáo viên cấp tỉnh đã phổ biến, quán triệt cho toàn thể đảng viên về tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 35, cũng như ý nghĩa, yêu cầu của việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Quang canh Hoi nghi.jpg

Hình 1: Quang cảnh Hội nghị

Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, diễn ra trong bối cảnh tỉnh ta đạt được nhiều thành tựu to lớn, kết quả quan trọng, nổi bật và tình hình thế giới đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Chi bộ, Đại hội Đảng bộ Sở phải được cấp ủy Chi bộ, Đảng ủy Sở lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy đầy đủ thẩm quyền, trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy; bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực. Nâng cao chất lượng xây dựng văn kiện Đại hội Chi bộ trực thuộc và Đảng bộ Sở dự báo được tình hình, xác định rõ thế mạnh, định hướng, trọng tâm phát triển gắn với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Báo cáo chính trị phải đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện; đồng thời, xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tế và có tính khoa học, khả thi cao. Công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định. Bảo đảm sự kế thừa, đổi mới và phát triển liên tục của đội ngũ cán bộ; đề cao, coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Cấp ủy khóa mới phải tiêu biểu về bản lĩnh chính trị, trí tuệ, phẩm chất, đạo đức, lối sống, năng lực, uy tín; thật sự là trung tâm đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động; có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tầm nhìn, tư duy đổi mới, gắn bó mật thiết với cán bộ, đảng viên, người lao động; có năng lực lãnh đạo, cầm quyền, có sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới để thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Nhân sự không trúng cử cấp ủy Chi bộ trực thuộc, thì không giới thiệu để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở. Đại hội Đảng bộ Sở thực hiện 04 nội dung: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ Sở lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2025 – 2030; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIV của Đảng, văn kiện Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VIII; Bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở nhiệm kỳ 2025-2030; Bầu Đoàn Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VIII.

z5951177756947_5881e2db39807279de0db22963e913e2.jpg

Hình 2: Đại biểu tham dự Hội nghị

Báo cáo chính trị của Chi bộ, Đảng bộ là báo cáo trung tâm, có vai trò định hướng cho các văn kiện khác; phải đánh giá toàn diện, khách quan, trung thực tình hình, kết quả đạt được (có so sánh với chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội đảng bộ cấp mình nhiệm kỳ trước đã đề ra), ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đồng thời, tiếp thu những quan điểm chỉ đạo, chủ trương, định hướng lớn trong các dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng và của cấp trên; dự báo được tình hình để đề ra phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cho nhiệm kỳ mới, chú ý các nhiệm vụ, giải pháp đột phá với tầm nhìn dài hạn. Báo cáo kiểm điểm của cấp ủy phải có tính chiến đấu, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng; đánh giá đúng, khách quan, trung thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ vừa qua; kết quả thực hiện Nghị quyết, Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII, gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; chỉ rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan của những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân; đồng thời phải cầu thị, khiêm tốn, lắng nghe nhiều chiều để đề ra kế hoạch, lộ trình, biện pháp phù hợp, hiệu quả nhằm sửa chữa, khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Lưu ý: Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tối đa 15 trang;Báo cáo chính trị Đại hội Chi bộ tối đa 10 trang.

Đại hội các Chi bộ trực thuộc tổ chức không quá 01 ngày, từ tháng 1/2025 và hoàn thành trong tháng 2/2025. Riêng Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm được Đảng ủy Sở thống nhất chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở, thời gian tổ chức đại hội điểm vào đầu  tháng 1/2025. Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đại hội đại biểu trong 02 ngày (trong đó, thời gian họp trù bị đại hội 1/2 ngày) hoàn thành trước 31/5/2025.

Hội nghị cũng quán triệt hướng dẫn về cơ cấu, số lượng cấp ủy viên, độ tuổi tham gia cấp ủy, tiêu chuẩn cấp ủy viên, quy trình nhân sự và danh mục hồ sơ nhân sự theo quy định.

Lượt người xem:  Views:   35
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video