Thứ sáu, 28/12/2018, 15:23 (GMT+7)
(0274) 3822.463
Tin Tức
Thứ 6, Ngày 02/02/2024, 11:00
“Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương” lần thứ XVII năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/02/2024

Chiều 25-1, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn lần thứ XVII năm 2024". Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố.

Toàn văn bài phát biểu của ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn lần thứ XVII năm 2024".

- Kính thưa toàn thể Quý đại biểu cùng các cháu thiếu nhi thân mến. 

Trong không khí cả nước chuẩn bị đón Tết Cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn, hôm nay, ngày 25/01/2024, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương tổ chức Chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn" tỉnh Bình Dương lần thứ XVII năm 2024 và đón chào năm mới, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, Tôi xin nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của tất cả quý vị đại biểu, các vị khách quý và gần 1.000 cháu trong tổng số 1.720 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các cơ sở Bảo trợ xã hội, trẻ em các huyện, thị xã, thành phố về tham dự Chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương lần thứ XVII năm 2024".

Thưa quý đại biểu,

Đây là Chương trình "Xuân" trong chuỗi các "Hành trình xuân năm 2024". Và đặc biệt hơn nữa là chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn" tỉnh Bình Dương năm 2024 được tổ chức để tiếp nối với truyền thống chia sẻ, tương trợ và trách nhiệm cộng đồng của các thành phần kinh tế, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc năm 2024, chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn" năm 2024 được Hội đồng bảo trợ tỉnh Bình Dương vận động nguồn kinh phí và quà để tổ chức chương trình chu đáo, đầy đủ, trang trọng để trẻ em thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình các công nhân khó khăn tại các khu công nghiệp có điều kiện đón tết cổ truyền ấm áp hơn, các cháu được quan tâm nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn.  

Một mùa Xuân mới ấm áp đang về, không khí mùa Xuân đang hiện diện khắp phố phường, chúng ta lại càng trân quý hơn khi nhiều nghĩa cử cao đẹp được cộng đồng xã hội quan tâm và chia sẽ. Với ý nghĩa nhân văn đó, trong không khí chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tôi xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn những tấm lòng của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp và các cá nhân đã đến thăm, động viên, trao tặng quà cho trẻ em tại các "Hành trình Xuân" và tham dự chương trình truyền hình trực tiếp ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị!

Năm 2023 đi qua đánh dấu 26 năm xây dựng và phát triển của Quỹ bảo trợ trẻ em với phương châm: Tận tâm – Minh bạch – Kịp thời – Cùng tham gia, trong thời gian đó, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và các cá nhân trong rất nhiều chương trình thiện nguyện của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương. Trong chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn" lần XVII năm 2024, gần 2.000 trẻ em đã nhận được món quà xuân nhiều ý nghĩa và ấm áp.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi xin ghi nhận và cảm ơn nghĩa cử cao quý, sự tận tâm của các tổ chức, cá nhân đã dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương. Chăm lo trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng là chiến lược lâu dài, quan trọng để xây dựng và phát triển con người, phát triển xã hội. Lãnh đạo tỉnh hy vọng trong thời gian tới, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Cuối cùng, nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, năm Giáp Thìn 2024, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương trân trọng chúc quý đại biểu, các nhà tài trợ, các anh chị phụ trách và các em nhỏ tham dự chương trình hôm nay năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và an khang thịnh vượng.

Xin trân trọng cảm ơn!

h 1.jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn lần thứ XVII năm 2024".

Trong năm 2023, Quỹ Bảo trợ trẻ em  tỉnh Bình Dương tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tấm lòng vàng, những mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, với số tiền lên đến 11 tỷ đồng để chăm lo cho các em.

Nhân dịp Tết Giáp Thìn, chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn năm 2024", đã trao tặng quà cho 1.720 em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh, cùng với các hỗ trợ khác, tổng số tiền lên đến 2,1 tỷ đồng.

Tại chương trình, Ban tổ chức còn trao bảo trợ dài hạn cho 57 em mồ côi do Covid-19, với tổng số tiền 580 triệu đồng. Trao hỗ trợ chương trình "Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ" cho 8 em, với tổng kinh phí 116 triệu đồng...

Chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn năm 2024" đã đón tiếp gần 60 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham dự và chung tay đóng góp vào Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương năm 2024, với tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng cùng nhiều phần quà trong dịp tết. Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương đã đón nhận ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân để thực hiện các hoạt động nhân văn như: Phẫu thuật tim miễn phí, phẫu thuật nụ cười, chương trình vì ánh mắt trẻ thơ và bảo trợ dài hạn trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19. 

h 2.jpg

h2,2.jpg

Chương trình văn nghệ mừng "Xuân với trẻ em khó khăn lần thứ XVII năm 2024"

h6.jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bảng tri ân cho các nhà  hảo tâm đã đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương

 h2, 1.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa tri ân các nhà hảo tâm

đồng hành với hoạt động chăm lo cho trẻ em khó khăn

 

 H 31.jpg

 h 3.jpg

Ông Trịnh Đức Tài - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh nhận bảng tượng trưng số tiền tài trợ từ các nhà hảo tâm.

h 4.jpg

Ông Trịnh Đức Tài - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh trao quà Tết cho trẻ em 

h 5.jpg

​Trao quà Tết và bảo trợ dài hạn cho học sinh Tiểu học mồ côi do dịch bệnh Covid–19.

 

Lượt người xem:  Views:   180
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video